บ้าน สถานที่พักอาศัยสำหรับตนเองและครอบครัว

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย unyana, 3 มกราคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    176
    0
    16
    ความฝันในวัยเด็กของทุกคน คือการมีรถสักคัน มีบ้านสักหลังเป็นของตนเอง ซึ่งมีโตขึ้นการจะซื้อบ้านสักหลังนั้น นอกจากจะได้บ้านที่ตกแต่งสวยงามตรงตามไลฟ์สไตล์ของเราแล้วนั้น การเลือกบ้านในทำเลที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นเหมาะสมกับการเดินทาง อย่างการอยู่ใกล้ที่ทำงานหรือโรงเรียน เพื่อให้สามารถเดินทางไปเรียนหรือทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ เหมาะสมต่อสภาพแวดล้อม การรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆทั้งภายในและภายนอก เช่นการตั้งอยู่ใกล้ร้านค้าร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน
    โดยเมื่อได้บ้านที่ตรงตามความต้องการของเราแล้วนั้น แน่นอนว่าการจะซื้อบ้านสักหลังจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อ หลายท่านจึงเลือกกู้ซื้อบ้านผ่านธนาคาร เพื่อผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อน ซึ่งการเลือกธนาคารสำหรับการผ่อนบ้านหรือคอนโดฯก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะแต่ละธนาคารนั้นมักมีโปรโมชั่น เงื่อนไขการซื้อขาย รวมถึงดอกเบี้ยบ้านที่แตกต่างกันออกไป โดยสำหรับผู้ที่เลือกผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดกับธนาคารไทยพาณิชย์นั้น จะได้รับดอกเบี้ยและสิทธิพิเศษมากมาย ซึ่งสามารถกู้ได้ถึง 100% ทำให้ท่านมีเงินเหลือสำหรับนำไปซื้อของและตกแต่งบ้านอีกด้วย
    เพื่อให้ความฝันในวัยเด็กของเราเป็นจริง เราสามารถปรึกษากับทางโครงการหรือธนาคารที่สนใจ ก่อนทำการซื้อขาย เพื่อศึกษาถึงดอกเบี้ย และวงเงินกู้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงเป็นธนาคารที่ได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน เพราะสามารถกู้ได้เต็ม และยังได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ทำให้มียอดผ่อนที่น้อยลง อนุมัติเร็ว ทำให้มีเวลาสามารถไปดำเนินการด้านอื่นๆได้ เพียงผู้กู้มีฐานรายได้ที่เหมาะสมต่อราคาบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเป็นภาระหนี้สินที่เกินตัวในอนาคต ซึ่งเมื่อหายกังวลเรื่องการเลือกธนาคารสำหรับการกู้ซื้อแล้วนั้น เราจะมีเวลาสามารถเลือกบ้านทีถูกใจได้ โดยบ้านที่ดีนั้นไม่ได้มีเพียงแต่บ้านในโครงการใหม่ๆที่เพิ่งก่อสร้างเท่านั้น แต่บ้านมือสอง ก็เป็นประเภทบ้านที่ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน
    โดยบ้านมือสอง จาก SCB นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นบ้านที่มีสภาพดี ที่เราสามารถเข้าเลือกชมได้ก่อนการซื้อขายจริง โดยเรายังสามารถกู้ซื้อสำหรับบ้านมือสองได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกอีกด้วย ซึ่งการซื้อบ้านมือสองนั้น ทำให้เราได้มีโอกาสเลือกบ้านในทำเลที่ต้องการได้มากกว่าการเลือกบ้านในโครงการใหม่ๆ เพราะด้วยพื้นที่ในบางพื้นที่ที่อาจมีจำกัด ทำให้ไม่สามารถสร้างบ้านหรือคอนโดในพื้นที่นั้นเพิ่มได้ แต่เรายังมีโอกาสได้เลือกบ้านในทำเลที่ต้องการได้จากการซื้อบ้านมือสอง โดยยังสามารถกู้ซื้อได้ปกติเช่นเดียวกับการซื้อบ้านในโครงการใหม่ โดยผู้ซื้อยังสามารถศึกษาหาข้อมูลของบ้านจากเจ้าหน้าที่ หรือนัดหมายขอเข้าชมบ้านของจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ ซึ่งการซื้อบ้านมือสองบางครั้งเราอาจได้บ้านในราคาที่ถูกลง หรือแพงขึ้น ขึ้นอยู่กับราคาตลาดในช่วงเวลานั้นๆที่เราทำการซื้อขายด้วยนั่นเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้