จัดโต๊ะทํางานอย่างไรดีให้เหมาะสม

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย unyana, 19 มีนาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    176
    0
    16
    สำหรับในปัจจุบันนั้นเราคงทราบกันดีว่าในเรื่องของโรคระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 นั้นยังไม่ได้จางหายไปไหนแล้วยังมีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเราอยู่โดยเฉพาะในเรื่องของการปฏิบัติงานของใครหลายๆคนที่อาจจะต้องมีการปรับแผนภายในบริษัทในเรื่องของการทำงานโดยจะมีการจัดเวรหรือทำงานในรูปแบบของ work from home กันมากยิ่งขึ้นซึ่งการที่มีการทำงานแบบ work from home นั้นแน่นอนว่าอาจจะสร้างปัญหาให้กับใครหลายๆคนโดยทำให้เรานั้นไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานหรือค่าความกระตือรือร้นในการทำงานเนื่องจากว่าเป็นการทำงานอยู่ในสถานที่ที่คุ้นเคยที่มีความผ่อนคลายนั่นเอง
    ซึ่งการที่บริษัทหรือสถานที่ทำงานของเพื่อนคนใดที่ได้มีการปรับรูปแบบการทำงานเป็นรูปแบบเวิร์คฟอร์มโฮมนั้นเราอยากที่จะให้เพื่อนๆนั้นได้หาข้อมูลในเรื่องของ การจัดโต๊ะทำงาน เอาไว้ใช้งานที่บ้านกันด้วยเพราะถือและว่ามันมีส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้เรามีความกระตือรือร้นในการทำงานเช่นเดียวกับการที่เราทำอยู่ในสถานที่ปฏิบัติงานของเรานั่นเองซึ่งสิ่งที่ใครหลายๆคนนั้นต่างก็ให้คำแนะนำไว้กันมากมายและถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีเหตุและมีผลเป็นอย่างมากเลยก็คือเรื่องของการที่เราไม่ควรทำงานบนที่นอนและควรที่จะแบ่งโซนในการทำงานของเราจากที่บ้านให้ชัดเจนว่าบริเวณใดจะเป็นพื้นที่ของการทำงานที่เราควรเข้าสู่โหมดของความจริงจังในการทำงานเช่นเดียวกับที่เราทำงานอยู่สถานที่ทำงานโดยปกติของเรานั่นเอง และก็แน่นอนว่าโต๊ะทำงานหรือบริเวณที่ทำงานของเราซึ่งเราจัดเอาไว้ที่บ้านนั้นควรเป็นสถานที่ที่มีแสงสว่างส่องถึงอย่างเพียงพอทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้ช่วยให้การทำงานของเรานั้นมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นและไม่ถูกลดทอนจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมและอาจจะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้นั่นเองส่วนแนวเรื่องของเทคนิคการจัดโต๊ะทำงานอย่างไรให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่บ้านหรือจุดที่เราต้องการจะทำงานในบริเวณที่บ้านนั้นควรจะมีการจัดอย่างไรก็สามารถหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตกันได้ซึ่งแน่นอนว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นช่วยทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบายง่ายดายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ในเรื่องของข้อมูลต่างๆทั้งนั้นเขายังรวมไปถึงในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆที่เราสามารถดำเนินการได้อย่างคล่องแคล่วสะดวกว่องไวภายในไม่ถึง 1 นาทีจะแล้วเช่นในปัจจุบันนั้นที่มีการพัฒนาระบบการทำธุรกรรมทางการเงินโดยใช้ พร้อมเพย์ แทนการจำหมายเลขบัญชีของเราแต่เพราะว่าจะต้องมีการผูกบัญชีและลงทะเบียนต่างๆให้เรียบร้อยเสร็จก่อน
    และจากที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนคนใดก็ตามที่กำลังวางแผนในการจัดโต๊ะทำงานที่บ้านของเราใหม่หรือได้มีการปรับรูปแบบในการทำงานมาแบบเวิร์คฟอร์มโฮมแล้วนั้นและต้องการคำแนะนำในการทำงานที่บ้านนั้นก็อาจจะเริ่มจากการดูข้อมูลในเรื่องของการจัดโต๊ะทำงานที่บ้านอย่างไรให้เหมาะสมกันก่อนก็ได้ซึ่งมันก็จะช่วยทำให้เรานั้นมีสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับสถานที่ทำงานและอาจจะทำให้ไอเดียต่างๆของเรานั้นพุ่งกระฉูดเช่นกับการทำงานในสถานที่เดิมของเรา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้