ผ้าอ้อมเด็ก mamy poko หาซื้อที่ไหนได้บ้าง

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย unyana, 6 มิถุนายน 2022

แท็ก:
< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    176
    0
    16
    สำหรับพ่อแม่มือใหม่หรือมือเก่าก็ตาม ปัจจุบันเป็นยุคของการสั่งซื้ออนไลน์ แม้แต่ผ้าอ้อมเด็กอย่าง ก็ยังสามารถซื้อทางออนไลน์ได้ แต่การซื้อทางออนไลน์นั้นก็มีความเสี่ยงอยู่หลายอย่างเหมือนกันเช่น อาจจะไม่ได้ของที่สั่ง ได้ของปลอมที่ไม่ใช่ยี่ห้อที่สั่ง เช่น สั่งยี่ห้อ mamy poko แต่ในกล่องอาจจะไม่ใช่ของแท้ อาจะเป็น mamy paka แทนแบบนี้ก็เคยมีให้เห็นออกข่าวกันอยู่บ่อยๆเหมือนกัน ฉะนั้นการจะเลือกซื้อทางออนไลน์นั้นจะต้องมีความรู้ความเข้าใจพอสมควร หรือหากไม่อยากเสี่ยงก็ขับรถไปซื้อที่ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ก็จะได้ของแน่นอนและได้ของแท้ด้วย

    แต่สำหรับพ่อแม่บางท่านนั้น อาจจะชอบซื้อของทางออนไลน์ซะมากกว่า เพราะด้วยความสะดวกสบาย ไม่ต้องออกไปข้างนอก ยิ่งในยุคปัจจุบัน การออกไปข้างนอกแต่ละครั้งนั้น ต้องเผชิญการปัญหามากมาย เรื่องแรกเลยก็คือ เรื่องของเชื้อโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในตอนนี้ มลพิษทางอากาศ ความร้อนจากแสงแดด ปัญหารถติดและปัญหาอื่นๆฯอีกมากมาย โดยเฉพาะเชื้อโควิด 19 ในช่วงนี้นั้นถือว่าระบาดอย่างหนักจริงๆ และยิ่งเรามีลูกน้อย การพาลูกออกไปเสี่ยง หรือการออกไปข้างนอกโดยไม่จำเป็นก็สามารถนำเชื้อโรคมาสู่ลูกน้อยของเราได้

    ฉะนั้นการสั่งซื้อทางออนไลน์จึงเป็นทางออกเดียวและเป็นทางออกที่ดีสำหรับในยุคปัจจุบัน แต่เราจะต้องทำยังไง สั่งที่ไหนถึงจะไม่โดนโกงและได้ของแท้อย่างแน่นอน วันนี้เรามีคำแนะนำมาให้สำหรับพ่อแม่ที่ต้องการสั่งของออนไลน์ให้ปลอดภัย ซึ่งการสั่งของออนไลน์นั้น ไม่ได้เฉพาะผ้าอ้อมเด็กอย่างแต่รวมถึงสินค้าอื่นๆด้วย ก็สามารถนำหลักการนี้ไปใช้ได้เช่นกัน เรามาเริ่มกันเลย

    1. อย่างแรกเลยคือ ต้องดูที่เว็บที่เราจะสั่งซื้อว่าเป็นเว็บอะไร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไหม ซึ่งปัจจุบันก็จะมีเว็บขายสินค้าออนไลน์มากมายเกิดขึ้น แต่ขอให้ดูว่าเว็บไซต์นั้นเป็น .co.th หรือไม่ เพราะถ้าเป็นนามสกุลดอทนี้แล้ว โอกาสที่จะได้ของแน่ๆและเป็นของแท้จริงๆก็เป็นไปได้สูง เพราะจะเป็นเว็บไซต์ของบริษัทแต่ละบริษัท

    2. ต้องดูว่าเว็บไซต์นี้เรารู้จักหรือไม่ มีชื่อเสียงขนาดไหน เช่น เว็บไซต์ของ Watson แบบนี้เราก็สามารถคลิ๊กซื้อได้อย่างสบายใจได้รับของและเป็นของแท้แน่นอน

    3. การเก็บเงินปลายทางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พอจะช่วยได้ เพราะอย่างน้อยๆเราก็ได้ของอย่างแน่นอน แต่ก็ยังต้องลุ้นว่า ของที่ได้จะใช่ยี่ห้อที่เราสั่งหรือ เป็นของแท้รึป่าว

    4. อย่าเห็นแก่ของราคาที่ถูกเกินไป ข้อนี้ขอให้คิดถึงหลักแห่งความเป็นจริง เช่น ราคาต้องการซื้อผ้าอ้อมเด็ก เข้าดูเว็บแรก 100 บาท เว็บสอง 505 บาท เว็บสาม 508 บาท เว็บสี่ 510 แสดงว่าสินค้านี้ต้องมีราคาอยู่ที่ประมาณ 500 บาทอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเว็บแรกที่ราคา 100 บาทน่าจะเป็นมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

    โดยสรุปง่ายๆแค่สองข้อแรกก็สามารถการรันตีได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นแล้วว่าเราจะไม่โดนหลอกอย่างแน่นอนเพราะเราซื้อจากบริษัทอย่างแน่นอน

    ผ้าอ้อมเด็กก็เช่นกัน อันนี้ยิ่งง่ายใหญ่เลยเพราะมีขายทุกที่ สามารถกดซื้ออนไลน์ได้ และที่สำคัญตามเว็บไซต์ของห้างร้านต่างๆเอง ก็มีให้เลือกซื้อกันได้ ถือว่ามีความปลอดภัยในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้