กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด : กรุ๊ปเลือด B

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด, 6 มิถุนายน 2022

< Previous Thread | Next Thread >
    การกินถือเป็นการทำให้ร่างกายและจิตใจมีความสุขอีกอย่างหนึ่ง แต่การกินก็ต้องมีความพอดี เพราะอะไรที่เกินพอดีมักจะเป็นโทษเสมอ เช่นเดียวกันอะไรที่น้อยไปก็มักจะเป็นโทษเสมอเช่นกัน กระทู้นี้เราจะพูดถึงคนที่มีเลือดกรุ๊ป B ว่าคนกรุ๊ปเลือดนี้ควรกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดอย่างไรให้ร่างกายและจิตใจได้รับความสุขแบบเต็มเปรี่ยม ไม่ใช่มีความสุขเฉพาะตอนกิน พออิ่มแล้วกลับเป็นทุกข์แบบนี้ก็ไม่ควรจะให้เกิดขึ้น เราไปดูกันเลยว่าคนเลือดกรุ๊ป B นั้นต้องปฏิบัติตัวอย่างไรในการกินอาหารเพื่อให้มีความสุขตามจุดประสงค์ของการกิน

    สำหรับกลุ่มคนที่มีเลือดกรุ๊ป B ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าคนที่มีเลือกกรุ๊ปนี้ปฏิกิริยาที่ร่างกายตอบสนองต่อการกินนั้นจะใกล้เคียงกัน หรืออาจเรียกได้ว่า ระดับของสารที่อยู่ในร่างการของกลุ่มคนเลือดกรุ๊ปนี้นั้นมีความใกล้เคียงหรือเหมือนกันเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นการเลือกอาหารที่จะกินสำหรับคนเลือดกรุ๊ปนี้จึงเหมือนๆหรือคล้ายๆกันทุกคน หลายๆคนเมื่ออ่านถึงตรงนี้อาจจะกำลังรู้สึกเกิดความขัดแย้งขึ้นว่า ไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรเลยที่ต้องกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเลือกอาหารเลย กินมันหมดซะทุกอย่างจนตอนนี้ก็อายุเกินสามสิบแล้วก็ยังไม่เห็นเป็นอะไร ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดีทุกอย่าง จริงๆแล้วที่กล่าวมามันก็ถูก แต่มันไม่ถูกต้องทั้งหมด เพราะการกินอาหารนั้น เน้นแค่กินให้ครบห้าหมู่ ในปริมาณที่พอเหมาะตามสัดส่วนของร่างกาย ดื่มน้ำสะอาด ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นเคล็ดลับสุขภาพดีแล้ว ไม่เห็นต้องมาศึกษาข้อมูลการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดพวกนี้เลย

    แต่ถ้าหากเราเปิดใจยอมรับความรู้ใหม่นี้ละท่านคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น แน่อนว่า เครื่องบินหากวิ่งบนถนนมันก็มีความเร็วเหมือนกันและวิ่งได้เร็วกว่ารถด้วย แต่ถ้าหากเครื่องบินขึ้นบินละ นั่นหมายถึงว่าการได้ใช้ศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่เต็มที่ การที่เครื่องบินขึ้นบินมันย่อมเร็วกว่าที่มันวิ่งบรถนนอย่างแน่นอน ฉะนั้นการกินตามกรุ๊ปเลือกก็เช่นเดียวกัน การที่ท่านกินอยู่ทุกวันนี้ท่านก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แต่ถ้าหากท่านกินตามศาสตร์ที่ได้ศึกษาวิจัยค้นคว้ามาแล้ว มันยิ่งจะทำให้ท่านมีสุขภาพดียิ่งๆขึ้นไปอีก อย่างนี้เป็นต้น หรือเมื่อท่านเปิดรับความรู้เรื่องนี้ไปแล้ว ท่านอาจจะหาวิธีป้องกันตัวเอง ทำประกันสุขภาพไหม หรือทำประกันมะเร็งไหม เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร

    กลับมาเข้าเรื่อง การกินอาหารของคนเลือดกรุ๊ป B นั้น ไม่ได้มีอะไรมากมายเป็นพิเศษเพราะคนเลือดกรุ๊ปนี้มีความสมดุลในตัวเอง ความข้นเหลวของเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ สรุปคือสมดุลทุกอย่าง คือสามารถกินอาหารได้ทุกประเภท แต่จะมีข้อเสียอยู่อย่างคือ อ้วนง่าย ฉะนั้นคนเลือดกรุ๊ปนี้จึงต้องหมั่นออกกำลังกายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน เพราะจากความสมดุลของเลือดกรุ๊ปนี้อาจจะทำให้เผลอเลอ กินจนไม่คิดชีวิต การออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้