มาร์จิ้น forex คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อการลงทุน

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย Jenniee, 23 มกราคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jenniee

    Jenniee New Member Member

    16
    0
    1
    มาร์จิ้นฟอเร็กซ์คือส่วนต่างระหว่างมูลค่าของสกุลเงินและการลงทุนครั้งแรกของคุณ สิ่งนี้ทำได้โดยการซื้อและขายสกุลเงินในตลาด ในการคำนวณมาร์จิ้น คุณจะต้องรู้ว่าคุณลงทุนไปเท่าไรในคู่สกุลเงินใดคู่หนึ่ง คือส่วนต่างระหว่างราคาซื้อของสินทรัพย์และราคาขาย เป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่แสดงว่านักลงทุนมีเลเวอเรจมากน้อยเพียงใดในการเทรด

    [​IMG]

    ส่วนต่างของเงินลงทุนสามารถคำนวณได้โดยการลบต้นทุนของเงินลงทุนออกจากมูลค่ายุติธรรม ยิ่งมาร์จิ้นนี้สูง นักลงทุนก็มีเลเวอเรจในการเทรดมากขึ้น เทรดเดอร์หรือนักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้นหรือสินทรัพย์อื่นๆ ในราคาคงที่จะต้องยืมเงินจากโบรกเกอร์เพื่อดำเนินการดังกล่าว การยืมนี้เรียกว่า 'มาร์จิ้น' ในการคำนวณว่าส่วนต่างนี้จะเป็นอย่างไร คุณจำเป็นต้องรู้ว่าราคาซื้อและขายสำหรับหุ้นหรือสินทรัพย์อื่นเป็นเท่าใด แล้วลบออกจากราคาอื่น “ราคาซื้อ - ราคาขาย = ส่วนต่าง”

    มาร์จิ้นฟอเร็กซ์คือส่วนต่างระหว่างราคาของสกุลเงินและมูลค่าของสกุลเงิน ตัวอย่างเช่น หากคุณซื้อดอลลาร์สหรัฐที่ 1 ดอลลาร์และขายที่ 1.25 ดอลลาร์ มาร์จิ้นของคุณคือ 25 เซนต์หรือ 25% ของต้นทุนทั้งหมด มาร์จิ้นมีความสำคัญเนื่องจากสามารถใช้เพื่อซื้อสกุลเงินเพิ่มหรือขายสกุลเงินได้มากขึ้น ขึ้นอยู่กับสถานะปัจจุบันของคุณและไม่ว่าคุณจะมีสถานะซื้อหรือขาย หากคุณอยู่ในสถานะซื้อ มาร์จิ้นของคุณจะเป็นบวก หมายความว่าคุณมีเงินทุนพร้อมที่จะซื้อสกุลเงินเพิ่มเติมหากจำเป็น หากคุณอยู่ในตำแหน่งสั้น มาร์จิ้นของคุณจะเป็นค่าลบ หมายความว่าคุณต้องขายสกุลเงินเพิ่มเติมก่อนที่จะซื้ออีกต่อไป
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้