ประกันสะสมทรัพย์ เริ่มวางแผนวันนี้เพื่อวันหน้า

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 13 มีนาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    บรรดาหนุ่มสาวที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน ในปัจจุบันได้หันมาใส่ใจเกี่ยวกับการ วางแผนเกษียณ ก่อนวัยกันมากขึ้น เพราะรู้ดีว่าลำพังเพียงเบี้ยคนชรา เงินกองทุนประกันสังคมหรือแม้แต่เงินบำนาญต่าง ๆ ไม่พอใช้เมื่ออายุมากขึ้น เมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น แม้แต่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากยังไล่ตามไม่ทัน


    ประกันสะสมทรัพย์ เป็นรูปแบบการออมเงินชนิดหนึ่ง ที่มาพร้อมกับผลประโยชน์ในการคุ้มครองชีวิตและสามารถเพิ่มความคุ้มครองประกันสุขภาพได้ ซึ่งรูปแบบของ ประกันออมทรัพย์ ผู้เอาประกันจะต้องชำระเงินค่าเบี้ยตามระยะเวลาที่กำหนดจึงจะได้รับความคุ้มครองและดูแลตลอดระยะเวลาของสัญญาที่ทำไว้ โดยเฉพาะกรณีที่เสียชีวิตระหว่างปีกรมธรรม์หรือเมื่ออยู่จนครบสัญญาก็จะได้รับเงินก้อนและผลประโยชน์ทั้งหมดตามที่กำหนดไว้ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ บางแผนยังมอบเงินปันผลคืนให้ทุก ๆ สิ้นปีกรมธรรม์อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีให้กับผู้เอาประกันในทุก ๆ ปีที่มีการชำระเงินค่าเบี้ย



    ข้อดีของการทำ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์

    1. เมื่ออยู่จนครบสัญญา ได้รับ ประกันเงินออม SCB Protect อยู่ครบทุกบาทพร้อมเงินผลประโยชน์

    2. หมดกังวลเรื่องเงินใช้หลังเกษียณ หากวางแผนในการทำ ประกันออมทรัพย์ แบบต่อเนื่อง เช่น ประกันสะสมทรัพย์ออนไลน์ Easy E-SAVE 10/5 ที่จ่ายเงินค่าเบี้ยเพียงแค่ 5 ปี ดูแล 10 ปี ในปีที่ 6 ก็สามารถที่จะทำประกันต่อไปได้ โดยเลือกส่ง 5 ปี เช่นเดิม ก็จะได้รับความคุ้มครองเพิ่มและรับเงินเพิ่มในอีก 5 ปีถัดไป เป็นต้น

    3. ลดภาระและค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลและสุขภาพ

    4. ใช้เป็นมรดกให้กับลูกหลาน



    แนะนำสูตรการทำ ประกันสะสมทรัพย์ มีเงินใช้หลังเกษียณ

    ในช่วงระยะเวลาเริ่มต้นทำงานและยังไม่มีครอบครัว ควรทำประกัน ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่ส่งภายในระยะเวลาสั้น ๆ หรือพิจารณาจากเป้าหมายในอนาคตคือเงินที่ต้องการสะสมในอีก 10-15 ปี เพราะหลังจากนั้น เมื่อเริ่มมีครอบครัวเงินที่สะสมจากประกันชีวิตในช่วงแรกก็จะออกดอกออกผลพอดี จากนั้นค่อยเริ่มมองหาหลักประกันแบบใหม่เพื่อความมั่นคงด้านอื่น ๆ อาจเลือกทำ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ แบบคุ้มบำนาญของ SCB เพื่อ วางแผนเกษียณ ในช่วงอายุ 55-60 ปี ด้วยแผนการเงินดังกล่าวจะมีเงินให้ใช้ในทุก ๆ ปี จนกระทั่งอายุ 85 ปี ก็จะมีเงินก้อนไว้ให้หรือหากเสียชีวิตก่อน เงินบำนาญก็จะกลายเป็นมรดกให้ลูกหลานได้รับผลประโยชน์แทน


    การออมเงินเพื่อวัยเกษียณ ด้วยวิธีทำ ประกันสะสมทรัพย์ นั้นเป็นหนึ่งในวิธีวางแผนการเงินเพื่ออนาคตหลังวัยเกษียณ ยิ่งเริ่มต้นทำประกันตั้งแต่อายุน้อยเพียงใด ค่าเบี้ยประกันก็จะยิ่งถูก เริ่มวางแผนก่อนยิ่งได้เปรียบก่อน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้