[Announce] รวม 3 กิจกรรมเล่นกับลูก ภายในบ้าน

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย asider8629, 25 มีนาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    สองปีที่ผ่านมาด้วยโควิดระบาด ทำให้เด็ก ๆ ต้องอยู่บ้านตลอดทั้งวัน ซึ่งทำให้เด็ก ๆ รู้สึกเบื่อหรือ ขี้เกียจออกกำลังกาย การ หากิจกรรมให้ลูกทำที่บ้าน หรือคุณพ่อคุณแม่มี กิจกรรมที่เล่นกับลูก นั้นช่วยเสริมสร้างพัฒนาการต่าง ๆ ทั้งในด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา และด้านอารมณ์ของเด็กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะยกตัวอย่าง กิจกรรมที่เล่นกับลูก ที่ทำง่าย ๆ โดยใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หาได้ภายในบ้านกันค่ะ

    1. วัสดุอุปกรณ์จากธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ ใบไม้ ก้อนหิน ดินหรือทราย โดย การเพ้นท์ลงบนก้อนหิน การทำงานศิลปะจากการนำใบไม้มาจุ่มกับสีทำเป็นลวดลายต่างในกระดาษ สร้างสรรค์ตามความคิดของเด็ก ๆ หรือการก่อปราสาททราย เป็นต้น

    2. วัสดุอุปกรณ์ของเหลือใช้ภายในบ้าน รวมทั้งขวดน้ำพลาสติก แกนกระดาษทิชชู่ กล่องลัง ของเหล่านี้สามารถนำมาประดิษฐ์เป็นกิจกรรม นำขวดน้ำมาทำเป็นพินโบวลิ่ง หรือนำแกนกระดาษทิชชู่มาทำเป็นรถ เครื่องบินหรือรูปสัตว์ เป็นต้น ได้ทั้งเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็ก ๆ สอนให้เด็ก ๆ รู้จักคุณค่าของสิ่งของ ปละประหยัดเงินซื้อของเล่นอีกด้วย

    3. กิจกรรมที่เล่นด้วยกัน เช่น การเล่นวิ่งไล่จับ เล่นซ่อนแอบ ที่สร้างเสริมสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมช่วยกระตุ้นพัฒนาการทั้งทางด้านสมอง ด้านสังคม ด้านภาษา

    เพื่อปลูกฝังให้เด็กรู้จักการใช้ของต่างในบ้านให้เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์ เสริมสร้างพัฒนาการ คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านจึงควรให้ความสำคัญในการเล่นของเด็ก และเป้นส่วนหนึ่งในกิจกกรมและความทรงจำของครอบครัวอีกด้วย สำหรับลูก ๆ คนไหนที่ ขี้เกียจออกกำลังกาย แนะนำให้ลองทำตามบทความนี้ดูค่ะ

    เมื่อเล่นกันเหนื่อย ๆ ก็สามารถหาอาหารหรือเครื่องดื่ม ของหวานแสนอร่อย มาทานกัน โดยคุณพ่อคุณแม่อาจให้ลูก ๆ ได้มีส่วนร่วมในการทำ Smoothie bowlจากไมโล หรือ พุดดิ้งของไมโล ซึ่งเป็นของหวานที่ทำง่าย อุปกรณ์ไม่ยุ่งยาก เป็นกิจกรรมที่สร้างสัมพันธ์ภายในครอบครัว ทั้งอิ่มท้องอิ่มใจไปกับ Smoothie bowlจากไมโล หรือ พุดดิ้งของไมโล อีกด้วย พร้อมรับคุณประโยชน์มากมายจากผงไมโล

    ที่มาข้อมูล
    https://www.parentsone.com/12-activities-to-play-with-children-to-solve-boredom/
    https://www.youngciety.com/article/learning/fun-activities-to-play-with-your-kids-at-home.html
    https://www.milo.co.th/
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้