ประกันอุบัติเหตุเด็ก ทางเลือกที่คุ้มครองลูกน้อยในวัยซุกซน

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 7 มิถุนายน 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    วัยเด็กเป็นวัยที่มีนิสัยซุกซนกำลังอยากรู้อยากลองและสนุกกับการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว เป็นช่วงวัยที่เกิดอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บง่าย

    หากได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมา พ่อแม่คงจะอุ่นใจมากกว่าหากลูกน้อยมี ประกันอุบัติเหตุเด็ก ติดไว้ เพราะสามารถให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายรอบด้าน

    ปัจจุบัน ประกัน pa หรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นมีการออกแบบมาให้เหมาะกับการคุ้มครองความเสี่ยงที่มักจะเกิดขึ้นกับเด็ก นั่นก็คือ ประกันอุบัติเหตุเด็ก และนี่คือเหตุผลที่พ่อแม่ควรเลือกมี ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประเภทนี้ไว้เพื่อให้ความคุ้มครองลูกน้อยในวัยซน

    1. เด็กวัยนี้มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง เพราะความอยากรู้อยากเห็นและสนุกสนานกับการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว แต่ไม่ระมัดระวังตัวและไม่ได้ตระหนักว่ามีอันตรายอยู่ จึงทำให้วัยเด็กมีโอกาสสูงที่จะบาดเจ็บได้ง่าย เช่น พลัดตก หกล้ม ทั้งกรณีเกิดขึ้นที่บ้านและที่โรงเรียน

    2. มีความเสี่ยงจากการเดินทาง เด็กจำนวนมากต้องเดินทางไปกลับโรงเรียนด้วยการใช้บริการรถสาธารณะโดยไม่มีผู้ปกครองไปรับส่ง ซึ่งมีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางได้ ทั้งอุบัติเหตุบนท้องถนนจากยานพาหนะ รวมถึงการเดินเท้า เช่น รถเฉี่ยวชน หกล้ม เดินตกท่อ เป็นต้น บางครั้งจะพบว่าเกิดอุบัติเหตุกับเด็กนักเรียนที่ใช้บริการรถสาธารณะ เช่น พลัดตกรถเมล์, ตกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เป็นต้น

    3. อุบัติเหตุที่เกิดจากการเล่นกีฬา ฟุตบอล บาสเกตบอล ตะกร้อ และแบดมินตัน ถือเป็นกีฬายอดฮิตสำหรับการเล่นในช่วงพักกลางวันหรือหลังเลิกเรียน เป็นกิจกรรมสันทนาการที่ทำให้ได้ออกกำลังกายเสริมสร้างความแข็งแรงและสานสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนฝูง แต่กีฬาเหล่านี้ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน โดยเฉพาะกรณีการเล่นแบบรุนแรงเอาจริงเอาจัง ไม่ระมัดระวังตัวก็อาจทำให้บาดเจ็บได้ง่าย

    4. ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกรณีที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนซึ่งมีความสะดวกรวดเร็วนั้นจะต้องมีความพร้อมในเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ค่อนข้างสูง อาทิ ค่าทำแผลปกติจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นราว 500 บาท/ครั้ง แต่หากเป็นการผ่าตัดหรือการรักษาที่มีความซับซ้อนมากขึ้นค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มสูงตามไปด้วย ทั้งนี้หากมี ประกันอุบัติเหตุ ติดไว้ การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนก็จะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไป เพราะ ประกันอุบัติส่วนบุคคลรายปี จะให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ โดยไม่ต้องควักเงินจ่ายเอง ที่สำคัญ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่ทำไว้ให้กับเด็กยังคุ้มครองรวมไปถึงความเสี่ยงอื่น ๆ ที่จะตามมาจากอุบัติเหตุ ทั้งการสูญเสียอวัยวะ ทุพลภาพ และการเสียชีวิตด้วย


    เมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกอยู่ในวัยซุกซน ควรหาความคุ้มครองจาก ประกันอุบัติเหตุเด็ก ไว้ให้กับลูกน้อยเพื่อความอุ่นใจ หรือกรณีที่ลูกเข้าเรียนที่โรงเรียนแล้วก็ควรตรวจสอบว่า ทางโรงเรียนได้ทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้ให้กับลูกแล้วหรือยัง หากไม่มีก็ควรหาความคุ้มครองดังกล่าวให้กับลูกน้อยเพื่อความมั่นใจและลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ


    ชมรายละเอียดเพิ่ม
    https://online.scbprotect.co.th/personal-accident
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้