ผุ้รู้ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ่ีju4, 11 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ่ีju4

    ่ีju4 Guest

    0
    0
    0
    ผมใช้อีโว4 เครื่อง 4G63T แอร์เทรค ไดชาร์จไม่ดี ชาร์จได้แค่ 11v เหยีบไปเหยียบมาตอนกลางคืนปรากฎว่า ลูกสูบ4 แตก วิเคราะห์ว่าไดชาร์จชาร์จไฟไม่พอทำให้ติ๊กทำงานได้ไม่เต็มที่ ลูกเลยแตก ยกเครื่องลงเปลี่ยนลูก ลูกที่อยู่ในเครื่องเป็นลูก อี 5
    ต่อมาเปลี่ยนเป็นลูกของ อี 9 ซึ่งมีหัวลูกสูบนูน พร้อมแหวน ประกอบเสร็จใช้ได้อยู่ประมาณ 3000 โล ก็ได้ไปเช็คอัตราส่วนผสมที่
    อู่แห่งหนึ่ง(ไม่ใช่ที่mitsu sport) ผลออกมาน้ำมันบาง ก็ปรับน้ำมันเพิ่มโดยการ รีเฟลช และได้วัดกำลังอัดโดยการนำเกจ์วัดแรงดันไ
    ปใส่ในช่องหัวเทียน ช่างบอกว่า กำลังอัดสูงก็ได้ลอองศาไฟจุดระเบิด แล้วไปลอง ขณะลองวิ่งได้ 220 กม. เวสเกตก็เสีย เลยต้องหยุด
    ขับรถกลับบ้านโดยที่ไม่บูส จอดได้ 5 วัน ก็เอามาขับ พอขับได้ความเร็ว120 กม.ก็มีเสียงเหมือนลูกสูบแตก และมีควันขาวออกมาที่ท่อไอเสียมาก อยากถามผุ้รู้ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับว่า อาการแตกในครั้งที่ 2 นี้น่าจะมาจากสาเหตุใด ผมรู้สึกกลัวว่าถ้าผมเปลี่ยนหรือซ่อมผิดวิธี
    ใช้ได้ไม่นานจะเป็นอีก ชักอยากจะขายหันไปใช้ honda ปกติทุกวันผมขับรถไม่เกิน 100 กม. จะมีเหยียบเต็มที่บ้างก็อาทิตย์ละ 1 วัน ระยะทาง 15 กม.
    ผมคิดว่าผมใช้รถยังไม่คุ้มกับ สมรรถภาพของรถเลย ทำไมลูกแตกตั้ง 2 รอบแล้ว
     
  2. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ใครรู้มาลองบอกกันหน่อยครับ
    ส่วนตัวยังไม่เคยพังเลยครับเลยไม่รู้
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการลูกสูบแตกมีได้หลายสาเหตุมากครับ
    ต้องเห็นสภาพที่เสียหาย และวิเคราะห์สาเหตุโดยช่างที่มีประสบการณ์สูงครับ
    ส่วนมากมักเกิดจาก น้ำมันบาง และไฟแก่ แต่สาเหตุก็มาได้จากหลายจุด

    เรื่องไดชาร์จ ต้องตรวจสอบโดยการวัดที่กระแสครับ
    วัดโวตท์อาจจะไม่สามารถบอกความผิดปกติได้
    ส่วนปั๊มติ๊กถอย ส่วนมากจะมีอาการสะดุดออกมาก่อน ถ้าคุณยกคันเร่งแล้ว คงเสียหายไม่มาก หรือไม่เสียหายเลย
    ในครั้งแรก อาจจะวิเคราะห์สาเหตุไม่ตรงจุด เลยแก้ไม่หายครับ
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แตกที่ไหนครับ ถ้าน้ำมันบางส่วนมากมันจะแตกร่องแหวนก่อน
    ตอนใส่ลูก9 ได้มีการทดประเกนเพิ่มหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ได้เพิ่ม
    กำลังอัดสูงแน่นอน เมื่อกำลังอัดสูงก็ต้องการน้ำมันเยอะมากขึ้น
    ไม่อย่างงั้นน้ำมันก็บางได้เหมือนกัน
     
  5. -Ome-

    -Ome- Member VIP

    138
    1
    18
    ให้ช่างวิเคราะห์ชัวร์สุดครับ จะด้รู้ว่าเกิดจากอะไรแน่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้