รบกวนเพื่อนๆพี่ๆหน่อยคับ ตอนนี้รถผมวิ่ง 100+ โล ความร้อนขึ้นคับ อยากให้ช่วยดูหน่อยคับว่าเป็นที่อะไร หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนเป็นมิเนียม 2 ช่อง ได้ประมาณ 2 ปี วาล์วน้ำเปลี่ยนมาเกือบจะ 3 ปีละคับ ประเก็นฝาสูบเปลี่ยนมาได้ 1 ปี ช่างเช็คแล้วฝาไม่โก่ง ปั้มน้ำไม่เคยเช็คคับ หลังจากความร้อนขึ้น ผมได้ทำการล้างหม้อน้ำ พบว่ามีเศษสนิมเป็นแผ่นๆ เยอะพอสมควร มีเศษนึงแผ่นประมาณครึ่งเหรียญบาทได้ ที่เหลือจะเป็นเศษเล็ก แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเยอะพอทำให้มันตัน พัดลมหม้อน้ำก็ทำงานปกติคับก็แรงดี ผมเลยแกะมอเตอร์มาล้าง ก็แรงขึ้นอีกหน่อย รบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยคับ ปล.รถผมวิ่งแค่อาทิตย์ละ 40 โล คับ
ลองเช็คฝาหม้อน้ำดูครับ อาจจะไม่ดี วิธีเช็คตอนเช้าเช็คระดับน้ำที่กระปุกพักน้ำ เอารถไปใช้งานให้ความร้อนขึ้นมาในระดับปกติ กลับมาบ้านจอดรอให้เครื่องเย็นแล้วลองเช็คระดับน้ำในกระปุกอีกครั้ง หากระดับน้ำสูงขึ้น แสดงว่าฝาหม้อน้ำไม่ดีแล้วครับ
Kamolpong Wanthawornprasert ใช่คับวิ่งใกล้ๆไม่เคยขึ้นเลย พอดีเมื่อวันอาทิตย์ ไปชะอำคับ ความร้อนเริ่มขึ้นตอนถึงเพชรบุรี ก็จอดพักแล้วขับช้าๆจนถึงที่พัก บังเอิญมีฝาหม้อน้ำแท้ศูนย์อยู๋ในรถ ซื้อมายังไม่ได้ใส่ ก็เลยลองเปลี่ยนกะฝาที่มากะหม้อน้ำ วิ่งขากลับความร้อนก็ขึ้นที่ระยะทางเท่าๆเดิมคับ เช็คน้ำก็ไม่หายปกติ เท่าเดิมเลยคับ
คือถ้าขับประมาณ 100 แล้วร้อน ถ้าเป็นเครื่องบีอ่ะที่ผมเคยเจอคือปลอกแตก แต่ถ้าD16y8 อ่ะปลอกไม่ก็เสื้อมันกร่อนแล้วครับ. เปิดดูถ้ากร่อนน้อยก็ไสเสื้อลงนิดหน่อยได้แต่ถ้าเยอะ เปลี่ยนท่อนล่างเลยครับไม่งั้นประเก็นคุณเปลี่ยนกี่แผ่นก็ไม่หาย
Kanpong OM ผมไม่เคยเติมน้ำประปาคับ แต่เจ้าของเก่าอันนี้ผมไม่รู้คับ เป็นไปได้ไหมคับว่าเศษสนิมคือใบปั้มน้ำที่กร่อนอะคับ
ไม่ใช่หรอกครับน้ำประปาบ้านเรานี่แหละครับ กร่อนหมดผมเพิ่งทำรถแม่เสร็จไป เปลี่ยนท่อนล่างเลยเพราะพ่อชอบเติมน้ำประปากระบอกมันกร่อนจนทรุดเลย
ถอดหม้อต้มแก๊สออกแล้วแล้วต่อระบบน้ำคืนก่อนครับ แล้วลองวิ่งดูอีกที หม้อต้มแก๊สอาจเสียคร้บ + อ้างถึง ตอบกลับ