ระหว่างเครื่อง GA15 กับ SR20DE ราคาต่อเครื่อง วางวายจบ ใครพึ่งวางพึ่งทำ อู่ที่ทำ ประมาณนี้ครับ คำแนะนำนิดนึงครับ
ตอบยากจัง เพราะไม่เหมือนกันสักกะคัน ล่าสุดเห็นมีวาง sr20Ve จบไม่ถึง 4 หมื่น แต่ต้องเปิดกระจกขับ เพราะยังไม่มีระบบแอร์
เครื่องประมาณ 3x,000 ต้นๆ (SR20DE เพลา หม้อน้ำคอใหญ่ พัดลม2สปีด แท่นเครื่องตรงรุ่น B14) ค่าวางผมโดนประมาณ 20,000 (ไวร์ริ่ง แปลงระบบแอร์ แปลงท่อไอเสีย(ตรงเขาควายลงไปเรียกถูกเปล่าไม่รู้นะครับ) ทำเซนเซอร์วัดความร้อนใหม่ ,เข็มไมค์ไม่ขึ้นกว่าจะแก้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ทำมิกเซอร์ NGV ใหม่ ของเหลวครบ(เว้นน้ำยาหล่อเย็นเขาบอกว่ามีอยู่แล้วในเครื่อง) ) เท่าที่พอจำได้นะครับ อู่แถวๆอ้อมใหญ่นะครับ ทำกลางปี 55 วางเสร็จก็เปลี่ยนโช็ค เปลี่ยนสปริงนิดหน่อยครับ อันนี้ก็หาของจากที่ขายในเว็บซันนี่แหละครับ ไม่ได้เล่นของแพงมาก วางแล้วก็ขับโอเคครับ ไม่มีปัญหาอะไร แค่จนลง...^^
Case เจ้า Rz1 ตัวดีของผม เครื่อง sr20vvl ไมล์ เกียร์ (มาครบ) ได้เพลา กับ คอม้า U12 มาด้วย 30,000 ครับ หม้อน้ำ พัดลม 4 สาย 2 ตัว บังลม 6,500 ท่อเหล็ก 2,500 อ่อเกือบลืม มีปลาย FGK + ข้ออ่อน อีก 2500 ท่อจบที่ 5,000 ค่าวาง ค่าไฟ ค่าแอร์ ค่าแรง 21,000 ยังไม่นับเบ็ดเตล็ดครับ คร่าวๆก็ 62,500 พอดี (ได้รถอีกคัน)
ผมเพิ่งวางGA 15 มา 10000บ. (เฉพาะตัวเครื่อง)เนื่องจาก GA16 DNEเครื่องหลวมแล้วที่ เดินทางมา 228160/kmเหตุผลที่เลือกGA 15 ประหยัด หาง่าย ช่างยกใส่เลยอะไหล่ของเดิม เกียร์เดิม แอร์โฟล์เดิม ประหยัดกว่าวาง SR แน่นอน(ช่างบอกว่ามรึ..งวางทำไม SR แพง กินน้ำมัน ทำยากปรับแปลงโน้นนี่นั้น)
SR20DE เนี่ย ถ้าหาแท่นเครื่องได้ก็สามารถร้อยน๊อตไปได้เลยนะครับไม่ต้องดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น ถ้าจะใช้เกียร์ธรรมดาก็จะมีในส่วนของคานใต้เครื่องที่จะมีแท่นเครื่องสำหรับยึดเครื่องส่วนหน้า ถ้าหาตัวนี้ได้ก็ร้อยน๊อตเหมือนกันครับ สำคัญคือคนหาอะไหล่รู้จักเครื่องตระกูลนี้ได้ลึกซึ้งแค่ไหนมากกว่าครับ
ผมโคนไปประมาณแสนนึงครับ ว่างเครื่องตัวแรกไม่จบครับจ่ายตังก่อนขับออกจากอู่ถามช่างว่าลองเหยีบแล้วหรือยังครับคำตอบที่ใด้คือยังลองขี่แต่ในซอยก็รับรถมาเห็นว่าเป็นอู่ดังในคลับปรากฎว่าขีถึง110เกียร์กระชากเองลงมาเกียร์1เป็นครังที่2เกียร์พังครับเหลืออู่2เกียร์(เกียร์ออโต้20de)ทนขี่ลากรอบมาจากงามวงวานจนถึงอยุธยาครับโทรถามช่างเขาบอกว่าเอามาดูแต่ผมตัดจัยยกลงซื้อเครื่องใหม่วางใหม่ช่างข้างบ้านครับ เรื่องนี้ผมเก็บใว้คนเดียวมาเป็นปีพึงมาเปิดวันนี้นี้ไม่เคยบอกเมียพ่อแม่พี่น้องเลย(อาย)ครับเสียเงินแค่นี้ไม่เป็นไรเอาความรู้ครับคือความจิงไม่ใส่ร้ายใคร เป็นอุทาหรว่าทำอะไรต้องดูให้ดีอย่าเห็นว่าเป็นที่นิยมในคลับลองขีลองอัดค่อยจ่ายตัง สรุปโดนไปแสนนิดนิดครับ จบ - - - Updated - - - ผมโคนไปประมาณแสนนึงครับ ว่างเครื่องตัวแรกไม่จบครับจ่ายตังก่อนขับออกจากอู่ถามช่างว่าลองเหยีบแล้วหรือยังครับคำตอบที่ใด้คือยังลองขี่แต่ในซอยก็รับรถมาเห็นว่าเป็นอู่ดังในคลับปรากฎว่าขีถึง110เกียร์กระชากเองลงมาเกียร์1เป็นครังที่2เกียร์พังครับเหลืออู่2เกียร์(เกียร์ออโต้20de)ทนขี่ลากรอบมาจากงามวงวานจนถึงอยุธยาครับโทรถามช่างเขาบอกว่าเอามาดูแต่ผมตัดจัยยกลงซื้อเครื่องใหม่วางใหม่ช่างข้างบ้านครับ เรื่องนี้ผมเก็บใว้คนเดียวมาเป็นปีพึงมาเปิดวันนี้นี้ไม่เคยบอกเมียพ่อแม่พี่น้องเลย(อาย)ครับเสียเงินแค่นี้ไม่เป็นไรเอาความรู้ครับคือความจิงไม่ใส่ร้ายใคร เป็นอุทาหรว่าทำอะไรต้องดูให้ดีอย่าเห็นว่าเป็นที่นิยมในคลับลองขีลองอัดค่อยจ่ายตัง สรุปโดนไปแสนนิดนิดครับ จบ
อู่ไหนอะคับ ฟังแล้วรู้สึกไม่ดีเลยอะคับ แต่จริงๆ แล้ว ตอนมีปัญหาน่าจะลองเข้าไปที่อู่ให้เค้าดูให้ก่อนนะครับ เพราะปกติถ้าเป็นแบบนี้ ที่อู่ต้องรับผิดชอบอะคับ - - - Updated - - - อู่ไหนอะคับ ฟังแล้วรู้สึกไม่ดีเลยอะคับ แต่จริงๆ แล้ว ตอนมีปัญหาน่าจะลองเข้าไปที่อู่ให้เค้าดูให้ก่อนนะครับ เพราะปกติถ้าเป็นแบบนี้ ที่อู่ต้องรับผิดชอบอะคับ
ของผม ค่าเครื่อง sr20de+เกียร์ ค่าวาง ไวร์ริ่ง เดินท่อ ประมาณ 4หมื่นต้นๆครับ แต่ซื้อหม้อน้ำคอใหญ่ พวงมาลัยแต่ง เรือนไมล์ ปลายท่อ และติดแก๊ส เพิ่มเติมครับ - - - Updated - - - ของผม ค่าเครื่อง sr20de+เกียร์ ค่าวาง ไวร์ริ่ง เดินท่อ ประมาณ 4หมื่นต้นๆครับ แต่ซื้อหม้อน้ำคอใหญ่ พวงมาลัยแต่ง เรือนไมล์ ปลายท่อ และติดแก๊ส เพิ่มเติมครับ + อ้างถึง ตอบกลับ