โดนเพื่อนหลอก บอกว่า ถ้ามาสายไม่มีที่จอดรถนะครับ เลยไปแต่เช้าไปถึง 8.30 น.จอดรถมันแถวเต้นท์ตรวจรถตอน Qualify เลย โดนหลอกครับ โล่งสบายเหลือเกิน เลยเดินตาม Pit ต่างๆ ได้รูปมาครับ ดูกันนะครับ เริ่มต้นด้วยรถพี่ผมก่อน หม่อมตุ้ย มีช่างที่อู่มาเฝ้าทั้งคืนน่าสงสาร อยู่ในเต้นท์มืดๆ แต่แกอึดอ่ะไม่รู้โดนยุงหามไปเท่าไหร่ แต่ตอนเช้าแกยังเดินเฉยๆอยู่ เยี่ยมจริงๆ วิ่งได้ 8.8 วิ ครับ รถ NA โมเต็ม
คันที่ 2 รถ จอด Asti ของ ECU Shop ไปเดินดู เขาก็ไม่รู้จักเรา แต่ยิ้มให้ตลอด ทีมงานใจดีมากๆ หลให้ถ่ายรูป น่ารักมากๆครับ แต่ผมอายเลยถ่ายไม่ได้เยอะ 555
ต่อกันที่ อู่ Troop เมื่อวานรถคันนึงมีปัญหา ซ่อมเสร็จทันครับ แต่สังเกตุ มีรูปนึง พี่ป้อม Tuner มือฉมัง กำลังขูดเลข กะแทงหวย หรือ หาเลขว่าจะวิ่งได้เท่าไหร่ น่าสงสารมาก อยู่ในอู่ที่มีแต่เพื่อนและทีมงานที่มีสาวสวยๆเยอะไปหมด แต่แกมาคนเดียวหงอย ได้แต่ดูของคนอื่น ตัวงี้เหี่ยวเชียว สุดท้ายผมไม่ได้อยู่ดู เห็นว่ารถซิดนีย์ เครื่องระเบิดตอนเข้าเส้นช่วงดึกๆ
คันนี้เป็นรถของชาวต่างชาติ เจ้าของเป็นผู้จัดการ Goodyear คุมภาคพื้นเอเชีย แถวบ้านเรานี่แหละ ที่เป็นเจ้าของ Mazda Familier ทำเต็มครับ แต่ยังจูนไม่เสร็จ โดย คุณแม็ค ฝรั่งใจดี ชวนคุยกันตั้งนาน ถามว่าทำไมไม่เอาเครื่อง V8 มาเล่นซะเลย แกบอกว่า เมืองไทยช่างชำนาญเครื่อง J ของแก 3J ทำแบบนี้ดีกว่า แถมถูกตังค์กว่าครับ แต่ของแกสุดจริงๆ ตอนบ่ายๆ เห็นมากันเต็ม ปิ้งบาบิคิว กินกันอย่างกับมา Party นะแหละ ดื่มเบียร์กันสบายๆ อิจฉาเล็กๆ
ไปดูรถหนึ่งในทีมงาน Ya Service รถก้านกล้วย รถถังบุกสนาม เมื่อวัน Qualified ได้ 8.9 วิ น่าจะวิ่งออมๆ แต่ไม่ได้รอดูผมเพราะดึกไปหน่อย เหนื่อยแล้ว รถเบากว่าเดิมเยอะๆครับ เคยเห็นตอนอยู่อู่ Troop ยังตัวถังหน้าเดิมๆ ร่นเครื่องเข้าไป ไม่ลดน้ำหนักเท่าไหร่ ตอนนี้เข้า คอร์สลดน้ำหนัก ผมเชียว แต่โครงสร้างยังบึกอยู่ เรียกว่า คนกระดูกใหญ่ 555 สังเกตุไหมครับ ช่างญา กับ อากู๋ กำลังน่งคุยกันที่ข้างล้อหน้าซ้าย ว่า เออ....ไอ้ที่เอาไส้กรอกอีสานทอด กับแหนมทอดมาอ่ะ มีพยาธิไหมพี่กลัวท้องเสียตอนออกตัว เดี๋ยวต้องรีบเข้าเส้นเกินไป กลัวได้ 7 (555 ล้อเล่น)