คอยล์ชุดไฟ ระบายอากาศ

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย ป้อ, 15 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0
    สวัสดีครับ พี่น้อง ชาว เคอี

    ผมขอแนะนำการรักษา คอยล์(ชุดไฟ) ให้มีอายุนานๆ (ตามรูป ) ก่อนอื่น มีเรื่องราว เกี่ยว คอยล์ ของผมให้ทราบก่อน คือตะก่อนนี้ผม ก้อใช้รถมาก้อไม่สังเกตเรื่องคอยล์เท่าไหร แต่รถผมมันก้อวิ่งดีแต่เวลาขับรถทั่วไป ผมมีความรู้สึกว่า ต้องเค้นๆคันเร่ง รถตลอดเลย มีวันนึงผมได้เปลี่ยน แหวนลูกสูบ ที่เครื่องยนต์ ก้อใช้มาตลอด ก้อยังเค้นๆคันเร่งอีก ซึ่งหัวเทียนของผม ก้อเปลี่ยนมาเป็นหัวเที่ยน เข็ม มันน่าจะเร่งได้ดี ผมมาดูคอยล์ไฟ รถผม เอ๋ มันตรงรุ่นหรือเปล่า ผมเริ่มอยากรู้ ที่นี่ผมไปร้านเชียงกงแถวบ้าน อ่อนุช(ร้านประจำ อยู่แถว อ่อนนุช ) ก้อกะว่าจะซื้อ คอยล์มือสอง ผมบอกทางร้านว่า มี ชุดคอยล์ ที่ให้ใช้กับ เครื่อง 4เอจีอี ไหมครับ พวกบอกว่ามี ผมก้อซื้อมาเลย(ด้วยความอยากรองว่าจะเป็นยังไง) ราคาก้อประมาณ 500-600 จำไม่ได้แล้ว ต้นปี นี้ พอผมได้มาเลยจัดการเปลี่ยน ใส่แทนของ เก่า ที่นี้ รองวิ่งดู รถผมมัน ออกตัวดีกว่าเก่าและขับรถง่ายไม่ต้องเค้นๆคันเร่งอีก(แต่ไม่ได้หมายความว่ามันแรงมากน่ะ) คือได้กำลังกลับมาของจริง ตามสเปกของเครื่องยนต์ แล้วมา2-3 วันที่แล้ว ผมติดเครื่องรถมีอาการ เครื่องดับไปเอง เป็นบ่อยๆผม รุ้เลยว่า คอยล์เสื่อมแล้วแน่ๆ ก้อจัดการ ถอดตัวอย่างไปที่ร้านเก่า ซื้อมาใส่อีก ก้อหาย ราคา ลง มาที่ 400 (อิอิ ดีใจจัง) พอดีนึกได้ว่า สาเหตุที่คอยล์พังบ่อยๆมันน่าจะร้อมมากไป เพราะของมันเก่า ผมเลย หาซิง ที่ติดเครื่องเสียง มาแปะเพิ่มที่ ด้านบนตัวคอยล์ (ก่อนแปะตัวซิง ให้ทายาซิลิโคน (สำหรับระบายความร้อน) ที่ซิงด้วยและหาน็อตมาร้อยให้พอดี ผมรอง ติดเครื่องดูและจับที่ ซิง มันก้อร้อนๆ โปรดดูที่ ซิงสีดำน่ะ ของเดิมมันก้อมี แต่เราติดตั้งเพิ่ม คือเราได้เพิ่งตัวช่วยอ่ะน่ะ ผมอยากให้พี่น้อง ถ้าว่างๆก้อหามาทำก้ออาจจะเป็นผลดี กลับชุดคอยล์ หวังว่าคงจะได้ประโยชน์แก่ชาว เคอี ไม่มากก้อน้อย:D
     
  2. NUI_TA23

    NUI_TA23 New Member Member

    72
    0
    0
    ขอบคุณมากๆครับสำหรับเทคนิคที่แนะนำ
    แต่ผมว่ามันจะได้รับความร้อนสะสมจากอากาศในห้องเครื่องส่วนหนึ่งด้วยนะครับ จากตัวมันเองก็ส่วนหนึ่ง
    แถมรถคุณป้อไม่มีการ์ดกันความร้อนจากท่อระบายไอเสียอีกตะหาก
    ซึ่งการ์ดกันความร้อน จะมีประโยชน์ช่วยบังรังสีความร้อนที่จะแผ่ขึ้นด้านบนได้ในระดับนึงครับ

    เอ..... ทำไมรถคุณป้อติดรีเลย์เยอะจัง เรียงเป็นตับเลย
     
  3. okenarak

    okenarak New Member Member

    245
    2
    0
    ปกติมันไม่ร้อนมากนะครับถ้าร้อนมากก็คงจะลงกราวด์ไม่ดีมากกว่าครับสายไฟเล็กไปก็เกี่ยวด้วยยังไงก็ดูรีเลย์พี่ด้วยนะครับจอดติดไฟแดงเวลาฝนตกผมว่าเดี่ยวก็รวมทั้งคันแน่ๆผมวางเครื่องsrยังมีรีเลย์ไม่เท่าคุนเลยตัวละ140กี่ตัวครับนั้นอ่ะใช้อะไรกานมากจาง
     
  4. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0

    อื่ม..ก้อมีเหตุผลน่ะเรื่องความร้อน จากท่อไอเสีย แต่ผมก้อถาม พวกช่างหลายคนเค้าบอกว่ามันต้องร้อนนิดนึงด้วยตัว ซิง แต่ผมจะหาวิธีทำ เอาการ์ดมาติดก้อดีน่ะ จะเย็นสบายๆ อิอิ // พูดถึงเรื่องดีเลย์ ผมยังเศร้าใจ ไม่หายเลยเรื่องนี้ คือ ตะก่อนรถคันนี้ พี่ชายผมเค้าทำแข่งทางฝุ่น แรลลี่ เค้าต้องติดชุดไฟเยอะๆ จะได้ซ่อมง่าย คลัตซีหน้าก้อดามมา กันสะบัดเพาหลังก้อดาม โช๊คหน้าทั้งสตั๊บปรับเกียวดิสใหญ่ เออี86และเพาหลังดิส 86 พอพี่ผมเลิกเล่นเค้าก้อให้น้องสาวผมใช้ วันนึง น้องสาวผม ซ่อมชุดเบรก หน้าหลัง พวกช่างที่ทำให้มันแก้ไม่ได้ คือเป็นตา มด ที่ ปั้มลูกสูบเบรก (คือไม่รู้จริง)มันดันให้น้องสาวผม หาของเดิม ลง หน้าหลัง (ช่วงนั้นผม ทำงานไปๆมาๆ ต่างจังหวัด) ต่อมา น้องสาวผมไม่ใช้รถคันนี้ ผมเลย ซื้อต่อ ผมเหงว่า อะไหล่ยังพอมีและในอดีต ผมเคยใช้ te 71 และกลับไปหา ช่างที่ซ่อม เบรก ถามว่า ชุดเบรกหน้าหลัง ซากมันยังอยู่ หรือ ป่าว พวก บอกว่าขาย ซาเล้ง ไปแล้ว ผมเสียดายมากๆ :eek:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 ธันวาคม 2007
  5. FIGHTER

    FIGHTER New Member Moderator

    118
    0
    0
    ไอเดียบรรเจิดเลยครับพี่ สวยดี มีประโยชน์ ขอบคุณคับ
     
  6. Aey.

    Aey. New Member Member

    142
    5
    0
    ของเราก็ เจ๊งเหมือนกัน......แบบว่าวิ่งไปพอเครื่องร้อนแล้วดับเครื่อง
    ไป.....ซัก5นาทีกลับมาก็สต๊าดไม่ติดแล้ว รอเครื่องเย็นถึงติด
    แล้วก็วิ่งๆอยู่เครื่องร้อนรถก็จะดับตลอด ใช่คอยล์เจ้งมั๊ยครับ
    แล้วของ4K ราคาประมาณเท่าไรครับ:(
     
  7. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0
    ถอดตัวอย่าง คอลย์ ไปร้านเซียงกงไกล้ๆบ้าน(ถ้ามี) ดูที่ปลั๊กสายไฟด้วยว่าเหมือนกันหรือเปล่า บางที ไม่ต้องตรงรุ่นก้อได้ ขอให้ใส่กันได้ ราคาก้อไม่น่าจะเกิน 500.00บาท แล้วบอกทางร้านที่ขายเราว่า ถ้าเสียต้องกลับมาเปลี่ยนใหม่ได้ด้วยน่ะ (คิดว่าน่าจะไม่เกิน 7 วัน) นำมารอง สตาร์ท เครื่องทิ้งไว้ 15-20 นาที ถ้าเครื่องไม่ดับและเครื่องเดินเรียบๆ ก้อโอโค แล้ว / ดูที่หม้อน้ำด้วย ว่า น้ำขาดไปบ้างหรือป่าว ถ้ายังดีก้อ ถ่ายน้ำทิ้ง แล้วเอาน้ำใส่ แต่ต้องไม่ปิด รูที่ถ่ายน้ำ ทำอย่างงี้สัก 5 นาที (วิธี ล้างหม้อน้ำ แบบที่ผมทำ) แล้ว ปิดที่ถ่ายน้ำ เติมน้ำให้เต็ม ไปซื้อ น้ำยา หล่อเย็นใส่ด้วย ขวด นึง ไม่เกิน 120 บาท ต่อมาดูที่พัดลมด้วยว่า ติดทั้หมดหรือป่าว ตรวจสอบให้ดีๆ บางที ปลั๊กสายไป พัดลมมันไม่แน่น ก้ออาจจะทำให้เครื่อง น๊อคได้ // หวังว่าคง เจอของดีๆน่ะ (เล่นของเก่าต้องวัดดวงตลอดเลย อิอิ):D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 ธันวาคม 2007
  8. FIGHTER

    FIGHTER New Member Moderator

    118
    0
    0
    ของใหม่ก้อ 8-9ร้อย ประมาณนั้น ใช้ไปยาวๆ
    หาซื้อได้ทั่วๆไป คับน้าเอ๋ย ตรงรุ่นด้วย ลองเลือกดู
     
  9. Realz

    Realz New Member Member

    113
    2
    0
    โอย คอยล์ 4k ตัว 500 600 เนี่ย แพงสุด ดีสุดแล้ววว แต่อย่างตาเอ๋ย ใช้ถ่านไฟฉาย 1.5v ก็คงพอแล้ว รถหยั่งงั้นนนนน
     
  10. Aey.

    Aey. New Member Member

    142
    5
    0
    โอ๊ยยย....อย่างของตาแม๊กก็ไม่ต้องซื้อใหม่หรอกนะ
    ไว้รอเก็บที่พี่ถอดทิ้งแล้วไปใส่ก็ได้ฟรีๆ....ไปไม่ต้องอาย
    เวลาสต๊าดไม่ติดก็เอาผ้าชุบนำโปะซิ แค่นี้ก็หรูโคตะระ
    แล้ว:D
    ไปใส่มาแล้วครับเพื่อนๆ เค้าบอกว่าของBOSHไม่รู้แท้ป่าว500เองทำไมถูกจัง
    ไม่รู้เป็นอะไร โดน(สาว)หลอกอยู่เรื่อยเลยเรา
     
  11. best_datsun620

    best_datsun620 New Member Member

    32
    0
    0
    แล้วถ้าผมเปลี่ยนใส่คอยโลตาลี่จะมีผลอะไรไม๊ครับเหนเพื่อนมันแนะนำให้ใส่ มันบอกว่าจะวิ่งดีขึ้นครับ เออเกือบลืม รถผมวาง 4age มาครับ ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้