สวัสดีครับ พี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ครับ มีปัญหาอยากปรึกษา ครับ คือ รถตอนติดเครื่อง เวลาจอดอยู่กับที่(เหยียบเบรกไว้)แล้วเข้าเกียร์ D รู้สึกว่าเครื่องยนต์ สั่น คอนโซลก็สั่นมากเลยอ่ะครับ แต่ถ้าเข้าเกียร์ N ก็จะไม่สั่นขนาดนี้ แต่เวลาจอดแล้วเข้าเกียร์ D แล้วไม่กดปุ่ม A/C ของแอร์ เครื่องก็จะไม่สั่น อยากหาวิธีแก้อ่ะครับ ว่าจะเป็นที่ตรงไหน ทำไมมันถึงสั่น แบบนี้ คอนโซลรถ สั่น สะเทือนเลย :cry: ขอบคุณครับ
อาการปรกติครับ เพราะตอนใส่ D มันมีโหลดของเกียร์ รอบเครื่องต่ำลง เลยทำให้รู้สึกสั่นครับ แล้วที่กด A/C นั้นคงเป็นตัว แอร์ ตอนเราเปิดแอร์ มันจะมีตัวชดเชยรอบแอร์ เพื่อชดเชยรอบเครื่องตอนแอร์ทำงานอะครับ เลยทำให้ตอนเปิดแอร์ เครื่องไม่สั่น หรือ สั่นน้องลงอะครับ
อาการสั่น มันเกิดหลังจากผมเอารถไปซ่อมอ่ะครับ ไปเปลี่ยนเพลาขับ กับโอเวอร์ฮอลเกียร์ เรียกว่าซ่อมใหญ่เลย เพราะ เสื้อเกียร์มันรั่ว - -* แต่ตอนก่อนเข้าไปซ่อมทำมันไม่สั่นขนาดนี้นะครับ รู้สึกว่าหลังจากซ่อมเสร็จ อาการมันสั่นมากแบบผิดปกติตามที่กล่าวมา และเวลาสตาร์ทรถรู้สึกเสียงสตาร์ทรุนแรงกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด จังหวังแรงเต้นของรถเวลาสตาร์ทมันสั่นรุนแรงกว่าแต่ก่อน ส่วนรอบเครื่อง ช่างเค้าเห็นว่ามันสั่น ตอนใส่เกียร์ D ก็เลยปรับรอบจากเดิมประมาณ 1000 รอบ ให้สูงขึ้น ไปอยู่ที่ 1100 รอบ แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย เวลาขับตอนจะเลี้ยว ตรงแยกไฟแดง รถมันก็สั่นมากอยู่ดี พวกยางรองแท่นเครื่อง นี่มีส่วนกับอาการสั่นของรถมั้ยครับ เพราะ ซ่อมครั้งล่าสุด นี่มันซ่อมใหญ่ เค้าน่าจะถอดชิ้นส่วน ยกเครื่องอะไรลงหรือเปล่า? พอตอนประกอบกลับไป มันไม่ดีเหมือนแต่ก่อน อาจเป็นตรงจุดนี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณพี่ๆ ที่มาช่วยตอยนะครับ ค่าซ่อมชักจะบานปลายแล้ว - - เปลี่ยนเพลา กับยกเกียร์ลงมาซ่อม ดันได้เครื่องสั่นมากกว่าเดิมเป็นของแถม
ที่ดมาเกี่ยวกันหมดแหละครับ.............ของคุณผมไม่กล้าฟันธงหลอกครับ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการประกอบเกียร์อะครับ ขนาดอู่ผมทำรถแข่ง ยังเคยต้องฝ่าเกียร์ออโต้สองรอบเลยครับ ว่าไม่ได้นะครับ เรื่องเกียร์ออโต้เนี่ย ยังไงลองให้ช่างที่มีความชำนาญ ปรับจูนให้อีกทีครับ แต่ถ้ารองเครื่อง 1100 ส่วนตัวผมว่าสูงไปครับ แล้วมันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดอะครับ รอบเครื่อง น่าจะแถว 800 - 850 นะ ใส่เกียร์ อาจตกลงบ้าง นิดหน่อย แต่ไม่น่าถึงกับสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่ถ้าใส่เกียร์แล้ว รอบตก สั่นนิดหน่อย อันนี้พอทำใจยอมรับได้ครับ รถอายุมากแล้วอะครับ.....................ใจเย็นๆครับ ถ้ารัก 88 - 89 ต้องค่อยๆทำไปครับ เดี๋ยวได้ใช้รถดีๆเองครับ....................เอาใจช่วยครับ
ลองตรวจสอบยางแท่นเครื่องดูนะครับ มันมีด้วยกัน 3 ตัวครับ ลองเอานิ้วแหย่ลงไปนะครับ หากยางแท่นเครื่องที่ดี จะมีรุที่สามารถมองทะลุ หรือสอดปากกาเข้าไปได้ครับ หากรุนี้มาติดกันเมื่อไหร่แสดงว่ายางแท่นเครื่องใช้ไม่ได้แล้วครับ ให้เไปเปลี่ยนสะประมาณ 2000 ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ