วันนี้ว่างๆลองถอดหัวเทียนมาดู รบกวนช่วยดูหน่อยครับว่า สภาพมันเป็นยังไง รถได้มือสองมา ผมใช้มาประมาณเกือบ 2 ปีวิ่งประมาณ หมื่นโลนิดๆครับ รถคันแรก ถอดเองครั้งแรก 55+ กลัวมากเลยผม
เบอร์ 16 ครับ ผมซื้อของ solo มา 110 บาท ข้างในมียางสวมขันดึงออกง่าย แต่ตอนจะขันออกหมุนไม่ไป ต้องหาก้านมาเสริมถึงหมุนออก
ด้วยความไม่รุ้เรื่อง จึงตัดสินใจซื้อหัวเทียนใหม่ ดูรุ่น ngk g-pro ไว้ เห็นราคา 150/หัว วิ่งไปหาร้านแถวบ้านเจอร้านนึง บอกราคา 100 บาท ไอ่เราก็เอ่อ สงสัยร้านนี้ของถูก เด็กในร้านหาไปมา เจอ 3 อัน กำ ผมเลยตัดสินใจ เอามาเลย เดี๋ยวไปหาเพิ่มอีกอันร้านอื่น(ใจคิดว่ามันถูกเลยเอาก่อน) วิ่งหาร้านต่อ เจอร้านนึงถาม บอก 160 ผมเลยเล่า ร้านแรกผมได้มาอันละ 100 เอง ตอนนั้นตะหงิดๆในใจ กลับถึงบ้านเอามาวางดู เฮ้ย ทำไมสีกล่องก็ไม่เหมือนกัน แกะดูตัวมันซิ กำ ชัดเลย ชิ้นงานต่างกันชัดเจน โดนของปลอมเข้าให้ เสียค่าครูไป 300 สบายใจเลยผม
สวยงาม.. เเต่ถ้าเราติดเเก๊สก็ให้มันเย็นขึ้น1เบอร์ เช่นของเราใช้เบอร์ K20R เราก็เปลื่ยนเป็น K21R ลองดู..! ***ไม่ต้องไปซื้อของเเพงๆมาใช้เอาเเบบธรรมดา..เเต่โยนทิ้งทุกๆ20,000kl. ก็พอ ***ถอดหัวเทียนมาดูสีหรือความผิดปกติ ทุกๆ500-800Kl. ...วันนึงท่านจะพบว่ามันสามารถบอกว่าปะเก็นรั่วได้ด้วย..!