คือถ้าเราจ่าเดินสายกราวใหม่มากจากแบตเข้า ฟร้อน ปรี และก็แอมใหม่เลย โดยไม่เจาน็อตยึดกับตัวถังมันจ่าดีกล่าที่เราเจาะยึดป่าวคับ ขอความรู้หน่อยคับ คือ อยาเร้ความแตกกต่างว่ามันจ่ามีคุณภาพมากกว่ากันป่าวอ่ะคับ
ไม่น่าจะดีนะครับ ตามความคิดส่วนตัว เพราะว่าการที่เราเดิน สายกราว จากแบต ก็เท่ากับลงแค่จุดเดียว เพราะกราว ของแบตลงเครื่องแค่จุดเดียว ถ้าจะให้ดี ควรจะเดินสายกราว ของใครของมันนะครับ คือฟร้อน + ปรี 1จุด และเพาเวอร์ตัวละ 1 จุด โดยลงกับตัวถังดีที่สุด ขูดสีออกด้วยนะคับ และเลือกสายกราว ให้ใหญ่ พอ ๆ กะสายไฟนะคับ
ตอนนี้ผมแยกสายกราวละหว่างฟร้อนกับปรีไว้คนละจุด พาวเวอร์ก็คนละจุด คับ จ่าเป็นไรป่าว แล้วความยาวของสายกราวมันจ่ามีผลกระทบไรป่าวคับพี่ ขอบคุณ คุณ aom.arm มากนะคับ คือตอนนี้ก็รู้เรื่องการเดินสายอะไรพอประมาณ จบอิเล็กมาแต่นานแล้วเริ่มเก็บลงหม้อหมด เลยอยากทราบรายละเอียดมากกวานี้อีกหน่อยนะคับ ว่าจ่าทำเองหมเเลยอ่ะคับ
ร่วมด้วยช่วยกันเน้อ ถ้าจะให้ดีสายกราวนด์เอาให้สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้คับ ที่เหลือก้อตาม k.aom.arm แนะนำเลยค้าบ
เห็นด้วยคับ สายกราวด์ต้องสั้น และมีขนาดเท่าไฟบวกคับต้องแน่ใจว่าขูดสีจนถึงเนื่อเหล็กก่อนยึดนะคับ เพราะถ้าลงกราวด์ไม่ดี มีผลกะเสียงนะคับ
ลงสายกาวายที่ห้องเครื่องหลายๆจุดให้แน่ แล้วค่อยมาลงกราวด์แต่ละจุดกับตัวถังรถสายสั่นๆใหญ่ๆดีกว่าครับ ต้องขูดสีตัวถังด้วย + อ้างถึง ตอบกลับ