อยากรู้ว่า เปลี่ยนเกียร์จากATเป็นMT มันคุ้มไหม

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย [Trashboy]NA-only, 12 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. [Trashboy]NA-only

    [Trashboy]NA-only New Member Member

    12
    0
    0
    ขอ โทษค้าบ รบกวนถามที่น้ะ เครื่องผม F22B ฝาขาว
    แบบว่าเกียร์มันมีปัญหา(เฉพาะตอนกลางคืนมันจะขึ้นไฟแดงๆกระพริบๆที่มุมซ้ายของเรือนไมค์อ่าคับ)
    ผมก็งงว่ามันเป็นอะไร ทำไมมันต้องขึ้นแค่ตอนกลางคืนด้วย ส่งใส่มานานแล้วเคยเอาไปเชคที่อู่บอกว่ามีปัญหาเรื่องไอเสีย และผมก็งงอีกว่า อ้าวทำไมมันต้องขึ้นมาเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตกดินแล้วแบบว่าแสงเริ่มหมด มันก็เอาแล้ว และอาการ พอเป็นแล้ว รู้ได้เลยว่า เกียร์3มันจะไม่ทำงานแบบว่ามันจะข้ามไป4เลย
    ทำให้รถ รอรอบมาก ผมเลยคิดว่าจะเปลี่ยนเกียร์ตอนปิดเทอมนี้เป็น MT ไปเลยดีกว่าอยากเปลี่ยนมาแต่แรกแล้ว และก็ จะถามว่ามันคุ้มกันไหม เพระเพื่อนผมมันบอกเปลี่ยนเกียร์เลยราคามันสูง สูงเทรินเครื่องและยกเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่า เลยมาขอความคิดเห็นครับผม
    ปล.อยากทราบราคาเกียร์ด้วยก็ดีน้ะครับ ^ ^
    ปล. จะเปลี่ยนหัวเทียนใช้ของอะไรดีครับแบบว่าของแบบทนๆ RPM หนักๆ
     
  2. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    รอเกจิ มาตอบครับ
     
  3. [Trashboy]NA-only

    [Trashboy]NA-only New Member Member

    12
    0
    0
    เกจิทั่งหลายค้าบช่วยตอบผมด้วยค้าบ
     
  4. เรื่องความคุ้มนั้นขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าครับ ถ้าอยากตัดปัญหาเรื่องเกียรออโต้ก็เปลี่ยนไปเลยครับ แต่ถ้าไม่แน่ใจเรื่องสายไฟ แนะนำให้วายสายไฟใหม่ครับ แต่ถ้าสายไฟชัวร์ ก็ลองคำนวนเลยครับ เกียรรุ่นนี้เชียงกงราคาน่าจะประมาณ 6000 - 10000 นะครับ ยังไงเรื่องตัดสินใจลองดูเองเลยครับ ขอบคุณครับ :)
     
  5. [Trashboy]NA-only

    [Trashboy]NA-only New Member Member

    12
    0
    0
    ขอบคุณค้าบและหัวเทียนล้ะค้าบ
    แนะนำที เอาแบบ ทนๆRPM สูงๆและก็เหมาะกับเครื่องยนตร์นี้ครับ
     
  6. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ผมว่า ใช้งานธรรมดา หัวเทียนไม่น่าจะมีผลต่างกันมากนะครับ ผมก็ใช้แบบหัวละ 50-60 บาทเอง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ
     
  7. เคื่อง F22b รอบไม่น่าสูงนะครับ โดยโครงสร้างของเครื่อง เป็นเครื่องใช้งานในรอบต่ำ มีแรงบิดให้ใช้ตลอด ลอกรอบก็ไม่เกิน 5500 - 6000 ก็หมดแล้ว ใช้หัวเทียนแบบธรรมดาก็ได้ครับ เครื่องผมก็ F22b เหมือนกันครับ เอาหัวเทียนเสียๆในอู่มาใส่ยังขับได้ไม่เห็นมีปัญหาเลยครับ เพราะหัวเทียนที่ผมเอามาใส่นั้น ใส่กับพวกหกสูบ ที่มีรอบไปถึง 9000 - 9500 รอบ แต่ที่ว่าเสียนั้นเพราะ มันมีอาการเบอปลาย แถวๆ 8000 ขึ้นไป เลยเรียกว่าหัวเทียนเสีย เครื่องผม F22b นั้น รอบที่ใช้ไม่เกิน 5500 รอบ ขับยังไงมันก็ไม่เบอครับ ถึงได้บอกยังไงล่ะครับ เอาหัวเทียนแบบธรรมดาใส่ก็ใช้ได้ครับ ถ้าเป็นคนชอบลากรอบมากๆ ขับรถโหดๆ ให้หันไปใช้หัวเทียนเย็นครับ อันนี้จะทำให้ยืดอายุของเครื่อง และใช้งานได้ยาวนานครับ อธบายนิดนึงครับ หัวเทียนร้อนหัวเทียนเย็นเป็นยังไง ในเบอร์เดียวกันอาจมีทั้งร้อนและเย็น กล่าวคือ ถ้าเป็นหัวเทียนเย็น เขี้ยวมันจะต่ำลงไปกว่าร้อนอะครับ :)
     
  8. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    สำหรับรถยนต์ Honda ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์จาก A/T เป็น M/T เกียร์นั้นไม่ใช่ปัญหาแต่ปัญหาที่จะมีคือ คุณต้องได้กล่องเกียร์ธรรมดามาด้วย ถ้าคุณใช้เกียร์ M/T กล่องA/T ไปซักพัก กล่องจะพังไม่เวลาไม่นาน ส่วนหัวเทียนแนะน Iridiam แพงหน่อยแต่ดี ทั้งการตอนสนองในรอบต่ำและรองสูง ต่างกับ Paltinium เยอะ เคยเอามาลองกับ B18C ต่างกับแบบรู้สึกได้ทั้งคนขับและคนนั่ง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้