อันเก่าไม่ไหวแล้วครับ ยางก็ขาด ... ทำไมเพลาขับ ของเกียร์ธรรมดา กับ ออโต้ นี่ เฟืองไม่เท่ากันหรอ เพราะ ตอนนี้ก็มีเพลาอยู่หลายตัว มันมีทั้งเฟืองเล็ก และเฟืองใหญ่ มันจึงสับหัวกันไม่ได้เลย คิดว่าซื้อใหม่ทั้งเส้น น่าจะโอเคกว่า เพราะได้ยางหุ้ม ทั้งหัวในหัวนอกใหม่มาด้วย ตอนนี้ ได้ดู อยู่ 2 ที่ แต่ราคาต่างกันมากเลย 1. นาสโก้ ราคา 2500 อยู่ใน กทม แต่ต้องเอาตัวเก่าไปเทิร์น เป็นของทำในไทย www.naskodriveshaft.com/Hometha/product/body_product.html#honda 2. หัวนอกเป็นของไต้หวัน ส่วนหัวในบิ้ว ราคาอยู่ที่ 1600 ค่าส่ง 150 ประกัน 6 เดือน http://www.weloveshopping.com/template/e6/showproduct.php?pid=1112193&shopid=6101
ถ้าส่วนเพลานี้เจ๊ง เช่นยาง หรือตัวเพลามีปัญหา อาการของรถจะเป็นไงครับ? ดูประวัติการเปลี่ยนของเจ้าของเก่าแล้ว มีการเปลี่ยนยางหุ้มเพลาไปครั้งนึงแล้ว
ถ้ายางหุ้มเพลาขาด ดูด้านในล้อได้ครับ จะมีคราบจารบีกระเด็นเต็มไปหมดเลยอะ...........ส่วนอาการเสียนี่ เวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงที่ล้อครับ วิ่ง ตรง ๆ ไม่มีเสียง เลี้ยวขวาดัง เป็นข้างซ้าย เลี้ยวซ้ายดัง เป็นข้างขวา ..ดังก๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ เวลาเลี้ยว
ยังไม่มีอาการดังกล่าวครับ ตอนนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์แล้วอาจจะได้เช็คดูบ้าง ขอบคุณครับ
http://www.hondaloverclub.com/forums/archive/index.php/t-190.html เอามาฝากครับ ผม save ทุกรูปและทุกชิ้นเผื่อ ผมและเพื่อนๆ ไว้อ้างอิง หามานานแล้วววว รูปก็ Copy link ตามนั้น แล้ววาง มัน click ไม่ได้ ( เวปใครไม่รู้ แต่เป็นประโยชน์กับเรา)
อันตรายขนาดไหนไม่รู้ แต่อาการคือเวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงดังอะ............เสียงมันก็มาจาก ในหัวเพลาของเรามันจะมีจารบีอยู่และมียางหุ้มเพลาห่อไว้อีกที ก็ลองคิดดูแล้วกัน ถ้าจารบี มันค่อย ๆ ๆกระเด็นหายไปเรื่อย ๆ ๆๆ นาน ๆ ไป จะเป็นอย่างไร ลูกปืน ไม่มีจารบีอะ.... แต่ผมก็ขับอยู่นานเหมือนกันกว่าจะเปลี่ยน เพราะทนเสียงมันไม่ไหว แรก ๆ ๆ ก็ค่อย ๆ เลี้ยว มันก็จะดังไม่มาก แต่หลังจากนั้น ดังตลอด เลี้ยวช้าก็ดัง เลยคิดว่าถึงเวลาเปลี่ยนก็เลยเปลี่ยนไป หลังจากนั้น อาการดังก็ไม่มีอีกเลย