ขอยืมกระทู้ถามด้วยนะครับ.... กะลังอยากรู้พอดี 1.อยากถามว่าตกลงเกียร์ที่มี LSD กับไม่มี อะไรดีกว่ากันครับ (ใช้งานปกติ ไม่ได้แข่ง) เพราะไปดูกระทู้นี้ (ของคุณโจ้ โพสไว้ เรื่อง LSD) เหมือนกับว่ามันมีข้อดีแค่ออกตัว+ออกโค้งเท่านั้น แต่ข้อเสียคือ Understeer คุมรถยาก ฯลฯ เลยอยากรู้ว่า ใช้งานทั่วไปเนี้ย มีหรือไม่มีดีกว่ากันครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=387067&highlight=lsd 2.เกียร์ฝาแดง 98 LSD ที่มาจากโรงงาน มันเป็นแบบกี่ way ครับ
อืม ๆ ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจใหม่นะครับ คำว่า เกียร์ Close กับ เกียร์ LSD เป็นคนละเรื่อง คนละ หน้าที่กัน Close Gear เป็นการพูดถึงเฟืองเกียร์ และอัตราทด ของเกียร์ ส่วน LSD เป็นเรื่องของการถ่ายทอดกำลังของเฟืองท้าย ไปยังเพลาขับครับ ส่วนรายละเอียดลึก ๆ เด๋วค่อยมาว่ากันอีกที รอสร่างเมา กว่านี้ก่อนครับ
Close Gear คือการกำหนดอัตราทดของแต่ละเกียร์ ขึ้นมาใหม่ เพื่อความเหมาะสมในการใช้งานแต่ละ ประเภท ส่วนใหญ่แล้วอัตรทดที่ทำขึ้นมาใหม่ จะคำนวนให้ แต่ละเกียร์มีอัตรทดที่ชิด และจัดขึ้นกว่าอัตราทดที่ มาจากโรงงาน เพื่อให้เวลาใช้งานรอบของเครื่อง จะได้อยู่ใน Power Band ในทุก ๆ เกียร์ รวมถึงใน จังหวะที่เปลี่ยนเกียร์ รอบของเครื่องยนต์ก็จะไม่ตกมาก ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่อง Close Gear ยังแยกย่อยเป็นแบบต่าง ๆ ได้อีกมากมาย แบ่งย่อยตามลักษณะของเฟือง และกลไกการทำงาน อย่างเช่น Dog Teeth Engagement, Syncro หรือ H - Pattern or Sequential.
อยากรู้ด้วยครับ งบประมาณเท่าไหร อยากได้ เกียร 3-4 จัดกว่านี้ เต้ดก็อยากได้ ถ้าหาเกียร D 15B เต็ดมาสักลูกพอจะทำได้ไหมครับ ด้วยงบประมาณแบบลูกทุ้ง
ต้องทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมดครับ ราคาเกียร์ อยู่ที่ว่าเราจะทำเกียร์ไหนบ้าง เพราะเกียร์ของฮอนด้า จะแยกเป็นสองชุด ชุดแรก เกียร์ 1 - 2 ถ้าจะทำก็ต้องทำใหม่ทั้ง สองเกียร์ เพราะมันอยู่ในแกนเดียวกัน อันนี้จะประมาณ 15000 ต่อ 1 ชุด(สองเกียร์) ชุดที่สอง เกียร์ 3 - 4 - 5 ชุดนี้สามารถแยกทำทีละเกียร์ได้ ราคา ค่าทำก็เกียร์ละ 7000 ชุดละ 20000 บาท ราคานี้รับประกันการใช้งานในสภาพปกติ และแข่งขันด้วยครับ แตก หัก จากการใช้งานทุกสภาพ เครมได้ แต่ถ้าเสียหายจากกรณี เสื้อเกียร์แตก การชน หรือลูกปืนแตก ครัชแตก แล้วทำให้เฟืองเกียร์ เสียหาย ตรงนี้ไม่รับเครมครับ สนใจโทรมาคุยกันได้
ขออนุญาตถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่เต้ กรณีที่ ณ ตอนนี้ผมเป็นเครื่องเดิม(D16Y8)ล้อ205-45-16 (1)ผมมีความรู้สึกว่า 1-2 ดีแล้วหากผมจะทำ3-4-5 เท่านั้นจะดีกว่ามั้ยคับ แล้วจะรู้สึกได้เลยมั้ยคับ (2)หากอนาคตผมเปลี่ยนเครื่องตระกูล(B) จะสามารถนำมาใช้ได้หรือป่าวครับ (3)ถ้าความเร็วเดิมทำได้ซักประมาณ190-200 พอทำแล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง ขอถามเยอะหน่อยนะครับ กำลังสับสนว่าจะเปลี่ยนเครื่องเพื่ออะไรงงกับตัวเอง เพราะเครื่องเดิมมันก็ยังดีอยู่ไม่ได้ซัดเป็นประจำน้ำมันแสนจะแพงแต่แค่อยาก มันบ้างเป็นครั้งคราว ขอนอกเรื่องนิดนะครับพี่เต้ ตอนนี้ผมใส่ปลาย1.8-2.0นิ้วไม่แน่จัยเท่าไร หากผมเปลี่ยนเป็น2.2-2.5จะดีมั้ย ต้นจะตกไปเยอะมั้ยปลายจะมาเพิ่มมั้ย หรื่อว่าต้องเดินขยายตั้งแต่แคตจะดีกว่ามั้ยครับ ผมเป็นน้องใหม่รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณพี่เต้มากคราบ แล้วอย่างนี้มีชุด3-4-5 แบบมือสองบ้างไหมคร้าบ สนใจอยากจะใช้บ้าง แล้วถ้ามีราคาเท่าไรคราบแบบเบ็ดเสร็จรบกวนอีกทีคราบ
กำ สารุปว่ามีไหมคราบน้า:sad: อยากลองใส่จริงๆนะแต่20000 มันม่ายไหวงะคร้าบน้า หรือพอมีวิธีแนะนำบ้างไหมคร้าบน้า