ช่วยแนะนำเรื่อง Evo3 หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย suttilucks, 23 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. suttilucks

    suttilucks New Member Member

    20
    0
    0
    รถผมพึ่งทำเป็นอีโวสามมา ได้4วัน เลยมีคำถามอยากถามครับ
    1. เวลาขับควรดูแลใส่ใจส่วนไหน เป็นพิเศษบ้างครับ เพราะผมยังไม่เคยใช้รถประเภทนี้ครับ
    2.เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าน้ำมันบางครับ เพราะกลัวลูกสูบแตกเวลาอัดครับ
    3.บูท เดิมๆอีโวสาม ประมาณเท่าไหร่ครับส่วนใหญ่ปรับกัน เท่าไหร่ครับ
    4.ถ้าออกตัวกระชากแรงๆจะมีผลต่อตัวรถมั้ยครับ (ตรงนี้กลัวมากๆครับ)เพราะรู้สึกแรงขึ้นมาก
    5.น้ำมันเติม95 ดีกว่าใช่มั้ยครับ
    ุ6.สเต็ป เดิมๆ ควรเดินเท่อกี่นิ้วครับ แต่ผมเดินเลสมา2.5นิ้ว ไม่รู็ว่าเล็กไปมั้ยครับ
    ึ7.ใช้เวตเกส เดิม BooT จะใหลมั้ยครับ
    ยังกลัวๆเพราะรถพึ่งทำออกมาได้4วัน เลยอยากได้ความรู้เรื่องที่ผมควรรู้ไว้ก่อนเผื่อจะได้ป้องกันไว้ก่อน ครับ...
    ขอบคุณมากๆครับ
     
  2. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    1.ต้องหัดก้มมองอิอิ.....มะจ้ายกระโปรงผู้หญิงนะคับอิอิ.......
    แต่เป็นน้ำมันเกียร์ฝาก มันจะไม่หยดคับมันย่อยสะลายเองได้ทางหลังเพลาและรอยรั่วต่าง เหตุการที่อาจจะเกิดขึ้นคือ 1 ขับๆอยู่รถล๊อค4ล้อ แบบ out of control ว่าง่ายๆพลาดท่าอาจเสียชีวิตได้ น้ำมันเกียร์ฝากมันจะจุได้แค่ ราว0.7 หรือ 0.8 ลิตร
    2. ลองลากรอบไปราวๆ ซักเกียร์2 ที่ 6500- 7000 ว่ามันอาการเขกหรือไม่
    3. บูตเดิมราวๆ 0.6-.7 อันนี้ไม่แน่ใจนะ
    4.การออกตัวแทกออกเกียร์1ไม่แนะนำคับไหลหน่อยแล้วค่อยแทกตัวออก เพราะมันจะเสื่อมหลายชิ้นเลย เช่นครัช ถ้าครัชเดิมก้อมีไหม้หรือหมดไว อย่างครัชทองแดงก้อมะค่อยมีอะไรมากหาครัชดีๆซักชุดคับดึงกว่าเยอะ(ผมใช้อยู่แต่ไกล้หมดแระ) ยางยึดต่างๆถ้ามันเป็นของอีโวก้อเสื่อมง่ายขึ้นตามกาลเวลา
    5.95 โล๊ดดดดดด 95โซฮอลก้อได้ แต่เครื่องเดิมนะ
    6.ท่อก้อราวๆนั้นนะ HKS ซักเส้น ฉิวเลย ดังกวนใจชาวบ้านดีด้วย(ใช้อยู่):D
    7.ไม่นะถ้าไม่ปรับบูตเพิ่ม
    8.หาโบวออฟซิ่งซักตัว เอาวั้ยขู่คู่ต่อสู้:D:D:D

    ผมเสริมให้โดยรวมนะ ไปถ่ายของเหลวทั้งหมดก่อน จะได้สะบายใจ ผมได้รถมาใหม่ๆขับไปถ่ายน้ำมัน ช๊อกน้ำมันเกียร์ฝากมีแค่ขวดกระทิงได้มั้ง เลยเป็นคติเตือนใจมาตลอด อีโว7ของเพื่อนหมุนกลางทางด่วนเลยละเตือนกันวั้ย
    ตอบเยอะไปป่าวเนียะเดี๋ยวมีคนหมั่นใส้อิอิ.......รอท่านอื่นมาตอบต่อนะ:D:D:D
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    มั่นตรวจสอบ นมค. นมก. น้ำยาหม้อน้ำ บ่อยๆที่สุดเท่าที่จะทำได้ และใช้ Fully Synetic เท่านั้น
    น้ำมันบาง ต้องถอดหัวเทียนออกมาดู หรือ สังเกตุดูปลายท่อเอา สีที่เหมาะสมควรเป็นสีเทา

    ขับสี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเรื่องอาการดึงหน้า ดึงหลัง เวลาออกตัวไม่ดี
    บางครั้งถ้าคลัตซ์ทวินแข็งๆ ต้องกระแทกออก
    แต่ถ้าคลัตซ์เดิม แล้วยังมีอาการดึงหน้า-หลัง
    ให้ตรวจสอบเพลากลางเพิ่มอีกจุด ยอยย์เพลากลางขับสี่ มักให้ตัวได้และสบัดจนขาด จารบีไหลออก ทำให้เพลากลางเกิดปัญหา
    และตรวจสอบ center diff ควบคู่กันไป

    น้ำมันเครื่อง 3 ใช้ 95ดีกว่าครับ แก๊สโซฮอลล์อย่าพึ่งไปแตะมัน
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ตาม ที่ ข้างบนว่าๆกันเลย คับ

    เช็คแค่นี้แล้วไม่มีปัญหา ก็คงรู้แล้วละคับ
     
  5. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    มะตอบหน่อยเหรอ อิอิ.....อะล้อเล่งงงงง:D:D
     
  6. ross

    ross Guest

    0
    0
    0
    รบกวนถามหน่อยครับ วางที่อู่ไหนมาเหรอครับ พอดีกำลังหาที่วางเครื่องอ่ะครับ แล้วที่อู่รับทำขับสี่ด้วยมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  7. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ท่อ3นิ้วกำลังสวยคับ ไม่อั้น ดูแลก็เหมือนรถมีโบทั่วไป หมั่นดูรอยรั่วซึมหน่อยเพราะอายุอานามมันเกิน10ปีแล้ว

    โบเดิมบาร์นิดๆสบายคับ ไม่ลากยันแดงไม่แช่ยาวมันก็ไม่พังคับ หาครัชซักชุด พ่วงกล่องซะหน่อย แค่นี้ระเบิดเถิดเทิงแล้วคับ
     
  8. suttilucks

    suttilucks New Member Member

    20
    0
    0
    อยากทราบว่าอาการดึงหน้าดึงหลังที่ว่านี้ เป็นยังไงหรอครับ ขอบคุณครับ

    อยากทราบว่าอาการดึงหน้าดึงหลังที่ว่านี้ เป็นยังไงหรอครับ ขอบคุณครับ
     
  9. suttilucks

    suttilucks New Member Member

    20
    0
    0
    ผมทำที่เชียงใหม่ครับ ...ยังไงถ้าได้ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่ ถ้าติดปัญหาเรื่องเส้นทาง หรืออยากให้ผมเป็นคนนำเที่ยว หรือปััญหาอื่นๆถ้าช่วยได้ผมช่วยเต็มที่เลยครับ โทรมาได้เลยนะครับ ยินดีครับ:)
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการถ่ายกำลังระหว่าง ด้านหน้า กับ ด้านหลัง ตามเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดไว้ในชุดเฟืองเกียร์
    ผ่านตัวเซ็นเตอร์ดิฟท์ ไม่สมดุลกันครับ
    หรือ ตัวเซ็นเตอร์ดิฟท์เองมีปัญหา
    มันอธิบายลำบาก เป็นเฉพาะรถขับสี่เท่านั้น
    จะดึงไปหน้าที หลังที จนกว่า แรงบิดระหว่างหน้ากับหลัง จะสมดุลกัน จึงออกตัวไปได้ตามปกติ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้