อาจจะสนิมตันข้างล่างง ลองถอดสายยางด้านล่าง ออกไม่ก้อรูระบายน้ำ แร้วฉีดน้ำจากบนลงล่าง ถ้ามีขี้สนิมก้ออาจจะต้องล้างงให้สะอาด
เครื่องยนต์ทำงาน มีความร้อน น้ำจะถูกดันเข้าไปถังพักน้ำอยู่แล้ว แต่จะต้องไม่ล้นออกทางถังพักน้ำ ถ้าล้นออกก็เช็คฝาสูบกับประเก็น แต่ถ้าจอดรถจนเครื่องเย็น แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วน้ำลด แต่น้ำในถังพักเพิ่มขึ้นก็เป็นที่ ฝาหม้อน้ำครับ แต่อย่าลืมเช็ควาวน้ำด้วย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนเถอะครับ
เป็นเหมือนกัน ตั้งใจไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ แต่ช่างถอดวาล์น้ำออก หม้อน้ำดัน ความร้อนขึ้นเหมือนเดิม เซ็งเบย
สังเกตุอาการด้วยตัวเองเลยครับ ตัวเราเองจะอยู่กับรถมากที่สุด แล้วเอาอาการมาคิดวิเคราะตามข้อมูลที่ได้มา ต้องหาข้อมูลให้มากๆครับ
เติมน้ำในหม้อพักให้ได้ระดับมากกว่าเดิมซัก1cm. ---->เติมน้ำให้ถึงคอหม้อน้ำเเล้วปิดฝา----> สตาร์ทเครื่องอุ่นเครื่องให้ถึงอุณหภูมิทำงาน(76.5องศา) วาวล์น้ำจะเปิด(ช่วยเร่งเครื่องด้วย2000รอบ) เเต่ไม่ต้องเปิดแอร์นะมันจะได้ถึงจุดทำงานไวขึ้น พอร้อนได้ระยะนึง น้ำในหม้อพักจะเริ่มเอ่อขึ้นมาพร้อมกับพัดลมก็ทำงานเพื่อลดความร้อน จังหวะนีี้ให้สังเกตุน้ำในหม้อพักจะต้องลดต่ำลงมาทางมาร์คที่เราเติมไว้(เพราะพัดลมช่วยลดความร้อนตามค่ากำหนด) การทดสอบเช่นนี้เพื่อดูว่า...วาวล์น้ำเปิดปิดปกติเเละระะบบฝาหม้อน้ำยังคงปิดเปิดได้ปกติ ****หากไม่ได้ผลอย่างที่ทดสอบโพร์สมาเล่าสู่กันฟังครับ
ปิดฝาให้เรียบร้อย--->เติมน้ำในหม้อพักให้มากกว่าเดิมเล็กน้อย ----->สตาร์ทเครื่อง(ปิดเเอร์) เดินเครื่องเเละช่วยเหยียบเป็นระยะๆระหว่างนี้ก็จะเห็นว่า...อากาศฏ้จะถูกดันออกมาตามจังหวะการกดคันเร่ง พอได้ระยะความร้อนถึงจุดนึงน้ำในหม้อพักจะสูง เเต่พัดลมก็จะช่วยลดมันลงมา ทำเเบบนี้3-4 รอบจนเเน่ใจไม่มีฟองอากาศ