V-AFC มีกี่แบบ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย nong_kaju, 31 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nong_kaju

    nong_kaju New Member VIP

    417
    41
    0
    จอฟ้าV-AFCกับV-AFC2 มันต่างกันยังงัยครับ
    แล้วลูกอันไหนมากกว่ากัน อันไหนดีกว่ากันครับ
     
  2. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    สำหรับรถบ้านๆ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย คำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี

    RSM: [REV Speed Meter]

    ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Batter Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้

    x วัดรอบเครื่อง
    x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั่งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด
    x วัดความเร็วได้
    x ดู Battery voltage ได้
    x ต่อไฟไว้เตื่อนความเร็วได้เช่น ตั่งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด
    x วัดระยะทางการเดินทางได้
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m
    x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, x-y km/h x=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง y=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง
    x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่ม)
    x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    SAFCI: [Super Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    SAFCII: [Super Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
    x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    VAFCI: [VTEC Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    VAFCII: [VTEC Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
    x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    AFC NEO: [Airflow conver NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]

    ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hiso มาก
    หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดู Battery Voltage ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    เลือกซื้อหามาใช้กันตามความเหมาะสม นะครับ ให้นึกไว้ว่าเมื่อเราซื้อมาแล้วต้องพยามยามใช้งานให้ครบทุก Function ถึงจะคุ้มค่ามากที่สุด และลองคำนวนประสิทธิภาพที่ได้เพิ่มขึ้นมาว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่อุปกรณ์ประดับยนต์ชิ้นหนึ่งเท่านั้น
    ขอขอบคุณเจ้าของข้อความด้วย จำไม่ได้ว่าเป็นใคร COPY ไว้นานแล้ว ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้
     
  3. มีสองแบบ แบบแรก กับแบบที่สอง
     
  4. BERM@EK

    BERM@EK New Member Member

    22
    1
    0
    ถูก
     
  5. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0
    ความ รู้ ทั้ง นั้น เลย
     
  6. birdsum

    birdsum Active Member Member

    420
    36
    28
    2 ดีกว่า
     
  7. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    แล้ว ของ GRAEDy EMENAGE ละคับ........
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้