รอบเดินเบากระตุกเป็นบางครั้ง เร่งเครื่องสะดุดบางครั้งเป็นอาการของอะไรครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ta.911, 12 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    ขับๆอยู่บางทีก็สะดุดแล้ววูบดับไปเลย สตาร์ตอนเช้าติดง่ายครับ เคยล้างแอร์โฟร์แล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว แต่ไม่หายอาการแบบนี้แอร์โฟร์เสียไหมครับ รถใช้น้ำมันไม่ติดแก๊ส จะเป็นช่วงที่ขับระยะทางไกลๆ หรือรถติดๆ นะครับ :cry::cry:
     
  2. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    เฉพาะเครื่องร้อนใช่มั้ยครับ
    แล้วพอดับ สตาร์ทติดมั้ย (ตอนเครื่องร้อน)
     
  3. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    สตาร์ติดครับ ทีเดียวติดเลย
     
  4. NGO113

    NGO113 New Member Member

    1,222
    106
    0
    คอยไฟ จาน จ่าย หรือ เปล่าครับ
     
  5. art-HB12

    art-HB12 New Member Member

    535
    10
    0
    ..!

    อาจจะเป็นคอยส์ ก้อได้นะครับ เวลาคอยส์ร้อนแล้วรถจะดับ ลองผ้าชุบน้ำโปะดูเวลาร้อนๆถ้าไม่ดับก็คอยส์ชัวร์
     
  6. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    เอ่อ ครับลืมบอกไปว่าไปเปลี่ยนคอยล์มาแล้วครับ ไม่หายคับ
     
  7. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นเฉพาะแก๊ส ช่างก็บอกว่า ระบบไฟ ผมก็ลองหลายอย่างแล้ว (รู้แต่เดินไม่เต็มสูบ)

    เท่าที่ลองแล้ว - - -
    1. เปลี่ยนหัวเทียน
    2. เดินสายดินเพิ่ม (ไวร์ริ่ง)
    3. เครื่องอาจร้อนไป -- ใช้น้ำยาหม้อน้ำ + เปลี่ยนกระจังหน้า + กันชนรุ่นที่เปิดหน้ามากขึ้น
    4. ทำความสะอาดแอร์โฟล์ รอบเดินเบา
    5. เปลี่ยนแบตเตอรี่


    ตอนนี้เหลือ
    1. ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ O2 หรือทำความสะอาด ด้วย คลีนเนอร์ ของฟิลิป - - - เห็นเขาว่า ตัวนี้เสีย อาการจะประมาณว่า ECU จะทำงานแบบ Open Loop คือ ECU มันจะไม่รู้ว่า จ่ายน้ำมันหนาไป หรือบางไป มันจะลองไปเรื่อยๆ จนกว่า จะ Close Loop สำเร็จ ... เครื่องเลยสั่นๆ กินน้ำมัน
    2. ลองเอาตัววัดอุณหภูมิน้ำ(ในเครื่อง) - -- เห็นเขาว่า คราบตะกรั่น มันเกาะเยอะ ทำให้รายงาน น้ำร้อน ผิดพลาด --- หากน้ำร้อน แต่ไม่ร้อน อะไรซักอย่าง ECU จะต้องจ่ายน้ำมันชดเชย ซึ่งทำให้ การจ่ายน้ำมัน และระบบไฟผิดพลาด
    3. ระบบสายไฟ --- สายไฟบางเส้นอาจไม่แน่น หรือมีขาดใน ทำให้มีไฟกระโดด ซึ่งสัญญาณแต่ละตัวส่งผ่านไม่กี่โวลท์ (สายไฟเส้นเล็กมาก) ก็จะทำให้ไวลท์ ที่ส่งไป ECU ผิดพลาดอีก

    ตอนนี้กำลังปวดหัวเหมือนกันเลยครับ แต่ของผมระบบน้ำมันไม่เป็น นี่ซิเซ็งยิ่งกว่า
     
  8. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นเฉพาะแก๊ส ช่างก็บอกว่า ระบบไฟ ผมก็ลองหลายอย่างแล้ว (รู้แต่เดินไม่เต็มสูบ)

    เท่าที่ลองแล้ว - - -
    1. เปลี่ยนหัวเทียน
    2. เดินสายดินเพิ่ม (ไวร์ริ่ง)
    3. เครื่องอาจร้อนไป -- ใช้น้ำยาหม้อน้ำ + เปลี่ยนกระจังหน้า + กันชนรุ่นที่เปิดหน้ามากขึ้น
    4. ทำความสะอาดแอร์โฟล์ รอบเดินเบา
    5. เปลี่ยนแบตเตอรี่


    ตอนนี้เหลือ
    1. ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ O2 หรือทำความสะอาด ด้วย คลีนเนอร์ ของฟิลิป - - - เห็นเขาว่า ตัวนี้เสีย อาการจะประมาณว่า ECU จะทำงานแบบ Open Loop คือ ECU มันจะไม่รู้ว่า จ่ายน้ำมันหนาไป หรือบางไป มันจะลองไปเรื่อยๆ จนกว่า จะ Close Loop สำเร็จ ... เครื่องเลยสั่นๆ กินน้ำมัน
    2. ลองเอาตัววัดอุณหภูมิน้ำ(ในเครื่อง) - -- เห็นเขาว่า คราบตะกรั่น มันเกาะเยอะ ทำให้รายงาน น้ำร้อน ผิดพลาด --- หากน้ำร้อน แต่ไม่ร้อน อะไรซักอย่าง ECU จะต้องจ่ายน้ำมันชดเชย ซึ่งทำให้ การจ่ายน้ำมัน และระบบไฟผิดพลาด
    3. ระบบสายไฟ --- สายไฟบางเส้นอาจไม่แน่น หรือมีขาดใน ทำให้มีไฟกระโดด ซึ่งสัญญาณแต่ละตัวส่งผ่านไม่กี่โวลท์ (สายไฟเส้นเล็กมาก) ก็จะทำให้ไวลท์ ที่ส่งไป ECU ผิดพลาดอีก

    ตอนนี้กำลังปวดหัวเหมือนกันเลยครับ แต่ของผมระบบน้ำมันไม่เป็น นี่ซิเซ็งยิ่งกว่า
     
  9. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    มันหนักขนาดนั้นเลยหรอครับ อืม หมดอีกหลายอัตเลยเรา
     
  10. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    ลองถอดฝากะลาจานจ่าย มาขัดๆ ทำความสะอาดดูนะคับ

    เพราะเคยทำไปคันนึงแล้วหาย..

    อาการแนวๆ นี้เลย...
     
  11. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113

    ผมว่าแอร์โฟล์วนะ เพราะเครื่องดับเลย
    ถ้าแค่เร่งไม่ขึ้น กระตุก จะเป็นที่รางหัวฉีด

    ที่บอกว่าเป็นที่แอร์โฟล์วเพราะจานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้