ถามเซียน NV ที่ขับ Cefiro หน่อยครับ (เกี่ยวกับ Fuel Pressure Regulator)

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย PK-POWER, 12 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    อยากให้เปิดกระโปรงดูหน่อยครับ :D:D



    ว่าตัว Fuel Pressure Regulator ของเครื่อง Cefiro เนี่ยมันเหมือนกัน กับ GA16 หัวฉีด ไหมครับ ของผมน้ำมันเริ่มซึมทำสาย แวคคั่มขาดแล้วครับ กำลังจะไปซื้อของ A32 (A32กับA33ใส่แทนกันได้) ใส่แทนใน NV ครับ รบกวนเพื่อนๆNV Club ที่ขับ Cefiro หรือพอรู้ บอกหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

    ในรูปเป็นของ A32 ทั้งสองรูป เลยนะครับ (รูปที่นำมาโพสเป็นรูปที่นำมาจาก http://www.cefiro-ff-club.com นะครับ โพสโดยใครไม่แน่ใจ แต่ URL เต็มๆดูได้จากในนี้นะครับ http://www.cefiro-ff-club.com/webbo...iew=next&sid=76af2f4ae72e0b8c17e08cf72dde2f48 )


    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กุมภาพันธ์ 2008
  2. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    หรือใครมีอะไหล่ตัวนี้ที่ยังไม่เสีย อยากปล่อย ราคาไม่แรง โพส มาได้นะครับ ขอบคุณครับ
     
  3. เสี่ยป๊อปจัดไป
     
  4. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18
    อืม..ถามหน่อยนะคับ...แล้วเจ้าตัวนี้น่ะมีหน้าที่ทำอะไรคับ
     
  5. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    อาการของผมที่พบคือ สายแวคคั่มขาด พอดูจะเห็นว่ามีน้ำมันซึมออกจาก Regurator นี่หละครับ เพราะว่ามันรั่ว อันตรายมากเลยครับถ้าเจ้าตัวนี้เสียตอนใช้น้ำมัน หรือ ว่า ใช้แก๊สโดยไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก

    อาการรั่วมาก (เป็นข้อมูลที่ผมอ่านเจอจากหลายๆทีจำที่มาไม่ได้นะครับ)
    -สตาร์ทติดยากหลังจากดับเครื่องทันที เนื่องจาก น้ำมันที่รั่วออกมาจะเข้าท่อไอดี ทำให้น้ำมันท่วม
    -รั่วจนทำให้สาย แวคคั่มขาด จะทำให้น้ำมันเบนซิน ไหลออกมา ทำให้เกิดไฟไหม้ได้


    รายละเอียด และรูปด้านล่างนำมาจากเว็บ www.gasthai.com นะครับ
    โพสโดย คุณ thusiri
    ต้นฉบับ : http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A34352

    ตัวควบคุมความดัน (Pressure Regulator) ตัวนี้จะต่อเข้ารางหัวฉีดนะครับ

    ตัวควบคุมความดัน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมค่าความแตกต่างระหว่าง ความดันน้ำมันในกระบบ กับค่าความดันของอากาศในท่อร่วมไอดีให้คงที่ตลอดเวลาจากการที่ความดันของอากาศในที่ร่วมไอดีมีการเปลี่ยนไปตามความเร็วรอบ และภาระของเครื่องยนต์ดังนั้นถ้าหากความดันของน้ำมันถูกควบคุมไห้คงที่เพียงค่าเดียวจะทำให้ค่าความแตกต่างระหว่างความดันน้ำมันเชื้อเพลิง กับความดันอากาศในท่อร่วมไอดีมีค่าไม่คงที่แน่นอนซึ่งเป็นเหตุให้น้ำมันเชื้อเพลิงฉีดเข้าไปผสมกับอากาศในท่อไกดีมีปริมาณไม่เที่ยงตรง ตามระยะเวลาในการฉีดที่กำหนดโดยECU


    [​IMG]
     
  6. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    ผมจั่วหัว ถึงพี่เล็กเลยนะเนี่ย ดันไม่ออกความเห็นซะงั้น :p:p:p
     
  7. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    รออีกเดี๋ยวดิ ตอนนี้กะลังขายมือถือยุ่งอยู่ ใจเย็นๆนะจ๊ะ
    มาเร็วๆดินังป๊อบ
     
  8. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ได้ความรู้ดีๆอีกแล้ว...........ดันดัน..ช่วยหา:D:D
     
  9. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    ขอบคุณครับพี่ ผมแซว พี่เล็ก เล่นๆ อะครับ :p:p
     
  10. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    เท่าที่ผมเคยโทรไปคุยมานะครับกับพวกที่ศูนย์นะครับ ไม่น่าจะใส่ด้วยกันได้เนื่องด้วยอัตราการขยายของไดอะเฟรมที่อยู่ภายใสไม่เท่ากันนะครับแล้วอีกอย่างหนึ่งนะครับไม่แน่นในว่าระยะที่ใส่ของa32 กับnv จะใส่ได้หรือป่าวแต่ที่แน่ๆควรจะหาตรงรุ่นนะครับลองเซริฟๆดูนะครับใครที่ งงๆๆก็เปิดฝากระโปรงมาดูได้ครับมันอยู่ที่ตรงใกล้ๆๆรางหัวฉีดพังยากมากครับยากที่สุดแต่ใครพังก็ซวยเลยครับเห็นตัวเล็กๆๆผมไปล่าที่เชียงกงบางนามันไม่ยอมถอดขายให้ปทุมวันก็เหมื่อนกัน ไล่ไปไล่มามันดันไม่พังไปพังที่ปั๊มติ๊กแทนครับ5555
    โชคดีไป เห็นตัวเล็กๆๆแค่นั้นนะครับ0 นิสสันที่ตรงวัดเสมียรนารีเค้าเปิดราคาเป็นมิตรสำหรับพวกเราชาว nv ครับผมโทรไปถามถ้าจำไม่ผิด 4500 บาทครับ +- ไม่เกิน500 มันนานมากแล้วแต่มีหนทางแก้ครับโทรไปหาพี่ ตี๋b12 sunny club น่าจะมีครับเค้ามีอะไรเกือบทั้งตัวต้องไปคุยเค้าเองครับส่วนเบอนะหรือลืมแล้วโทรไปถามพี่ติงเอานะครับช่วยได้สุดๆๆก็เท่านั้นคร้าบบบบบบ
     
  11. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18





    เคลียร์คับท่านพี่.......:D:D:D
     
  12. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ได้ความรู้เพิ่มอีกต่างหาก...แจ่ม...:D
     
  13. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    ใครซื้อรางหัวฉีดใหม่ หรือ ยกเครื่องหัวฉีดลง อะไหล่ตัวนี้ เหลือใช้ ขอแบ่ง มาใช้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  14. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    ไรว้า รถพี่ สองพัน ห้านะเนี่ย
    พังง่ายจังป๊อก
     
  15. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    นั่นอะสิ ตัวนี้ใคร ก็บอกว่าเจ๊งยาก ดีที่มือสองราคาไม่แรง มาก เมื่อนั้นได้เหงื่อตก แน่ๆๆ


    แต่อู่หน้าปากซอยบ้าน โทรไปถาม บอก ถอดออกมาซ่อม ได้ ซะงั้น แต่ไม่ซ่อมดีก่า เหอๆๆๆ
     
  16. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    เปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ มือสองจากเว็บ ซันนี่ไทยแลนด์
    Fule Regurator 500 บาท
    ค่าแรง 100 บาท
     
  17. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    ลืม บอกที่มาของอะไหล่ครับ เผื่อเพื่อนๆ อยากได้อะไหล่ชิ้นไหน ไปดูกันนะครับ เจ้าของเครื่องพัง เค้าพึ่งยกเครื่อง GA16DNE ลง ไปเล่น เครื่องอะไรไม่รู้ครับ ฝาแดงๆ อะไหล่ตอนนี้ยังอยู่ครบ ยกเว้น Fule Regulator


    link ด้านล่าง คำตอบสุดท้ายของหน้าครับ
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=385828&page=26
     
  18. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    แหมมาช้าไปหน่อย
     
  19. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    แสดงว่าพี่ มีอะไหล่ ตัวนี้อยู่ใช่ไหมครับ โพสขายไว้ในกระทู้ซื้อขายไว้เลยนะครับ ผมเชื่อว่า น่าจะมีคนหาซื้อ อยู่เหมือนกัน :D:D:D

    ปล. เพื่อนๆ NV คลับ อย่าลืมตรวจสอบรถตัวเองด้วยนะครับพวกสายน้ำมัน สายยางต่างๆ มีโอกาสรั่วหรือขาดได้นะครับ ส่วนวิธีตรวจสอบเจ้าตัว Regulator น้ำมันนี่ ทำดังนี้ครับ

    -หลังจากดับเครื่อง(เครื่องร้อนๆ) ให้เปิดกระโปรง (กระโปรงรถนะครับ)

    -หาไอ้นั่นแล้วดึงท่อออกมา (Regulator น้ำมันนี่จะติดกับรางหัวฉีด อยู่ทางด้านขวา ดึงท่อแวคคัมที่ต่อตอนร้อนๆ จะดึงง่ายครับ)

    -ตรวจสอบคราบ หรือร่องรอยของ.... น้ำมันเบนซิลครับ ถ้าพบว่ามีคราบน้ำมันเบนซิน ติดอยู่เพียงเล็กน้อย แสดงว่า มันรั่วแล้วครับ อันตรายมากๆๆ อีกไม่นาน สายแวคคั่ม เส้นนั้นจะขาด น้ำมันก็จะไหลออกมา อาจทำให้ไฟไหม้ได้นะครับ

    ***********อย่าลืมตรวจรถตัวเองกันบ้างนะครับ รถผมปี 2005 มันยังเจ๊งได้เลยนะครับ *************
     
  20. ทำไม A31 มันมี เรคกูเรเตอร์ตั้ง 2 ตัวหว่า
     
  21. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    น่าจะมีแค่ตัวเดียวนะพี่ ขนาด A32 กับ A33 ยังมีแค่ตัวเดียวเองครับ ที่หน้าตายคล้ายๆกันก็จะมีพวก EGR วาล์ว แต่มันจะตัวใหญ่ๆกว่า ครับ
     
    หน้าตามันเหมือนตัวในรูปป๊อกอ่ะ ตัวเล็กๆหน่อย มันอยุ่หัว-ท้าย ของรางหัวฉีด ฝั่งละตัวอ่ะ ไม่รู้ใช่เปล่า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้