ขั้วหลอดไฟหน้าขวาขาดและน้ำหม้อน้ำลด

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย worapetch, 26 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    เริ่มแรกเลยไฟหน้าขวามันไม่ติด ให้ร้านไดนาโมใกล้บ้านเช็คให้เขาบอกว่าฟิวส์ขาดเลยเปลี่ยนให้ ต่อมาไม่นานประมาณ 1 เดือนขาดอีกไปร้านเดิมเขาเลยเปลี่ยนเป็นฟิวส์ 20A ให้ก็ใช้ได้ดีมาเดือนสองเดือน ที่หน้าปัทไฟสถานะไฟสูงบางครั้งโชว์ (ทั้งทั้งที่ไม่ได้เปิดไฟสูง) บางครั้งเป็นหรี่ และสุดท้ายไฟหน้าผมก็ไม่ติดเลย

    เมื่อวันอาทิตที่ผ่านมาว่างๆก็เลย Maitenance รถซะหน่อย เริ่มจากเช็คไฟหน้าก่อนเลย ปรากฎว่าตรงขั้วหลอดไฟมันละลาย ทีนี้ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าไปใหม่ไฟหน้ากลับมาติดเหมือนเดิม แต่ผมคิดว่าน่าจะมีปัญหาในอนาคตเลยอยากเปลี่ยน โทรไปถามศูนย์ชลบุรี เขาบอกว่าไม่มี ขายเป็นชุดรวมกับโคมเท่านั้น (เข้าใจถูกไหมหนอ) ราคา 1330 ไม่รวมภาษี
    1. มีที่ไหนที่มีขายเฉพาะตรงนี้ไหมครับ (ขั้วต่อสำหรับเสียบเข้ากับหลอดไฟหน้า สีดำๆมีสามรู)

    แล้วก็อีกอย่างพอดีผมล้างหม้อน้ำเองใช้น้ำยาล้าง แล้วก็ล้างด้วยน้ำเปล่าสี่ห้ารอบเสร็จแล้ว ผมเติมน้ำยาหล่อเย็นผสมกับน้ำกลั่นอยากรู้ว่า
    2. พี่ๆเพื่อนๆปกติแล้วน้ำหม้อน้ำใช้น้ำอะไรกัน ผมใช้น้ำกลั่นที่หาซื้อได้ตามปั๊มเจท ดีหรือเปล่า และน้ำ RO ที่มีให้กดทั่วไปเชื่อถือได้ไหม (ตามที่เรียนมาน้ำ RO ดีเพราะมีแร่ธาตุน้อยมากและค่าความนำไฟฟ้าน้อย)
    3. ตอนเติมน้ำไล่ลมกันยังไงครับ ผมใช้วิธีคลายน๊อตตรงหลังเครื่องใกล้หม้อกรองถูกหรือเปล่า แต่ผมลืมสตาร์ทเครื่องตอนเติมน้ำ
    4. เติมเสร็จปิดฝาใช้งานเลย วันรุ่งขึ้นรู้สึกว่าน้ำในถังพักลดลง จากตรงกลางระหว่าง Max กับ Min ตอนนี้มันอยู่ที่ Min อย่างนี้ปกติหรือเปล่า

    มือใหม่หัดทำเองขอความรู้จากพี่ๆเพื่อน ขอบคุณครับ
     
  2. YTN

    YTN Member Member

    226
    13
    18
    ซ็อคเก็ตขั้วหลอดมีขายตามร้านอะใหล่ทั่วไปครับ แต่ผมว่าเอาไปให้ร้านได ทำให้ดีกว่า
    เพราะว่าต้องมีการบีบหางปลาด้วย

    ส่วนน้ำในถังพักหลังจากมีการถ่ายน้ำ มันก็จะมีอาการอย่างนั้นแหละครับครั้งเดียว
    รถผมก็เป็น หรือ รอท่านอื่นมาต่ออีกที :D
     
  3. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    ่ง่ะอาการเดียวก่ะผมเลยคับ น้ำในหม้อพักลด จากที่ถามๆมาเค้าว่าหม้อน้ำผมรั่วอ่ะคับ ปกติน้ำในหม้อพักไม่ควรจะลด แต่ของผมนี้ลดทุกวันนะคับที่ละนิดๆๆ แล้วแต่การใช้รถหุหุ
     
  4. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    1.ขั้วหลอดผมไปเปลี่ยนร้านได 50บาทเป็นพลาสติกสีขาวๆใช้มานานละ (ปัญหาตอนนั้นไฟสูงโชว์กระพริบๆ เพราะขั้วหลอดมันละลาย มันเลยช็อตๆๆๆ) ปัญหาขั้วหลอดละลายส่วนหนึ่งมาจาก ค่า watt ของหลอดไฟที่เราเปลี่ยนใหม่มากกว่าค่าหลอดเดิมๆ ซ่อมแล้วก็เปลี่ยนค่าฟิวส์ให้เป็นค่าเดิมนะครับ ไม่แนะนำให้เพิ่มค่า A

    2.น้ำในหม้อน้ำผมใช้ น้ำยาหม้อน้ำ+น้ำเปล่า ครึ่งต่อครึ่ง ส่วนในถังพักหม้อน้ำใช้น้ำยาหม้อน้ำเพียวๆ น้ำเปล่าก็น้ำก๊อกละครับขอแบบใสๆไร้ตะกอนก็แจ่มแล้ว

    3.เช็คตำแหน่งน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องในคู่มือครับ เติมเสร็จต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ให้น้ำหมุนเวียนในระบบ(เปิดฝาหม้อน้ำไว้ด้วย เติมจนน้ำไม่ลดก็ปิดฝาได้เลย)

    4.เติมน้ำยาหม้อน้ำให้อยู่ขีดMAX(ตอนเครื่องเย็น)
    ลองขับแล้วกลับมาเช็คดูว่ายังลดระดับลงอีกหรือเปล่า...:rolleyes:
     
  5. NV-Wingroad-2002

    NV-Wingroad-2002 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณทุกท่าน

    ตอนนี้น้ำในถังพักเริ่มคงที่แล้ว แต่จะต้องลองดูอีกสักอาทิตย์หนึ่งก่อนว่าจะเป็นยังไง เดี๋ยวมารายงานผล ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้