เครื่องยนต์ nx coupe ปี92

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย peepae, 28 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. peepae

    peepae Guest

    0
    0
    0
    ผมรู้แต่ว่ามันเครื่องยนต์ เบนซิน 1600cc. อยากรู้อะไรเพิ่มเติมอะคับลักษณะเครื่องยนต์หรืออะไรก้ได้เพราะ ผมยังแค่อายุ17 เองรอ 20 พ่อจะยกให้ อยากรู้ความแรง ของเครื่องยนตื สามารถที่จะแต่งเพิ่มได้หรือป่าวอะคับบอกทีคับผม
     
  2. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    110 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิด 138Nm ที่ 4000รอบต่อนาที

    เป็นเครื่องทวินแค็ม 16 วาล์ว นิสัยประจำตัว รอบเครื่องต่ำจะไม่มีแรงนัก รอบปลายเกิน6000 ไม่มีแรงนัก
    แต่4000-5999 ลื่น กดเป็นมา (midrangeหนักดี)

    สามารถเพิ่มแรงม้าอีก 10ตัวได้ง่ายๆเพียงทำท่อทั้งเส้น เปลี่ยนเฮดเดอร์ 4-2-1 จะขับสนุกขึ้นแบบชัดเจนมาก
    งบ? 8500ไม่น่าเกิน

    ถ้าอยากแรงกว่านั้น เปิดฝาออก ขยายพอร์ทไอเสีย ขัดลื่นพอร์ทไอดี งบ? หลายพันอยู่

    ถ้าอยากลบจุดด้อยเรื่องเฉื่อยที่เกิน 6000 รอบ สั่งแค็ม JWT มาใส่ งบ? 17,500ไม่รวมค่าส่ง ม้า? เพิ่มได้อีก7ตัว (ช่วงรอบหลัง6000
    เพิ่มกว่าเดิม20-25ตัว)

    ถ้าอยากได้ 180 ม้า เทอร์โบ IHI RHB-52 P20 ทำท่อร่วมไอเสีย เดินท่อไอเสีย เปลี่ยนปะเก็นหนาขึ้น เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 370cc
    เปลี่ยน airflow โปะกล่อง E-Manage เปลี่ยนหม้อน้ำ ตั้งบูสท์เทอร์โบไว้ 0.6บาร์ งบ? 35,000!!!!

    ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่อง ก็คงมีวิธีให้ได้โม เท่านี้ครับ
     
  3. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ยินดีต้อนรับครับน้อง
    เอาเป็นว่ามี NX ในใจก่อนก็ได้นี่นา
     
  4. peepae

    peepae New Member Member

    29
    0
    0
    และถ้าเป็นเครื่อง sr20de กับ sr20det
    2ตัว นี้จะ โมได้ เต็มที่เท่าไหร่หรอครับ

    sr20det -เครื่องตัวนี้ลงม้าเทอร์โบ เหมาะกว่า sr20de หรอครับ

    และอินเตอร์คูลเลอร์ใส่เพื่ออะไรหรอ และ ต้องใส่ กับเครื่องที่ลงเทอร์โบ ใช่ไหมครับ ( ตามความคิดโง่ๆของผมนพี่น่าจะเป้นแบบนั้นหรือเปล่า)
     
  5. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    SR20DE ไฮพอร์ท ทำเฮดท่อกรองกล่องอาจจะได้ 160-165ม้า SRนี่ไม่ค่อยได้ประโยชน์จากเฮดเดอร์หรือแยงพอร์ทมากเท่าGA
    ก็คงจะมีหนทางคือ เปลี่ยนแค็ม Tomei, JWT, BC ราคาก็มีอย่างต่ำเป็นหมื่นนะมือสอง ถ้าของใหม่มี17,000ขึ้น
    ม้าจะได้มากได้น้อยแล้วแต่ความโหดของแค็ม ตัวโหดๆอาจส่งม้าให้ได้ราว200ตัว (แต่ขับใช้งานปกติลำบาก) ตัวประเภทที่ไม่โหดนัก อาจทำม้าให้ประมาณ 180ตัว

    ส่วน SR20DET เริ่มต้นมาก็ 205แรงม้าเลย จะโมต่อก็เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมหน่อย เพิ่มบูสท์ไปเป็น1บาร์ ห้ามลืมมีกล่องและจูน
    เพื่อวัดส่วนผสมอากาศน้ำมันให้ดี เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ 1JZ-GTE Supra ทำพวกนี้ทั้งหมด มีม้าไม่ต่ำกว่า230 และน่าจะอยู่แถวๆ 260แรงม้าได้ ส่วนตัวเครื่องเองถ้าไม่เปิดภายใน ไม่เปลี่ยนหัวฉีด ไม่เปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ อาจจะทนได้ประมาณ 350แรงม้า

    อินเตอร์คูลเลอร์ ใส่กับเครื่องที่ลงเทอร์โบ เพราะอากาศที่เทอร์โบอัดเข้าเครื่องมีอุณหภูมิร้อนจัด ร้อนกว่าของรถไม่มีเทอร์โบเยอะ
    อากาศที่ร้อนทำให้เผาไหม้ได้แย่ หรือหนักๆก็เล่นเอาลูกสูบร้อนตับแตก จึงต้องเอาอากาศไประบายความร้อนโดยไปวิ่งผ่านอินเตอร์คูลเลอร์
    ที่มีลักษณะเป็นตะแกรงๆช่องๆนั่นล่ะ พออากาศวิ่งผ่าน มันก็ฝากความร้อนเอาไว้ตรงนั้นบางส่วน อากาศที่ออกมาจากอินเตอร์จึงเย็นกว่า
     
  6. peepae

    peepae New Member Member

    29
    0
    0
    ต้องมีงบเท่าไหร่หรอครับ sr20de กับ sr20det แต่ละตัวละเครื่องโมตามที่พี่บอก อยูในงบราคาประมาณเท่าไหร่+รวมราคาเครื่องยนต์ที่มาเปลี่ยน(ใส่เครื่องเดิมอยู่อะ)+ช่าง

    เรื่องน้ำมันทำเส็จแล้วมันจะกี่ กิโล/ลิตร หรอครับพี่ เจ้าเครื่อง sr20det


    ปล.ขอบคุณมากครับผมที่มาตอบให้ผมหลายกระทู้เลยอะครับ มีเมล หรือเปล่าครับ ถ้ามีขอหน่อยนะครับ ของผม [email protected]
     
  7. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    SR20DEต้องมีซัก 45000 บาท ส่วน DET น่าจะมีไว้ 60000 บาทครับ นี่เฉพาะงานเครื่องยนต์นะ ไม่มีงานโมฯ ถ้าโมฯตามที่วีบอกมาก็น่าจะมีซัก 30000 บาทครับรวมค่าแรงด้วย เพราะเรื่องงานโมฯนี่จะเอากันเท่าไหร่ก็ได้ มีแสนก็หมดครับ บอกไม่ถูก ส่วนเรื่องอัตรการซดน้ำมันหลังการโมฯก็บอกไม่ถูกอีกเพราะมันตัวแปรเยอะ เดาว่าน่าจะอยู่แถวๆ 8 กม./ลิตรมั๊ง แล้วแต่การขับขี่
     
  8. peepae

    peepae New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณครับ พี่ครับแม๊ก เดิมๆอะครับ มันอบอร์ไรเมื่อกี้ไปดุรถ มา มันไม่ค่อยจะเข้ากันเลยอะ(มันดูเล็กไปนิด) และพี่ ว่ามันน่าจะเป็นเบอร์อะไร
     
  9. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ของเดิมติดรถ 185/60/14
    ไซส์ที่ใส่กับNXได้คือ
    ล้อขอบ14 กับยางแบบเดิม พวกล้อกล้วย14นิ้วนี่ล่ะ เหมาะกับเครื่องพันหก
    ล้อขอบ 15 ยาง 195/50 มีให้เลือกหลายแบบมากๆ เหมาะกับเครื่องพันหก หรือสองพัน
    ล้อขอบ 15 ยาง 195/55 เหมือนอันตะกี้ แต่จะได้แก้มยางนิ่มกว่า แต่รถจะอืดลงเล็กน้อย
    ล้อขอบ 15 ยาง 205/50 เหมาะกับการขับแบบแข่ง เข้าโค้งดีและมีขนาดล้อไม่วงโตไป(ทนด้วย) เหมาะกับเครื่องเกือบทุกแบบ จะอืดสำหรับเครื่องพันหก พอไปได้กับเครื่องสองพัน และพอรับเครื่องสองพันมีเทอร์โบได้ ล้อที่ใช้สำหรับยางนี้ต้องกว้าง7นิ้ว

    พวกที่บอกๆมานี่เลข offset ควรจะอยู่ประมาณ38-35 ถ้าเลย40ไปมากๆ ล้อจะหุบเข้าไปในซุ้ม ยิ่งเป็นล้อหลังแล้วดูไม่สวย ต้องรองสเปเซอร์ซ้ำ

    ถ้าล้อขอบ 16 นิ้ว ล่ะก็
    ใช้กับยางขนาด 205/45 จะให้สมรรณะในการเกาะโค้งที่ดี เป็นขนาดที่มีบาลานซ์ดีที่สุดในแง่ของความเท่ห์และความเกาะถนน เสียตรงที่แก้มมันบางจัด กระแทกบ่อยๆล้อจะดุ้ง และก่อนล้อจะดุ้ง ต่อมลูกหมากคนขับดุ้งก่อน

    ถ้าล้อขอบ 17 จะเริ่มใหญ่เกินขนาดมาตรฐานของรถ แม้จะใส่ได้ แต่ขนาดของล้อถ้าโต จะกลายเป็นเริ่มกินแรงเครื่อง จึงไม่แนะนำให้ใส่กับรถพันหก ถ้าอยากเน้นออกตัวเร็ว แต่สองพันเทอร์โบใส่ได้ เครื่องฉุดไหว
    17นิ้วนี่จะมีความดีหลักๆคือหาล้อใส่ได้หลากหลายแบบมากเลยเดี๋ยวนี้ และใส่แล้วเต็มซุ้มเต็มวง เท่ห์ แต่ถ้าถนนแถวบ้านขรุขระมาก
    หลุมบ่อเยอะ กระแทกๆบ่อยๆ ไม่แนะนำให้ใช้ครับ
     
  10. wat1416

    wat1416 New Member Member

    82
    0
    0
    สอบถาม กูรูทั้งสองท่านระหว่างนำ GA16ไปโมตามสูตรคุณ V กับเปลี่ยนเครื่องเป็น SR20 ไม่det ความคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างใดมากกว่ากันและรถผมGa16นี่มันเคยนำมันเครื่องแห้งมาแต่ทำทุกอย่างดีแล้วจะโมได้ดีและคุ้มค่าหรือค้มคลั่งครับ ขอบพระคุณครับ
     
  11. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    จะแรงแล้วพี่วัฒน์คับ
     
  12. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    GA16 ถ้าไม่คบโบสุดที่ 15.2วิ แบบไม่มีไนตรัสครับ
    SR ไม่โบได้ 14.7 และยังไม่สุด

    ผมลองหารให้ดูเป็นม้าต่อราคาบาทนะครับ

    ถ้าทำ GA16 ไม่โบแต่มีแค็ม จะค่าทำม้าตัวละ 314บาท
    ถ้าทำ GA16 โบบูสท์ 0.6บาร์ ม้าตัวละ 270บาท
    วาง SR ไม่โบ ม้าตัวละ 360 บาท
    วาง SR แล้วโมแค็มแบบNAซิ่ง ม้าตัวละเกือบ 500 บาท
    วาง SR โบเฉยๆ 352 บาท

    นี่คืองบบาทต่อม้า GA16โบจะคุ้มสุด แต่ในชีวิตจริงคณิตศาสตร์มองไม่เห็นบางอย่างเช่น ความง่ายในการขับขี่ซึ่งSRไม่โบเดิมๆจะขับง่าย กดนิดเป็นพุ่งแต่กลางกับปลายสู่หอยไม่ได้

    และGA16โบ มีconditionในการโม และการขับ exhaust temp ต้องมี ห้าม exhaust เกิน 930
    มือจูนต้องถึง น้ำมัน และไฟต้องถึง แอร์โฟลว์กับหัวฉีดต้องเปลี่ยน ทำไม่ครบ ได้ขายซากเครื่อง ทำครบ แรงดังใจ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 มีนาคม 2008
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้