จุดด้อยของเครื่อง Evo แทบทุกตัวคือชาฟอกชาฟก้านใช่ป่าวครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย GuwaSaD, 12 มิถุนายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GuwaSaD

    GuwaSaD New Member Member

    7
    0
    0
    อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆ ต้องเปลี่ยนชาฟอก-ก้านหรือปล่าวครับ เวลาที่เครื่องชาฟละลายเกิดจากสาเหตุใดเพราะมีรุ่นพี่ใช่อยู่ว่ามันชอบละลาย ถ้าเกิดเครื่องเดิมปรับบูส1.0เพิ่มถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดีดี
    และตรงตามกำหนด จะมีปัญหาป่าวเรื่องชาฟละลายป่าวครับครับ
    ราคาชาฟแต่ง ราคาประมาณเท่าไรครับ ตอบ pm ก็ได้ครับ
    ราคาชาฟเดิมๆเท่าไรครับ
     
  2. Mr.Dolla

    Mr.Dolla New Member Member

    141
    1
    0
    ผมคนนึงครับที่ว่าไม่จริง ชาฟท์เดิมๆนี่แหล่ะครับดีมากเลย ผมใช้มาตั้งนาน โมมาก้อเยอ่ะยัง

    ไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ ใช้น้ำมันเครื่องที่มันเกรดดีๆไปเลยครับ รับรองอยู่ :cool:

    แล้วก้อหมั้นตรวจเช๊คน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด ถ้าน้ำมันเครื่องขาดนี่แหล่ะครับ ตัวดีเลย :eek:
     
  3. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    เห็นด้วยกับประธานครับ เค้ารับใช้เจ้าของได้ดีทีเดียวครับ ขอน้ำมันเครื่องดีๆก็น่าจะพอครับ เคยใช้เดิมๆรองรับถึงเกือบห้าร้อยม้าก็ไม่ละลายครับ ส่วนของแต่งก็เหยียบสามหมื่นอ่ะครับของ power enterprise ครับ
     
  4. Bank350Z

    Bank350Z New Member VIP

    137
    0
    0
    :rolleyes: ของเดิมๆก็ทนได้สูงมากแล้วคับ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่มีปัญหา ไม่ลากความเร็วสูงแบบ250UPแช่นานๆ(แบบพี่ช้าง) ก็ยังไม่เคยเห็นพังกันนะคับ :D
     
  5. GuwaSaD

    GuwaSaD New Member Member

    7
    0
    0
    แล้วน้ำมันเครื่องไรดีครับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    หาน้ำมันเครื่องดีๆเกรด 0 หรือ 5W ใส่ครับ
    ถ้าชอบซัดประจำควรเปลี่ยนถ่ายไม่เกิน 5000 โล อย่าลากจะถึง 1 หมื่น ชาฟท์จะละลายให้เห็นแน่ๆ
    แนะนำ Caltrol RS ครับ
    เพราะยี่ห้ออื่นๆ ในหมู่พักพวกผมลองกันหมดแล้ว ชาร์ฟยังละลายอยู่
    พอเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้หมดปัญหา ตอนนี้กำลังทดสอบยี่ห้อ TOTAL อยู่ก้อยังไม่เจอปัญหา
    ส่วนยี่ห้อปลาโลมา ยังไม่เคยเอามาลองครับ เห็นเค้าว่ากันว่าดี
    ลองดูครับ
     
  7. Concept_VII

    Concept_VII New Member Member

    1
    0
    0
    ผมว่าจุดอ่อนของ Evo ทุกรุ่น น่าจะเป็นคลัชนะครับ
    เห็นคันไหนใช้คลัชแสดนดาร์ด ไม่นานต้องมีอันไหม้ ลี่น ทุกคัน
    ต้องมายกคลัชใส่คลัช Racing กันแทบทุกคัน

    อิอิ แบบว่าเครื่องแรงจัดครับ
     
  8. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เห็นด้วยครับ เครื่องเดิมๆ ยังลื่นปื๊ดๆเลยอ่ะ เคยออกรอบสูงๆที่หนึ่ง ตอนที่ทำขับสี่ออกมาใหม่ๆ
    นึกว่าจะเหมือนพวกขับสองล้อที่ไหนได้ รอบฟาดพร้อมเสียงแค้วว พร้อมกันกินคลัชท์ไหม้หึ้งเลย

    ถ้าจุดอ่อนของเครื่องมิตซู แตนๆ สำหรับผมนะ ที่เจอก็มีอยู่สองอย่างคือ
    1 ไฮดรอลิก วาล์วดัง แต๊กๆ แต่ถ้าดูแลน้ำมันเครื่องดีๆก็จะอยู่ได้นาน
    2 idle speed control ใช่ป่าวหว่า ที่ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนๆอ่ะ เครื่องเก่าๆมันจะเจอปัญหา
    นี้ประจำอ่ะ
     
  9. akira14

    akira14 New Member Member

    10
    0
    0
    คลัชและก็คอมแอร์ คอมแอร์ไปสองลูกแล้ว
     
  10. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    นํามันเครื่อง...ผมใช้ HKS สังเคราะห์แท้ๆ....ครับ....ยังไม่เคยใช้ CASTROL เพราะ ที่ร้านผม ขาย แต่ HKS แกลลอนละ 2100 อ่ะครับ.........งคราวหน้า จะลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
     
  11. chaiyos

    chaiyos Guest

    0
    0
    0
    ผมว่าขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่อง และ Pressure น้ำมันเครื่องนะครับ แล้วที่สำคัญ ค่าของ Clearence เวลาประกอบเครื่อง สำคัญมากๆ ส่วน น้ำมันเครื่องเท่าที่เคยใช้ HKS ตัวสังเคราะห์ ใช้ได้เลยครับ เวลาซัดหนักๆ น้ำมันเครื่องไม่หาย รื้อชาร์ฟออกมาเช็คก็ไม่มีปัญหาครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้