ขอถามเพื่อนๆที่ติดLPGแบบดูดหน่อยครับว่ามีใครใช้เจาะท่อไอดีตรงที่ผ่านกรองอากาศก่อนเข้าลิ้นบ้าง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย td3d, 16 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวมิกเซอ ผมเคยได้ยินมาว่าถ้าแก็สกับอากาศได้รวมกันก่อนที่จะเข้าลิ้นประมาณ 1 ฟุตมันจะดี ผมก็เลยคิดว่าจะให้ช่างเขาทำให้แต่มาลองถาม คนที่เคยทำก่อน ว่าถ้ามีคนทำอยากรู้ว่าต้องใช้อุปกรณ์ อะไรบ้าง
     
  2. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    ของผมเค้าเจาะในตัวกล่องอากาศอะครับ
     
  3. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    มีรูปให้ผมดูหน่อยมั้ยครับ

    รบกวนหน่อยนะครับ
     
  4. Civic ที่รัก

    Civic ที่รัก New Member Member

    3
    0
    0
    ของผมเจาะที่กล่องกรองอากาส
    เป็นวาลกันไปย้อน
    ช่ายตัวเดียวกันอ่ะป่าว
    ส่วนมิก อยู่ในท่อ ไอดี ที่ติดกับ ลิ้นปีก
    ก้อไกล ประมาน 1 ฟุต แล้วนะครับ


    EK 96 17"
     
  5. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ขอดูรูปเป็นตัวอย่างหน่อยได้มั้ยครับ

    ขอบคุณครับ
     
  6. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ตัวนี้น่าจะเป็นตัวกันแบคนะ

    ถ้าทำแบบไม่ใช้มิกแล้ว วิ่งดีมารายงานด้วนนะครับ:D
    มันมีอีกตัวนึง มิกส์ปีศาจ รูในกว้างประมาณ 35 มิล อยากลองอยู่เหมือนกัน
     
  7. ตาโต

    เข้าใจว่าน่าจะต้องมีมิกซ์นะครับ เท่าที่เจอแบบไม่มีมิกซ์ก็เห็นจะมีแต่เครื่อง j อันนั้นเจาะกันที่ลิ้นเลย (ก่อนเข้าลิ้น) แต่ไม่แน่ใจเรื่องหลักการเหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ มิกซ์จะเป็นตัวกับหนดอัตราส่วนของอากาศ เพื่อไปผสมกับแก๊ส และตัวที่กำหนดปริมาณแก๊สก็คือพาวเวอร์วาวล์ และไอ้มิกซ์ที่ว่าเนี่ย รูเล็ก ใหญ่ มีผลต่อการวิ่ง อยู่เหมือนกัน ส่วนไอ้ที่ไกลจากลิ้นประมาณ 1 ฟุต จริงๆเป็นการวางมิกซ์ที่ใช้แก้ปัญหารถจำพวกที่มีปัญหารอบเดินเบาเมื่อใช้แก๊ส คือตามหลักการระยะที่ไกลขึ้นจะทำให้แก๊สกับอากาศผสมกันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลดอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งไปได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาเหล่านี้เท่าที่เคยรู้จะป็นพวก nissan B14,16 อะไรประมาณนี้ ส่วนรุ่นเรา เครื่อง D16 เท่าที่ผมลองติดที่หน้าลิ้นเลย กับในท่อไอดีไม่แตกต่างกัน ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ฝังในท่อไอดีหลังกรองเลยครับ ใช้มาจะสองปีละ ร่วมกับแลมด้าอีกตัว เนียนๆเลยครับ ส่วนไอ้ตัวเงินๆกลมๆที่ติดที่กรอง ถ้าให้ผมเรียกจะเรียกว่า ตัวลดแรงดันภายในกรองอากาศเมื่อเกิดการแบ๊คไฟล์ เพราะมันไม่ได้กันแบ็คไฟล์ ครับ การไม่ให้แบ็คไฟล์ง่ายนิดเดียว อย่า งก จูนแก๊สบางเกินครับ ของผมไม่ได้ติดซักกะเม็ดไม่เคยแบ็ค กินประมาณ 1.2-1.3 บาทต่อโล นอกเมืองในเมืองเท่ากันครับ

    ยาวไปนิดขอโทษด้วยนะครับ
     
  8. kosin

    kosin New Member Member

    65
    0
    0
    ของผม ทีแรกทางร้านเข้าติดตั้ง Mix ขั้นระหว่าง ท่อกรองอากาศกับ ลิ้นปีกฝีเสื้อ ผมสังเกตุว่ามันจะดันท่อกรองอากาศ หมายถึงย่นลงไปทำให้ท่อกรองอากาศ ทำให้เสียรูป ผมเลยจัดการให้ร้าน กลึง Mix เดิมให้มันเล็กลง แล้วจับยัดลงในท่อกรองอากาศ แต่ รู Mix ยังเท่าเดิมนะครับ (ตำแหน่งว่าง Mix ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อเลยครับ) ลองดูครับ ใช้งานได้ดี (ของผมเป็น Mix Lamda นะครับ)
     
  9. coupe_man

    coupe_man New Member Member

    41
    2
    0
    รบกวนถามด้วยคนครับ ถ้าเผื่อว่าใส่กรองเปลีอยแทน กรองเดิมจะทำให้เกิดแบ็คไฟล์รึปล่าวครับ พอดีตอนนี้อยากลองใส่ดูน่ะครับ เผื่อจะได้อากาศโฟล์ขึ้น ไม่รู้จะดีจริงรึปล่ว ช่วยแนะนำด้วยครับ

    ส่วนแบบไม่ใช้มิกเซอร์ ผมเคยลองทำเองแบบบ้านๆนะครับ มันไม่ยอมดูแก๊สเลยครับ พยายามจูนอยู่นานก็เลยเลิกไปครับ (แบบบ้านๆคือ เอาท่อกรองเจาะรู เอาท่าแก๊สใส่ตรงๆเลยครับ ที่ด้านใกล้หม้อกรอง กับ หน้าลิ้นปีกเลยครับ) หรือผมอาจจะจูนไม่ดีนะครับ อยากทำให้ได้เหมือนกันครับ เพราะรู้สึกเสียดายอากาศที่โดนบีบผ่านเจ้ามิกเซอร์จัง
     
    กรองเปลือยผมเคยใส่อยู่สักพักก็ใช้งานได้ดีครับ ใส่แล้วจูนแก๊สหน่อยก็ปกติ แต่ปัญหาของผมคือผมใช้กรองเลสแบบถูกๆ พอใช้ไปสักอาทิตย์ก็ต้องล้าง ไม่งั้นมันจะตันแล้วทำให้กินแก๊ส เบื่อครับ เลยใส่กรองเดิมดีฝ่า ส่วนเท่าที่รู้ถ้าเป็นกรองเปลือยดีๆ จะใช้งานได้ดีกว่าครับ ไม่ต้องล้างบ่อย ใส่กรองเปลือยเดินท่อไอดีสวยๆ แหล่มเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้