ชาว b14เป็นแบบนี้ทุกคันป่าวครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย บี 14 ตัวนอกเมือง, 26 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ระบบแอร์รถ b14 ปี 95 ของผมผมมันจะตัดท่อนำร้อนหรือ ฮีตเตอร์ออกโดยไม่ใช้ แล้วเวลาเปิดแอร์มันก็จะเย็นแบบจังหวะเดียว ไปเลยมันปรับอุณหภูมิไม่ด้าย
    เวลากลางคืนจะเย็นมากๆๆ เวลากลางวันขับไปไกลๆๆจะเย็นอยู่พอขับไปซักระยะก็จะอุ่นๆๆ ผมสงสัยว่าท่อจะตันเพราะแอร์เย็นจัด มีน้ำแอร์หยดลงในรถเลย เวลาจะลดความเย็นก็ปิดตรงa/c เอาครับ เราจะไปติดตัวตัดคอมด้ายมั้นครับ รถพี่ๆๆน้องๆๆเป็นระบบแอร์เป็นแบบนี้หรือป่าว
    แล้วมีวิธี ทำอย่างไรให้เป็นปรกติ รู้มาว่าb14 ทุกคันจะตัดท่อฮีตเตอร์ออก เพราะบ้านเราไม่ใช้กัน ซื้อรถต่อเค้ามาครับ ขอแบบเซียน b14
    ตอบครับหรือผู้ที่มีระบบแอร์แบบผม ว่าควรแก้ไขยังไง นะครับ ขอบคุณจริงๆๆ
     
  1. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เซียน b14 มาตอบกันเร็วๆๆ อยากรู้ด้วย
     
  2. TeeB14

    TeeB14 New Member Member

    560
    293
    0
    อยากรู้เหมือนกัน
     
  3. w2000

    w2000 New Member Member

    103
    7
    0
    ผมไปติดเทอร์โมสตัท ให้มันตัดบ่อยกว่าเดิม ก็ช่วยลงได้เยอะ
     
  4. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    รถผมเป็นแบบนั้นนะครับ การทำงานของคอมแอร์มีระดับเดียว
    คือทำหรือไม่ทำ แต่ตรงตู้แอร์มันจะมี เทอร์โมสตัท อยู่ครับ
    ถ้ามันทำงานจนตัน ก็อาจจะเป็นได้ว่า เทอร์โมสตัท ของรถคุณ
    มันได้ลาโลกไปแล้ว ลองเช็คดูครับ เวลาเทอโมสตัทมันตัด
    มันจะเหมือนกับเราไปกดปุ่ม a/c เพื่อตัดการทำงานของคอมฯ
    อะครับ ส่วนเรื่องตัวปรับอุณหภูมิของแอร์ รถผมใช้หลักการ
    เปิดฮีทเตอร์ไปพร้อม ๆ กับแอร์ครับ คือมันจะลดความเย็นด้วย
    น้ำร้อนที่ปล่อยเข้ามาในระบบของฮีทเตอร์ครับ ตัวที่ปรับอุณหภูมิ
    มันจะเป็นระดับการเปิดน้ำร้อน บิดไปที่เย็นสุดก็ปิดน้ำร้อนไว้ครับ
    แต่ผมไม่แน่ใจว่าตอนเปิดเป็นโหมทฮีทเตอร์เลยคอมฯจะทำงาน
    หรือปล่าวนะครับ

    ปล. ความรู้อันนี้ช่างเขาบอกผมมา + กับผมมาลองใช้ดู ก็คิดว่า
    น่าจะเป็นตามนั้น ถ้าผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยครับ

    หมายเหตุ
    วิธีที่ผมทดลอง ไปดึงฟิลคอมฯออก แล้วมานั่งปรับระดับความเย็นดู
    (กลัวกด a/c แล้วมันจะตัดฮีทเตอร์ด้วย) ตอนบิดไปที่เย็นสุด มัน
    ออกมาเป็นลมธรรมดาครับ พอยิ่งบิดเข้ามาใกล้ตรงกลางมากเท่าไร
    ก็จะยิ่งเป็นลมร้อนมากเท่านั้นครับ บิดกลับไปเย็นสุดก็เหมือนเดิมอีก
    ครับ เป็นลมธรรมดา ตามความคิดผม ถ้าคอมฯมันปรับระดับได้
    โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับฮีทเตอร์ ในตอนที่เรายังปรับอยู่ในช่วงความเย็น
    ที่ต่างกัน ฮีทเตอร์มันไม่น่าต้องทำงาน มันน่าจะเป็นลมธรรมดา
    เหมือนกันหมดจนกว่าจะเข้าโหมทฮีทเตอร์อะครับ (เป็นแค่ความ
    คิดของผมนะครับ) แต่นี่มันค่อย ๆ ร้อนขึ้น เลยคิดว่ามันน่าจะ
    เป็นเหมือนกับที่ช่างเขาบอกครับ :D
     
    SR-FA-DAM ถูกใจสิ่งนี้
  5. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ลองไปเช็คเทอร์โมสตรัท ดู นะครับ

    ส่วนไอ้ เรื่อง ที่เอาท่อน้ำร้อนเข้านั้น

    มัน ทำ หน้าที่ ฮีทเตอร์ น่ะครับ

    ซึ่ง เมืองไทย คงไม่จำเป็นต้องใช้ มั๊ง

    ฮีทเตอร์ มัน จะทำงานตลอดเวลา

    โดย ที่ ใช้ ตัว บิด กั้น ช่อง ลม

    รถ ผม ก็ เอา ออก ครับ
     
  6. ขอบคุณทุกคำตอบครับ
     
  7. ย่องมาแซง

    ย่องมาแซง New Member Member

    102
    22
    0
    ของผมเอา ฮัตเตอร์ ออกเหมือนกันส่วนท่อที่มาจากเครื่องที่ถอดออกนั้นได้นำมาจั้มเข้าหากันเพื่อจะให้น้ำร้อนได้เวียนปรกติครับโดยไม่เข้าในท่อที่เข้ารถ ส่วนความเย็นนั้น สุดยอดครับ (เป็นคนที่ชอบอากาศหนาวนะครับ)รถใหม่ยังอายครับ แต่คอมของผมตัดการทำงานปรกตินะครับ
     
  8. Poy

    Poy New Member Member

    54
    3
    0
    ของผมก็เอาออกครับและติดเทอร์โมร์แบบอะนาลอก เพิ่มอีกตัวช่วยในการตัดต่อครับ เย็นดีครับ
     
  9. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ท่าน อื่น ว่าไง กัน บ้าง ครับ
     
    wenkel ถูกใจสิ่งนี้
  10. Nutt_B14

    Nutt_B14 New Member Member

    44
    10
    0
    รถจากโรงงานมีฮีตเตอร์นะครับ

    แต่บางคน(รวมถึงผม)มาตัดออกตอนหลังเพราะ
    1. อยากเย็น
    2. ฮีตเตอร์รั่วแล้วไม่มีตังค์เปลี่ยน (อันนี้ผม)
    3. ประหยัดพลังงาน

    ส่วนปรับเย็นสุด หรือเย็นน้อยๆ เนี่ย ในรถผม(อิม)มันจะไปคุมทั้งการทำงานของคอมแอร์ให้ตัดบ่อยๆหรือนานๆตัดที แล้วก็วาล์วน้ำร้อนด้วยครับ

    ว่าแต่ใครเดินเซียงกงแล้วเจอคอมแอร์ของอิมช่วยบอกหน่อยนะค้าบ
     
  11. marcato

    marcato New Member Member

    83
    24
    0
    ของ ผมไม่เคยมี ปัญหา อะไร เรย อ่ะ

    ยังสภาพ ดี เรี่ยม อยู่ แต่ ที่เปลี่ยน บ่อย คือ คราด 555+ เลีย มาก ไปหน่อย

    เรื่อง แอร์ ไม่ มีปัญ หา นี้ครับ ผม
     
  12. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เอ่... SR นี่ คอมแอร์ เย็น เจี๊ยบ ๆ เลยป่ะ :D
     
  13. roj_1234

    roj_1234 New Member Member

    232
    89
    0
    ของ b14 เป็นเทอร์โมไฟฟ้าครับ ปรับน้ำยาแอร์อัตโนมัติครับ

    วิธีแก้ คือหาอะไรมาลดปริมาณน้ำที่เข้าฮีตเตอร์ซิครับ

    รับรองเย็นขึ้น แต่ยังสามารถปรับอุณหภูมิได้อยู่ครับ

    แต่ว่าตอนนี้ใครมีคอมแอร์ของ B14 เครื่อง 1600 บ้างครับ

    ของผมพังละ อิอิ
     
  14. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    อืมๆๆๆ
     
  15. BumpBy

    BumpBy Well-Known Member VIP

    4,054
    807
    113
    อืมๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้