วางB16A ความร้อนขึ้น ควรเปลี่ยนหม้อน้ำขนาดใดดี (สรุปการแก้ไข)

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย NU53, 23 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    รบกวนพี่ในคลับช่วยแนะนำหน่อยครับ คือ ผมวางเครื่อง B16A เกียร์ธรรมดา เอาไปวิ่งซ้อมที่นครชัยศรี ลากรอบเปลี่ยนเกียร์ช่วง 8000 - 9000 รอบ ปรากฎว่า ความร้อนขึ้นสุดเกจเลยคับ

    ควรแก้วิธีใดดี วิธีแก้ด้วยการเปลี่ยนขนาดหม้อน้ำจะหายมั้ยครับ ถ้าเปลี่ยนขนาดเต็มคานหน้าจะเหมาะมั้ย ?

    ฝากพี่ๆในคลับช่วยแนะนำหน่อยครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 เมษายน 2008
  2. noise_noi

    noise_noi New Member Member

    83
    4
    0
    วาล์วน้ำยังสบายดีหรือเปล่าครับ ผมพึ่งโดนมาวาล์วลาโลกไปแล้ว คือมันเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง
    งมหาตั้งนานว่าทำไมพัดลมไม่หมุน ความร้อนขึ้นมา 4ใน5เลยแหละเวลารถติด
    ทั้งที่เมื่อก่อนซัด หรือรถติดนรกแตกไงเข็มความร้อนก็ไม่ขยับ(ผมใช้หม้อน้ำเดิมคาร์บูทำ คอใหญ่ สองช่อง คอเหล็กครับ)
    เพื่อความสบายใจเลยเปลี่ยนทั้งเซนเซอร์พัดลม+วาล์วน้ำไปแล้วครับเบิกที่Yscเลยครับของมีเลย
    อ่อ ส่วนท่อยางมีตังค์ก็เปลี่ยนเถอะครับ ท่อบน900นิดๆ ท่อนล่าง130 ที่ราคาต่างกันเพราะท่อนบนมาจากยุ่น ส่วนท่อนล่างฮอนด้าไทยครับ ราคาเลยต่างกัน
    ใหนๆก็ใหนๆเอาราคาอะไหลล่ตัวอื่นมาให้ดูเลยดีกว่า พอดีวันนั้นให้เขาเช็คมา
    ลูกสูบ B16A 1698*4
    ลูกสูบB18C 909*4
    ส่วนลูก16B เบิกเดือนนึงครับ ราคาไม่ได้บอกมา
    แหวน B16A 1125*4
    แหวนB16A ทั้งฃุด 2000 เป็นของญี่ปุ่นเหมือนกัน ทางYSCแนะนำมา บอกว่าแข่งบางแสนเขาก็ใช้ตัวนี้กันครับ ไม่เจ๊งคุณภาพเดียวกัน ผมว่าก่อนทำฝาจะเล่นซักชุดนะเนี่ย
    โอริงโซลินอย Vtec 315-146 สองตัวครับ
    บูชสวิงอาร์มหลัง 699ต่อตัว
    ผ้าเบรค Nissin 16++จำปลายไม่ได้
    วาล์วน้ำ 5++
    เซนเซอร์พัดลม 5++แท้ไทย(อีกราคาแท้ยุ่น1000กว่า)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2008
  3. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ผมแคมเดี่ยวเวลาซัดหนักๆ ก็ขึ้นเหมือนกันครับ ซึ่งหม้อน้ำใบนี้เป็นมีเนียมเมื่อก่อนก็ไม่เคยขึ้นนะ ลงแคมไปแท่งเดียว ขึ้นแดงตลอดเลยเวลาซัดหนักๆ เห็นแล้วเสียวฝาโก่งจังเลย ไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกัน
     
  4. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ถอดวาล์วน้ำออกตอนวิ่ง น่าจะช่วยได้ ครับ ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม 2 ชั้นเท่าของเดิมก็น่าจะพอนะครับ
     
  5. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    ขับปกติความร้อนไม่ขึ้น รวมทั้งรถติดด้วย อาจเป็นเพราะใช้รอบเปลี่ยนเกียร์ไม่สูงเท่าไหร่ ก็เลยชล่าใจเอาไปอัดเลยฮีทเลย ตอนนี้มีคนแนะนำให้ซื้อหม้อน้ำของ DC2 (มานจะเต็มคานหน้า และแปลงแค่จุดยึดบน ล่าง) มาใส่ ว่าจะลองหาของมาใส่ดูคับ


    ขอบคุณทุกๆการโพสจากพี่ๆด้วยนะครับ
     
  6. Pk300

    Pk300 New Member Member

    4
    0
    0
    หม้อน้ำตันรึป่าว ของผมB16Aเหมือนกัน หม้อน้ำก็ครึ่งเดียวเหมือนกัน ตอนแรกอัดไม่นานความร้อนขึ้น ตอนนี้หายสนิท ทะลวงหม้อดูไม่กี่ร้อยเอง ลองดูก่อนสิ
     
  7. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    ผมว่าถ้าปกติดีอยู่ไม่น่าร้อนนะครับถ้าเครื่อง16 เดิมๆๆ รถผมมีเฮด อย่างเดียวหม้อก็ของคาบู วิ่งซ้อม คลองห้า 10รอบ ติดๆๆ เท่าเดิม
    วิ่งนครชัยศรีสามรอบก็เอาอยู่น้า พอตกเย็น ซัดอยู่หลายรอบช่วงฟรีสไตล์ ก็ปกตินะคับ
     
  8. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ผมว่าจิงอย่างที่บอกอ่ะคับ รถเดิมๆลงแค่เฮดเดอร์กะท่อใหม่ แค่นั้นมานไม่น่าขึ้น
    ผมจะลองไปทะลวงหน้อน้ำซะก่อนดีกว่า และกะว่าจะเอาวาล์วน้ำออกไปเลย พอดีกะว่าจะลงแข่งงานฮอนด้าอ่ะครับกลัวแข่งยังไม่จบเครื่องฮีทล่ะแย่เลย
     
  9. VinZa

    VinZa New Member Member

    21
    0
    0
    ลองต่อผัดลมตรงดูครับถ้าหายแสดงว่าเป็นที่ตัวคุมพัดลมไม่รู้ว่าเรียกว่าไร ผมก็เป็น อิอิ
     
  10. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    เปลี่ยนดีกว่าครับ ทำใหม่เลย ทองเหลือง2ช่องทำใหม่ไม่แพง ไม่ตันด้วย
    ผมก็เคย ซัดแล้วความร้อนขึ้นตลอด ทั้งแยงทั้งทะลวงยังเปนอยู่
    แต่อู่เพื่อนเปลี่ยนหม้อน้ำใบเดียว ซัดยาวๆ ลากไกลๆไม่เป็นอีกเลย กลัวเครื่องจะพังแทน
     
  11. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    ถามอีกนิด ถ้าเปลี่ยนขนาดของหม้อน้ำอลูมิเนียมที่มีความหนามากกว่าของเดิม (แต่ความกว้างเท่าเดิม) แล้วเอาวาล์วน้ำออก จะหายมั้ย ?
    ลืมอีกอย่าง ว่าจะต่อพัดลม เป็นอิสระไปเลย
     
  12. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    ผมเคยเพิ่มความหนา หนาขึ้นเยอะเหมือนกัน ประมาณของเดิม3อันซ้อนใด้

    ไม่เคยมีปัญหาความร้อนนเลย

    ใส่ตำแหน่งเดิมเพิ่มเป็น2-3ช่อง ก็เอาอยู่แล้วครับ

    วิ่งพีระ 8-9000ตลอด ไม่กะดิกเลย
     
  13. CHAI-Pravet

    CHAI-Pravet Guest

    0
    0
    0
    อย่าเชียวแหละครับการถอดหรือทลวงวาว์ลน้ำมีแต่ข้อเสียทั้งนั้น (นักเลงปิกอัพโบราณเขาทำกันใช้ไปซักพักเครื่องหลวมเครื่องฮีทเหมือนเดิม)
    ถ้ามันร้อนพัดลมมันก็ทำงานเอง...ถ้าไม่ร้อนมันก็ไม่ทำงาน...ให้ทำงานตลอดมีแต่เสียกับเสียครับ
    ***ลองเชกวาว์ลน้ำ/พัดลม/หม้อน้ำดู ว่าทำไมถึงระบายความร้อนไม่ทัน...อะไรผิดปกติ
     
  14. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    วาล์วน้ำอย่าถอดครับ
     
  15. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ถอดวาล์วน้ำเฉพาะตอนที่วิ่งพีระก็ได้ครับ แล้วพอใช้งานปกติก็ใส่เหมือนเดิม ถ้าไม่ถอดฮีทแน่นอน......
     
  16. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    ช่าย

    แสดงว่า ถ้ารถใช้งานปกติห้ามถอดวาล์วน้ำออก(เด็ดขาด) แต่ถ้าเวลารถใช้วิ่งแข่งในแทร็คก็ถอดออกได้

    ตามที่แนะนำเลยครับ .... ขอบคุณมากๆเลย :)
     
  17. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    ว่าแต่แนะนำวิธีถอดวาล์วน้ำ(ด้วยตัวเอง) ได้มั้ยครับ จะได้ถอดออกเองก่อนลงแข่ง
    มีรูปประกอบจะดีเยี่ยม ท่านใดมี แนะนำด้วยนะ
     
  18. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    แวะมาสรุปผลครับ
    ตกลงผมเปลี่ยนเอาหม้อน้ำของ DC2 ใส่ลงไปแทนของเดิม (เต็มคานหน้าสมใจเลย) พร้อมด้วยพัดลมไฟฟ้าที่ติดมาอีก 2 ตัว
    วันนี้ได้โอกาสไปวิ่งในสนามพีระ วิ่งลากรอบสูงตลอด ปรากฎว่าความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่ง แถมเกจวัดนิ่งอยู่ตำแหน่องเดิมตลอดการซ้อม

    สรุปค่าใช้จ่าย 1 ซื้อหม้อน้ำ(มือ 2 ) มาจากเชียงกงบางนา ราคา 2000 ได้มาพร้อมพัดลม 2 ตัว
    2 ค่าติดตั้งหม้อน้ำ และแปลงเล็กน้อย(ทำที่ร้านสิทธิพระราม 9) ค่าแรง 1000 นึง

    กำจัดปัญหาความร้อนหมดไป 100% ครับ

    ปล. วาล์วน้ำไม่ได้ถอดครับ ( แต่ก็ขอขอบคุณท่านที่แนะนำครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้