หลังจากที่ไปแคะ รู ระบายหลังเครื่อง ป่านนี้ยังไม่มีอาการควันไหลเต็มถนนมาให้เหนอีกเยย อิอิ หลังจากไปติดปรับบูสมือ รุ่นโอท้อป ออกซิเจนตู้ปลา หุหุ ตอนนี้บูส14-แล้วครับ แต่.......... มันดันเกินอะพี่ปาลม์ พอวิ่งไปถึง 15 มันก้อตัดอะครับ ทำไงไม่ให้ตัดได้ไหมอะครับ อิอิ อยากจะแรงครับ เพราะเนื่องจากว่า หมุนยังไง มันก้อไม่นิ่งที่ 14 ปอนด์อะครับ มันจะเกิน ไม่ก้อ ไม่ถึงอะครับ ไอ้ที่ไม่ถึงนี่ก้อบูสมาเดิม 7-9 ปอนด์เอง พอหมุนปรับ มันก้อทะลุ 14 ต้องใช้วิธี ถอนคันเร่งเอาอะครับ
ยินดีด้วยครับ ส่วนปรับบูสมันปรับยากครับ ไม่ค่อยละเอียด ถ้าจะเอาดีๆ ลองหาปรับบูสมือมาใช้ครับ พี่ว่าถ้าได้ 14 แล้วคุมไม่ให้เกินได้ (ลากยาวๆได้) แค่นี้ก็คุมรถยากแล้วครับ
คุมยากจิงด้วยครับ แหม ๆๆๆ รถเล็ก ๆ แบบนี้ ทำไม ขับมันส์แบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตอนนี้บูสมาเต็ม ๆ แย้ว เอาแจ้สมาแลกก้อมะยอมครับ หุหุ ปล....วิ่ง 1/4 ไมล์ ได้ต่ำกว่า 19 -20 วินาทีไหมครับ เครื่องเทอร์โบอะครับ
ต่ำกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนขับ ยาง สภาพเครื่อง และอะไรอีกเยอะแยะ แต่จากความสามารถของเครื่อง ถ้ายางไม่ค่อยดี ช่วงล่างไม่ได้ทำ ถ้าสับเกียร์ได้ไม่ขี้เหร่มากนัก ยังไงก็เขาเส้นด้วยเวลาต่ำกว่า 19 - 20 แน่นอน
ถ้าเทียบเครื่อง NA กับ เครื่องเทอร์โบ คงดูที่ CC ไม่ได้ ผมเคยเจอกฏการคิดแต้มต่อ ระหว่างรถที่ทำกันมาคนละแบบ โดยเอา NA เป็นฐาน เช่น ถ้าเครื่องคุณเป็น โรตารี่ ให้เอา CC ของเครื่องไปคูณ 1.7 ถ้าเครื่อง 1300 x 1.7 = 2210 ก็ให้นำไปแข่งในรุ่น NA ที่ CC มากกว่า 2000 ตัวเลข 1.7 นี่ผมสมมุตินะ ผมจำไม่ได้ว่าสากลเค้าให้เอาตัวเลขอะไรคูณ และรถที่มีเทอร์โบก็ต้องถูกคูณและนำไปเทียบกับรุ่นที่ CC สูงกว่า ทั้งนี้มันยังมีการคิดเรื่อง น้ำหนักรถ ความกว้าง ยาว ของรถ ความสูงจากพื้น และอะไรอีกมากมายในการคิดแต้มต่อของการแข่งจิมคาน่า ดังนั้นจึงไม่แปลกที่รถเล็กๆเบาๆอย่างมิร่า กับเครื่อง cc ต่ำมีเทอร์โบ บนน้ำหนักตัว 600 กว่าโล จะทำเวลาได้ดีกว่า Jazz เครื่อง 1.5 ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 1 ตันครับ