กำลังหาเครื่องยนต์ ไม่เกิน 600cc หัวฉีด เพื่อไปใส่รถแข่ง ของนักศึกษาครับ ตอนนี้สนใจ เครื่องมอไซค์ กับเครื่อง mira อยู่คับ ขอถามเป็นข้อๆเลยนะคับ 1. เครื่องมิรา ตัว 550cc หรือ 660cc หายาก ไหมคับ ราคาแพงไหมคับ ถ้าต้องการเครื่องโทรมมาก 2. พวกอัตราเร่ง หรือ top speed แรงม้า นี่ประมาณไหนคับ 3. เป็นเครื่อง คาบู หรือ หัวฉีด ครับ 4.ถ้าจะโม ให้มันแรงๆๆ นี่ไหวไหมคับ และพวกชิ้นส่วน จะหายากไหมคับ 5.อยากได้พวก manual อะครับหาได้จาก ไหนบ้าง ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ ถ้าไงติดต่อมาได้ที่ [email protected]
เอาไปใส่รถแข่งแบบไหนหรอครับ เครื่องมีร่า เดิมๆ แบบสมบูรณ์มันก็แรงอยู่นะครับ อิอิ ยิ่งเปงหัวฉีด แรงไปกันใหญ่
แข่ง SAE อ่ะครับ สร้าง รถแข่ง แบบ formula ตอนนี้กำลังหาขอมูลอยู่อ่ะคับ อยากได้พวก manual หรือ spec ,dimension,นน อะไรพวกนี้ด้วยอะคับ
ขอตอบเป็นข้อๆตามด้านล่างเลยครับ 1. เครื่องมิรา ตัว 550cc หรือ 660cc หายาก ไหมคับ ราคาแพงไหมคับ ถ้าต้องการเครื่องโทรมมาก - ราคาไม่แพงครับยกทั้งแพน่าจะอยู่ที่25,000-35,000.- แล้วแต่รุ่น และหาไม่ยากครับ 2. พวกอัตราเร่ง หรือ top speed แรงม้า นี่ประมาณไหนคับ - ลองดูตามตารางเลยครับ แล้วแต่รุ่นในตัวถังไหน 3. เป็นเครื่อง คาบู หรือ หัวฉีด ครับ - มีทั้งหัวฉีดและ คาร์บูครับ 4.ถ้าจะโม ให้มันแรงๆๆ นี่ไหวไหมคับ และพวกชิ้นส่วน จะหายากไหมคับ - จิงๆที่ใช้กันอยู่วางลงไปทั้งแพ ยังไม่ค่อยเห็นมีใครโมไส้ในก็จะคุมรถกันไม่อยู่แล้วอะครับ ถ้าได้เครื่องสดๆ ปลายมี 160-170 อัพแน่ๆครับ แต่ถ้าจะผ่าจริงๆอะไหล่เดิมของใหม่มีให้เบิกเกือบทุกชิ้นครับ แต่ของแต่งน่าจะหายากซักหน่อย จะมีจิงๆก็ต้องสั่งจากมาเลย์ครับ 5.อยากได้พวก manual อะครับหาได้จาก ไหนบ้าง - ลองดูตามตารางเลยครับ แล้วแต่รุ่นในตัวถังไหน L55,55v,56v(AB) - 547cc 4v 29ps/6Krpm 4kg-m/3.5Krpm turbo/NA L70s,70v(EB) - 547cc 6v sohc 34ps/6Krpm 4.5kg-m/3.5Krpm turbo L71v(EB) - 547cc 6v sohc 52ps/6.5Krpm 7.1kg-m/4Krpm 4WD turbo/NA L200(EF-CL) - 659cc 6v sohc 40ps/6.5Krpm 5.3kg-m/3.5Krpm NA L210s,210v(EF-HL) - 659cc 12v sohc 50ps/7.5Krpm 5.3kg-m/4.5Krpm 4WD turbo L200(EF-XL) - 659cc 6v sohc 61ps/7Krpm 8.6kg-m/4.5Krpm turbo L200(EF-KL) - 659cc 6v sohc 42ps/6Krpm 5.4kg-m/4Krpm NA L200(EF-FL) - 659cc 6v sohc 40ps/6.3Krpm 5.3kg-m/3.5Krpm NA L200,200s(EF-JL) - 659cc 12v sohc 64ps/7.5Krpm 9.4kg-m/4Krpm turbo L500s(EF-CL) - 659cc 6v sohc 40ps/6.5Krpm 5.3kg-m/3.5Krpm NA L500s(EF-KL) - 659cc 6v sohc 42ps/6Krpm 5.4kg-m/4Krpm NA L500s(EF-FL) - 659cc 6v sohc 40ps/6.3Krpm 5.3kg-m/3.5Krpm NA L500s(EF-JL) - 659cc 12v sohc 64ps/7.5Krpm 9.4kg-m/4Krpm turbo L500s(EF-GL) - 659cc 12v dohc 52ps/7.2Krpm 5.8kg-m/4Krpm NA L510s/510v(EF-ZL) - 659cc 12v dohc 55ps/7.5Krpm 6.2kg-m/4Krpm 4WD NA L500s(EF-RL) - 659cc 12v dohc 64ps/6.8Krpm 10.7kg-m/4Krpm turbo L502s(JB-EL) - 659cc 16v dohc 58ps/7.6Krpm 5.8kg-m/5.6Krpm turbo L502s(JB-JL) - 659cc 16v dohc 64ps/7.5Krpm 10.2kg-m/4Krpm turbo L512s(JB-JL) - 659cc 16v dohc 64ps/7.5Krpm 10.2kg-m/4Krpm 4WD turbo L250(EF-SE) - 659cc 6v sohc 46ps/6.4Krpm 5.6kg-m/3.6Krpm NA L250(EF-VE) DVVT - 659cc 12v dohc 58ps/7.6Krpm 6.5kg-m/4Krpm NA L250(EF-DET) M/C before - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.9kg-m/3.6Krpm turbo L250(EF-DET) M/C after - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.4kg-m/3.2Krpm turbo L250(EF-VD) - 659cc 12v dohc 60ps/7.5Krpm 6.6kg-m/4Krpm NA L700s(EF-SE) - 659cc 6v sohc 46ps/6.4Krpm 5.6kg-m/3.6Krpm NA L700s/710s(EF-VE) DVVT - 659cc 12v dohc 58ps/7.6Krpm 6.5kg-m/4Krpm NA L700s/710s(EF-DET) M/C before - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.9kg-m/3.6Krpm turbo L700s/710v(EF-DET) M/C after - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.4kg-m/3.2Krpm turbo L150(EF-SE) - 659cc 6v sohc 46ps/6.4Krpm 5.6kg-m/3.6Krpm NA L150(EF-VE) DVVT - 659cc 12v dohc 58ps/7.6Krpm 6.5kg-m/4Krpm NA L150(EF-DET) M/C before - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.9kg-m/3.6Krpm turbo L150(EF-DET) M/C after - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.4kg-m/3.2Krpm turbo L150(JB-DET) - 659cc 16v dohc 64ps/6Krpm 10.2kg-m/3.5Krpm turbo L600s(EF-GL) - 659cc 12v dohc 52ps/7.2Krpm 5.8kg-m/4Krpm NA L600s(EF-ZL) - 659cc 12v dohc 55ps/7.5Krpm 6.2kg-m/4Krpm NA L600s(EF-RL) - 659cc 12v dohc 64ps/6.8Krpm 10.7kg-m/4Krpm NA L602s(JB-JL) - 659cc 16v dohc 64ps/7.5Krpm 10.2kg-m/4Krpm turbo L610s(EF-RL) - 659cc 12v dohc 64ps/6.8Krpm 10.7kg-m/4Krpm 4WD NA L900s(EF-SE) - 659cc 6v sohc 46ps/6.4Krpm 5.6kg-m/3.6Krpm NA L900s,910s(EF-VE) DVVT - 659cc 12v dohc 58ps/7.6Krpm 6.5kg-m/4Krpm NA L910s(EF-DET) M/C before - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.9kg-m/3.6Krpm turbo L910s(EF-DET) M/C after - 659cc 12v dohc 64ps/6.4Krpm 10.4kg-m/3.2Krpm turbo L902s(JB-DET) M/C before - 659cc 16v dohc 64ps/6Krpm 10.9kg-m/3.2Krpm turbo L902s(JB-DET) M/C after - 659cc 16v dohc 64ps/6Krpm 10.2kg-m/3.5Krpm turbo Engine type: AB - 2 cylinders EF - 3 cylinders JB - 4 cylinders SOHC - Single Over Head Cam DOHC - Double Over Head Cam
หาจากไหนอ่ะคับ เซียงกงๆ นี่มันเซียงกงไหนอะคับ คือ ไม่เคยไปเลย ไปแล้วจะหายังไงต่ออะคับ เพราะยังไม่มีสเปกแน่นอน ถ้า 660 ก้อต้องเอามาลด cc ให้เหลือ 600 อีกอะคับ
จากตาราง before/after , L200/700/900 อะไรพวกนี้ต่างกันยังไงอ่ะคับ แล้ว ที่เค้านิยมกันเลยนี่รุ่นไหนอ่ะคับเพราะมันก้อคล้ายๆกัน แบบไหนดีกว่ากัน ขอบคุณคับ
ถ้าไม่เกิน 600 CC ก็ลองหา EB โบดูแหละครับ 550 CC คาบู เทอร์โบ ว่าแต่ถ้าเอา EF 660 CC อยากทราบเป็นความรู้ครับว่าจะลด CC ยังไงครับ
L512s(JB-JL) - 659cc 16v dohc 64ps/7.5Krpm 10.2kg-m/4Krpm 4WD turbo ตัวนี้ ทั้งแพร มันตกเท่าไหร่นะคับ แล้วต้อง แปลงช่วงล่างเป็น ขับ 4 ด้วยใช่ไหมคับ งบประมาณเท่าไหร่คับ
ตอบคุณMirA_Dager อิ..อิ.. ครับ ตารางที่ให้ไปอ้างอิงจากเวบของมาเลเซียครับ เป็นตารางเครื่องที่มีสายการผลิตทั้งหมด ส่วนเครื่องที่เข้ามาบ้านเรา อาจหาไม่ได้ทั้งหมดที่มีหลอกครับ คงหาได้แค่บางตัวเท่านั้น เพราะมันจะมีรหัสมาแค่ EB / EF / JB น่าจะไม่มีรหัสต่อท้าย เวลามาหน้าตาเครื่องก็คล้ายๆกัน แต่ถ้าอยากรู้จริงๆคงต้องถามเค้า ว่าตัดเครื่องมาจากตัวถังไหน ซึ่งเข้าใจว่าคนตัดก็คงไม่รู้หลอกครับ ที่เอามาให้ดูเพราะจะให้ดูตัวเลขคร่าวๆครับ แต่ถ้าจะถามว่าL512s(JB-JL)ตัวนี้ ทั้งแพร มันตกเท่าไหร่นะคับ แล้วต้อง แปลงช่วงล่างเป็น ขับ 4 ด้วยใช่ไหมคับ งบประมาณเท่าไหร่คับ ผมคงตอบได้แค่ จะต้องหาชุดขับ 4มาด้วยครับ มีชุดเกียร์-เพลากลาง-เพลาท้ายขับ 4 มาด้วย cแต่ไม่มั่นใจว่าจะหาได้ไหมนะครับ เอามาได้แล้วจะวางกับของเราที่เป็นรหัสL80ได้ไหม เพราะของเราเป็นแหนบของเค้ามาน่าจะเป็นคอยย์สปริง ความยาวตัวถังเท่ากันไหม เพราะต้องตัดต่อเพลากลางอีกค่าแรงแปลงของอีกเท่าไรจึงระบุไม่ได้จริงๆครับ ตอบคุณGoblin ครับ L200,200s <<<อันนี้เป็นรหัสตัวถังแต่ละรุ่นที่เครื่องประจำการอยู่ครับ (EF-JL) <<<อันนี้เป็นรหัสเครื่องครับ จะตามด้วยรายละเอียดของเครื่องตัวนั้นๆ before/after <<<ส่วนอันนี้ไม่มั่นใจครับแต่ถ้าเดาน่าจะเป็นตัวที่ออกก่อน-หลังกันครับ เพราะรายละเอียดใกล้เคียงกัน แตกต่างกันนิดหน่อยเอง เท่าที่เล่นๆกันอยู่ก็เห็นมีเล่นกันอยู่ประมาณ 3 ตัวครับ EF Turbo 660cc. แคมเดียว EF Turbo 660cc. แคมคู่ JB Turbo แต่รายละเอียดจะเป็นตัวไหนผมก็ตอบไม่ได้ครับ ตามที่แจ้งด้านบน (อาจมีเพื่อนๆทราบเด่วต้องรออีกครั้งครับ) เวลาไปตัดเครื่องก็สั่งซื้อ กันแค่รายละเอียดที่ลงไว3ตัวอะครับ ไม่ได้ลงลึกขนาดตารางครับ + อ้างถึง ตอบกลับ