สะต๊าดไม่ติด แบตเตอรี่ ใดสะต๊าด ใดช๊าต ใครทำ?...

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย xikFmpN, 26 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    ไม่นานมานี้ผมมีโอกาศได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ ลูกนี้เป็นลูกที่ 2 แล้ว ตั้งแต่ใช้รถมา

    อาการที่บอกว่าให้เปลี่ยนได้แล้ว มาจากสะต๊าดยาก เมื่อเช๊คน้ำกลั่นก็ขาดไปชนิดกระดาษโผล่

    (ทำกระดาษโผล่2ครั้งแล้วหรือเนี่ยนักแต่งรถ:p) และ แบตผมมันปี 48 เดือน3 นี่หว่า

    เลยมีความคิดที่หลายท่านน่าจะได้รู้ไว้ ว่า รหัสที่เขียนลงในแบตเตอรรี่นั้นมันต้องการบอกอะไร

    เวลาที่เราได้มานั้นเค้าหยิบถูกหรือไม่ นอกจากแอมป์ที่เราจะต้องรู้ ว่ารถของเราใช้กันกี่แอมป์

    แล้วถ้าใช้ไม่ถูกแอมป์มันจะเป็นยังไง อะไรคือ ขัวกลับ ที่สำคัญ มันราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหนบ้าง .....

    เวบนี้จะบอกได้น่าสนใจตรงจุด ทั้ง ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ และ ราคา...

    http://www.carbatt.com/ ขอบคุนมานะที่นี้คราบบบ...
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2008
  2. ongrps

    ongrps New Member Member

    108
    2
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ:)
     
  3. Tuned by LIM

    Tuned by LIM New Member Moderator

    62
    3
    0
    รถฮอนด้า Integra ทุกรุ่นไฟจากไดชาร์ทจะชาร์ทค่อนข้างมาก ทำให้แบตน้ำแห้งบ่อยๆ

    ถ้าไม่ระวัง เผลอลืมดูสักพัก น้ำในแบตจะแห้งจนต่ำกว่าแผ่นธาตุด้านใน แบตก้อจะเสียเร็ว
    วิธีแก้ไม่มี แต่ที่ผมลองใช้แบตของ pansonic รุ่นใหม่แบบ maintenance free สีส้มๆ แล้วไม่พบปัญหานี้
    เพราะแบตจะออกแบบมาให้มีการน้ำไอน้ำกลั่นวนกลับมาใช้ใหม่ ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้นาน 2 ปีขึ้นไปและไฟตอนสตาร์ทก้อดีกว่าแบตรุ่นธรรมดา หรือแบตยี่ห้ออื่นด้วยครับ
     
  4. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    :thumb::thumb::thumb:
     
  5. sleep

    sleep New Member Member

    91
    1
    0
    ข้อมูลดีๆ


    แนะนำอีกอย่าง จอดนานๆ ลอยขั้ว ลบ ออกก็จะดีน่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้