ไม่นานมานี้ผมมีโอกาศได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ ลูกนี้เป็นลูกที่ 2 แล้ว ตั้งแต่ใช้รถมา อาการที่บอกว่าให้เปลี่ยนได้แล้ว มาจากสะต๊าดยาก เมื่อเช๊คน้ำกลั่นก็ขาดไปชนิดกระดาษโผล่ (ทำกระดาษโผล่2ครั้งแล้วหรือเนี่ยนักแต่งรถ) และ แบตผมมันปี 48 เดือน3 นี่หว่า เลยมีความคิดที่หลายท่านน่าจะได้รู้ไว้ ว่า รหัสที่เขียนลงในแบตเตอรรี่นั้นมันต้องการบอกอะไร เวลาที่เราได้มานั้นเค้าหยิบถูกหรือไม่ นอกจากแอมป์ที่เราจะต้องรู้ ว่ารถของเราใช้กันกี่แอมป์ แล้วถ้าใช้ไม่ถูกแอมป์มันจะเป็นยังไง อะไรคือ ขัวกลับ ที่สำคัญ มันราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหนบ้าง ..... เวบนี้จะบอกได้น่าสนใจตรงจุด ทั้ง ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ และ ราคา... http://www.carbatt.com/ ขอบคุนมานะที่นี้คราบบบ...
รถฮอนด้า Integra ทุกรุ่นไฟจากไดชาร์ทจะชาร์ทค่อนข้างมาก ทำให้แบตน้ำแห้งบ่อยๆ ถ้าไม่ระวัง เผลอลืมดูสักพัก น้ำในแบตจะแห้งจนต่ำกว่าแผ่นธาตุด้านใน แบตก้อจะเสียเร็ว วิธีแก้ไม่มี แต่ที่ผมลองใช้แบตของ pansonic รุ่นใหม่แบบ maintenance free สีส้มๆ แล้วไม่พบปัญหานี้ เพราะแบตจะออกแบบมาให้มีการน้ำไอน้ำกลั่นวนกลับมาใช้ใหม่ ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้นาน 2 ปีขึ้นไปและไฟตอนสตาร์ทก้อดีกว่าแบตรุ่นธรรมดา หรือแบตยี่ห้ออื่นด้วยครับ