Spec SR20 ขอยืมมากจาก Club Sunny นะครับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย Anankhet, 17 สิงหาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    SR 20 DE (Primera)
    แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า
    ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบxระยะชัก 86x86 มม.
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800
    ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS
    ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S)
    ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S)

    SR 20 DE (Presea R 10/Bluebird U13)
    ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัด 9.5:1 แรงม้า 140/6,000 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด R10-U13 / (อัตโนมัติ 4 สปีด U 13) อัตราทดเฟืองท้าย 4.058-4.167(U13)/ (4.072 Bluebird U13)

    SR 20 DE(Presea R11/Bluebird U14)
    ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัดก็เท่ากัน แต่แรงม้าลดลงมาอยู่ที่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด (CVT Bluebird) อัตรทดเฟืองท้าย 3.827/ ( 5.473 Bluebird)

    SR 20 DE (Avenir/ NV)
    ทุกอย่างเหมือนกับตัวเมื่อกี่ แตกต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงเป็น 9.5:1 แรงม้าลดลงเหลือแค่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,000 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.072 4 WD Avenir

    SR 20 VE(NEO VVL) Primera Camino
    ทุกอย่างเหมือนตัวธรรมดาแต่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน กำลังอัดสูงขึ้นเเป็น 11.1 แรงม้า 190/7,000 แรงบิด 20 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 5.473

    SR 20 DET (Bluebird U12)
    ทุกอย่างเหมือนกับตัว DE แต่เปลี่ยนลูกเป็นแบบฟอร์จ กำลังอัดลดลงมาอยู่ที่ 8.5:1 แรงม้าสูงสุด 205/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.133 เทอร์โบ GARRETT T 25 G

    SR 20 DET (Pulsar)
    ทุกอย่างก็เหมือนกันแต่แตกต่างในเรื่องท่อไอดีของตัว U 12 เป็นลิ้นเดี่ยว แต่ Pulsar เป็น 4 ลิ้น กำลังอัดลงเหลือแค่ 8.3:1 แรงม้า 230/6.400 แรงบิด 29 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.125 เทอร์โบ GARRETT T 20 M 4

    SR 20 DET (Bluebird U13)
    ทุกอย่างเหมือนตัว DET ธรรมดา กำลังอัดก็เท่ากันแต่แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 210/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.333

    SR 20 DET (Avenir)
    ทุกอย่างก็เหมือนกันอีก กำลังอัด 8.5:1 แรงม้า 230/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./3,600 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.130

    SR 20 VET(NEO VVL)
    ทุกอย่างเหมือนตัวเทอร์โบทั่วไปยกเว้น Pulsar แต่แตกต่างตรงที่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน อัตราส่วยกำลังอัด 9.0:1 แรงม้าสูงสุด 280/6,400 แรงบิด 31.5 กก.-ม./3,200 ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายหาไม่เจออ่ะ และที่พิเศษสุดก็คือระบบจุดระเบิดเป็นแบบไดเร็คคอยล์ด้วยนะจ๊ะ ตัวนี้จะวางอยู่ในบอดี้ X-Trail ที่อังกฤษครับ

    แถมให้ หัวฉีดของ SR 20 DE อยู่ที่ 259 ซีซี. หัวฉีด SR 20 DET (U12) อยู่ที่ 370 ซีซี. SR 20 DET (Pulsar) อยู่ที่ 444 ซีซี. ซึ่งหัวฉีดตัวนี้จะเท่ากับ NISMO Silvia 270 R ส่วน NISMO Racing ที่อยู่ใน Skyline R32-33-34 จะอยู่ที่ 550 ซีซี. ครับ

    แค็มชาฟท์ STD ของ SR 20 DET (Pulsar) แค็มไอดี-ไอเสีย องศาอยู่ที่ 248 องศา ลิฟท์แค็มเท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง ที่ 10 มม. ระบบวาล์วของ SR 20 DET(Pulsar) จะเป็นแบบโซลิดวาล์วไม่เหมือนกับ SR ตัวอื่นๆ ที่เป็นแบบ ไฮดรอลิควาล์ว
     
  2. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ของตัวเทอร์โบของพัลซ่า รู้สึกจะเป็น
    T28 นะคับ
    อิอิ
     
  3. Singha.com

    Singha.com New Member Member

    86
    2
    0
    แล้ว GA16 ควรเลือกตัวไหนดีที่สุดอะคับ
    แล้วถ้าเปงขับ4 ต้องแปลงเปงขับหน้า ต้องแปลงเยอะมั้ย ป๋าอ๊อดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
    แล้วเกียร์ ถ้าเปงออโต้ที่มากับเครื่อง แปลงเปงธรรมดา ดีหรือป่าว
     
  4. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    หวัดดีครับสิงห์
    จะเลือกตัวไหนก็ต้องแล้วแต่เจ้าของรถสิครับ ถ้าถามผม ด้วยความเห็นส่วนตัวคงต้องเลือก พัลซ่าร์ครับ
    ส่วนเกียร์นี่เป็นเรื่องเล็กมากครับ ขับสี่อยู่ก็ใส่เกียร์ขับสองเข้าไปแค่นั้นเองครับ จะออโต้หรือไม่แล้วแต่นะ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากมายหากลงSR20DET จะคบออโต้เพื่อความสบายเท้าก็ไม่แปลกครับ เพราะเทอร์โบจะลดความอืดของเกียร์ออโต้ได้บ้างเป็นธรรมดาครับ
     
  5. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    แจ่ม เลยครับ แจ่ม :D:D:D:D
     
  6. Nach Tonic

    Nach Tonic New Member Member

    100
    3
    0
    คุณ Anankhet ไม่ต้องยืมครับ อันไหนมีประโยชน์ เอาไปโพสได้เลย ขอบคุณที่ให้เครดิต
     
  7. RZB-12

    RZB-12 New Member Member

    553
    197
    0



    รู้สึกกระทู้นี้จะลิงค์มาจาก ST ไม่ใช่เหรอครับ
     
  8. Nach Tonic

    Nach Tonic New Member Member

    100
    3
    0

    อุ๊ย...... ต้องขอโทษทุกท่านจริงๆ ข้อมูลผมผิดพลาดเองครับ แต่เพียงผู้เดียวเลย
    ขอโทษครับ ไม่โกรธกันนะครับ ผิดที่ผมจริงๆ
     
  9. RZB-12

    RZB-12 New Member Member

    553
    197
    0


    :):):):)
     
  10. goldberg

    goldberg New Member Member

    90
    2
    0
    เข้ามา งง
     
    RZB-12 ถูกใจสิ่งนี้
  11. RZB-12

    RZB-12 New Member Member

    553
    197
    0



    ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ เป็นการแซวเล่นกัน หนุกหนานครับ :):):):)
     
  12. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    RZB-12 ถูกใจสิ่งนี้
  13. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ของ เค๊า ดี จริง ๆ

    W124 ยังอยู่ไหมลูกพี่

    อิ อิ อิ
     
  14. RZB-12

    RZB-12 New Member Member

    553
    197
    0
    เจ๋งเลยครับพี่ ขอมูลอ่านแล้วมันส์ดี ได้ความรู้เยอะด้วย :):):):)
     
  15. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    124 ขายไปเมื่อสองศุกร์ที่แล้วครับ
     
  16. Maneki_NekOZ

    Maneki_NekOZ New Member Member

    25
    1
    0
    thank นะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้