ตัวชดเชยรอบเสียทำอย่างไรดีครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย BB2, 8 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BB2

    BB2 New Member Member

    3
    0
    0
    ผมเอา Presea ไปให้อู่ใกล้บ้านดููให้ เนื่องจากมีอาการสั่นเมื่อเหยียบเบรกหยุดรถ
    เขาบอกว่าตัวชดเชยรอบเสีย ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ไม่คุ้ม ทางอู่แนะนำให้ติดตัวชดเชยรอบเพิ่มอีกตัว
    ซึ่ีงการทำงานจะไม่ผ่าน ECU เหมือนเดิม ซึ่งจะทำงานชดเชยรอบเมื่อตัวชดเชยรอบเดิมชดเชย
    ได้ไม่ถึง 1,200 รอบตามปกติ ตัวชดเชยรอบใหม่ดังกล่าวเป็นทางอูู่ทำขึ้นเอง ราคาแค่ 3,500 บาท
    ผมจะเชื่อเขาดีไหมครับ ไม่แน่ใจว่าราคาของตัวชดเชยรอบดังกล่าวราคาประมาณเท่าไหร่

    ผมใช้ Nissan Presea R10 ครับ ถ้าจะใช้อะไหล่ของ Nissan NV ได้ไหมครับ ได้ยินว่าเป็นเครื่องยนต์ัตัวเดียวกัน
     
  2. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ทำเอง
    โม้แร้ว
    เอาเซียงกงมาล้างขายละไม่ว่า
    ตัวละพันห้า สองพันเอง
    อิอิ
     
  3. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ทำได้ด้วยเหรอ ???
    แต่ถึงทำได้ ถ้าราคา 3,500
    ผมว่าราของเชียงกงตรง ๆ ไปเปลี่ยนดีกว่า
    ราคาก็ประมาณพี่ฉะว่าเลย
     
  4. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    แหม มันเก่งกว่าญี่ปุ่น อีกวุ๊ย.........
     
  5. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    เคยถามราคาจากช่างประจำอยู่ ราคาแค่ 500 แต่ยังไม่เห็นของเลย สั่งให้หาอยู่เหมือนกัน
    ลองให้ช่างถอดออกมาล้างก่อนดีกว่าไหมครับ ผมลองล้างดูแล้ว อาการอย่างที่ว่าหาย แต่ก็กลับมาเป็นอีก
    เคยแกล้งเพื่อนทีนึงเหมือนกัน คราวนั้นผมคลายตัวตั้งรอบออกมาเลยแล้วเอาโซเน็คฉีดอัดเข้าไป
    ทิ้งไว้สักพัก กะว่าอ้ายที่ฉีดมันพอจะแห้งไปบ้างแล้วติดเครื่อง ผลคืออาการรอบสวิงหายไปเลย นิ่งเชียว
    รถคันนั้นไม่เคยมีอาการแบบนั้นอีกเลย แต่รถตัวเองยังไม่กล้าว่ะ :p ผมเคยแต่ถอดออกมาล้าง ผลคืออาการรอบตกตอนเหยียบเบรคหาย แต่เมื่อเครื่องเย็นมันมักไม่ค่อยทำงานต้องเบิ้ลเครื่องตอนติดเครื่องทุกเช้าและ/หรือเมื่อเครื่องเย็น

    แถมท้ายนิดนึงอาการแบบที่ว่าผมว่ามันไม่ได้เสียน่ะ ถ้าแค่เหยียบเบรคแล้วรอบตก (แต่เครื่องไม่ดับ)
    เครื่องเคยมีอาการวูบดับไปเฉยๆเลยรึเปล่าล่ะ ลองให้ช่างถอดออกมาล้างทำความสะอาด(ด้วยสเปย์ล้างหัวเทป)จะช่วยได้ครับ หรือจะลองคลายตัวตั้งรอบแล้วฉีดอัดเข้าไป (อันนี้ไม่รับรองผลน่ะ ผมลองดูรอบๆแล้วมันไม่มีช่องให้คราบสกปรกออกไป ผมเลยยังไม่เคยลองกับรถผม แต่ของเพื่อนผมกล้า 555)
    ได้เรื่องยังไงรบกวนแจ้งกลับด้วยครับ

    3500 บ้าไปแล้วเก็บตังค์ไปกินเหล้าดีก่า :)
     
  6. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ทำเองไม่ได้หรอกครับ.....ถอดออกมาล้างก่อนจะใช้ได้อีกระยะนึงแล้วว่างค่อยไปหาซื้อเชียงกงดีกว่าครับ....เครื่องR10ไม่เหมือนNVนะครับGAเหมือนกันแต่สเป็คไม่เหมือนนะครับ
     
  7. BoyZa

    BoyZa New Member Member

    94
    2
    0
    ตัวชดเชยรอบที่ว่ามันหน้าตาเป็นยังไง และอยู่ตรงไหน อ่ะ ผมใช้ se18de ครับ
     
  8. PongP11

    PongP11 New Member Member

    19
    0
    0
    ตัวชดเชยรอบเดินเบา ACC วาล์ว ของผมมีแต่เป็นของ SR 20 DET ง่ะครับ ใครอยากได้บอก เน้อ ไม่แพงจ้า
     
  9. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    เปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ

    ผมใช้ R11 เคยรอบสวิงลงจนรถดับบ่อยๆ

    ไปศูนย์วิภา พี่แกบอกให้เปลี่ยนลูกเดียวไม่ยอมเช็คอะไรเลย บอกว่า เจ็ดพันกว่าบาท

    ผมไปทำอู่นอก ล้างๆ แต่ก็ไม่หาย คงเพราะทำไม่เป็นจริงๆ หรือแก้ไม่ตรงจุด

    อีกครั้งเลยไปลองศูนย์รามอินทรา กม5 รอบนี้ทิ้งรถไว้ 1 วัน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง


    เรื่องอะไรที่ยากๆเกี่ยวกับเครื่องหรือไฟ หรืออิเล็กโทรนิค ถ้าหาอู่ที่ไม่เก่งมีฝีมือได้

    ผมแนะนำเข้าศูนย์ดีกว่าครับ มันไม่ได้แพงเสมอไปครับ (แต่ก็คงต้องหาศูนย์ที่ดีหน่อยนะครับ ซึ่งหายากจริงๆ)
     
  10. แพงโคตร...

    เบื้องต้น ผมว่าถอดออกมาล้างก่อนดีกว่าครับ ใช้น้ำยาล้างหัวเทป หรือ ยี่ห้อCRC จะดีมากครับ มันเป็นcontact cleaner คล้ายๆกัน ฉีดล้างพวกสิ่งสกปรกดูก่อน พวกเครื่องมืออิเลคต่างๆ ใช้ไปนานๆมันจะมีตะกรัน สกปรก ทำให้มันมีปัญหาอ่ะ...ลองดูนะ กระป๋องไม่กี่ตัง เก็บไว้ใช้ได้อีกเยอะครับ:D

    เครื่องบินยังใช้วิธีนี้เลยครับ...

    ***3500 แพงเว่อ ไม่ต้องไปเข้ามันอีกนะครับ***


    :eek::eek::eek:
     
  11. BoyZa

    BoyZa New Member Member

    94
    2
    0
    ไม่มีใครตอบผมเลยอ่ะ
     
  12. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    อ่ะน่ะ......................โอ๋........โอ๋
    นิ่ง..เตะ..นิ่ง..เตะ..น่ะ
    ท่านบอยลองดูที่เครื่องท่านบอยน่ะ..ไล่ตั้งแต่หม้อกรองอากาศน่ะ..
    มองไล่ไปจะเจอท่อไอดี..แอร์โฟล์น่ะแหล่ะ..ท่อจากหม้อกรองอากาศก่อนเข้า..ท่อไอดีน่ะ
    จะเป็นลิ้นปีกผีเสี้อ..ส่วนอีกด้านหนึ่งก็จะเป็น..เจ้าพระเอกที่เราพูดถึง..หน้าตามันจะเหมือนตัวมอเตอร์
    มีปลั๊กไฟด้วยล่ะ..เครื่องนิสสันรูปแบบเค้าก็จะเป็นประมาณเนี้ย..ลองดูล่ะกัน
     
  13. BB2

    BB2 New Member Member

    3
    0
    0
    ปัญหาเดิมยังไม่จบ แต่ตอนนี้มีปัญหาเพิ่มอีกครับ :cry:

    พบว่าพอเครื่องเร่งไปถึงรอบประมาณ 2,500
    เครื่องมีอาการสั่นอย่างหนัก รอบไม่นิ่ง
    พอลองเอาไปเข้าศูนย์ Nissan ดููููููู ช่างบอกว่า Air flow เสีย
    ของแท้เป็นหมื่น ผมเลยถามช่างว่าไม่มีวิธีซ่อมเลยหรือ
    ช่างของทางศูนย์บอกว่าจะลองทำดู
    ปรากฏว่าพอซ่อมเสร็จ พบว่ามีปัญหาคือ ทุกครั้งเวลา Start รถใหม่ๆ
    แล้วเข้าเกียร์ D รถจะมีอาการสั่นรอบเครื่องสวิงขึ้นลงอยู่พักใหญ่
    แล้วจึงนิ่ง

    1. ผมคิดว่าศูนย์น่าจะแก้ให้พอใช้ได้ แต่ถ้าอยากให้หายขาดน่าจะเปลี่ยน
    Air flow ใหม่ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะลองเปลี่ยนของเซียงกงดู แต่ถ้าใช้อะไหล่เซียงกงจะแน่ใจได้อย่างไรครับว่าเปลี่ยนแล้วใช้ได้

    2. วกกลับมาที่ปัญหาเครื่องสั่นเดิมนะครับ ผมดูกระทู้เก่าๆ เห็นบอกว่ายางแท่นเกียร์ก็อาจเป็นสาเหตุได้ใช่ไหมครับ
    แต่ในกรณีที่สั่นเป็นบางครั้งจะเกี่ยวไหมครับ

    สุดท้ายนี้ผมขอรบกวนถามหน่อยนะครับมีสมาชิกท่านใดบ้างครับที่อยู่ระยอง
    พอจะรู้จักอู่ซ่อมเก่งๆและเชื่อถือได้บ้างครับ

    ขอขอบคุณล่วงหน้าครัย
     
  14. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    Air Flow เสียเลยเหรอ มันจะเสียง่ายเสียดาย ขนาดนั้นเชียว????
    เรื่องเครื่องสั่นมากๆเนี่ย ยางแท่นเครื่อง จะเป็นสาเหตุหลัก ขึ้นฮ้อยดูจะเห็นชัดกว่า แต่ตัวหน้าซ้ายขวาเปิดฝากระโปรงขึ้นมาจะพอมองเห็นอยู่ ลองตรวจสอบด้วยตัวเองได้เลยล่ะ
    ลองติดเครื่อง ให้เพื่อนเร่งเครื่อง แล้วท่านไปลองสังเกตุอาการการบิดตัวของเครื่องดู ลองใส่เกียร์แล้วดูการบิดตัวดูครับ แต่ตามปกติเวลาใส่เกียร์เค้าจะบิดตัวหงายหลังได้นิดหน่อยไม่ต้องตกใจ
    เพราะยางแท่นเครื่องตัวหลังส่วนใหญ่จะให้ตัวได้นิดหน่อย หรือลองไปให้ช่างร้านช่วงล่างตรวจเช็คได้เลย
    ราคายางแท่นเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 800 บาท (ผมเคยเปลี่ยนตัวล่ะ 550 ตัวหน้าซ้ายขวาน่ะ ลองดูครับไม่รู้ว่าช่างแถวนั้น บวกมากน้อยยังไง) ถ้าที่ศูนย์จะแจ้งราคา อยู่ที่ 1275 บาท(ถ้าจำไม่ผิด)
    ค่าแรงเวลาเปลี่ยนจะอยู่ประมาณ 500 ลองดูครับถ้าช่างบวกที่ค่าอะไหล่เยอะแล้ว มาคิดค่าแรงแพงอีกก็ไม่น่าคบแล้วล่ะ แต่ต้องย้ำว่าต้องได้อะไหล่ตรงรุ่นเท่านั้น
    ถ้าไม่จะมีปัญหาตามมาอีกเยอะ
    แถวระยองจะมีท่านนึง รถR11 สีขาวมุก ชื่อท่าน บอย ไว้รอเจ้าตัวเค้ามาแนะนำดีกว่า
     
  15. BB2

    BB2 New Member Member

    3
    0
    0
    คือว่าตอนแรกมันจะสั่นตอนที่รอบถึง 2,500 ครับ รวมถึงรอบสวิงด้วย ถ้าไม่ถึงไม่สั่น
    ปัจจุบันหลังจากศูนย์แก้ให้แล้ว มันสั่น+รอบสวิงเฉพาะตอนติดเครื่องใหม่ครับ(เครื่องเย็น)

    ทำให้ผมคิดว่ามันอาจจะไม่ใช่แท่นเครื่อง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้