คือรถผมคับ d15b at ผมไปเปลี่ยนเป้น mt โดยใช้กล่องเดิมของ at ระหว่างทำช่างแจ้งว่าไดสตาร์ตใช้กันไม่ได้ ผมก็เลยบอกว่างั้นปล่อบไว้ก่อนเข็นกระตุกเอา ขณะทำ ค้าบอกผมว่าซีลข้อเหวี่ยงหลังรั่ว ผมก็ลยบอกให้เปลี่ยนเค้าบอกว่าของหมด แล้วก็ประกอบเลย ผมรับรถมาในสภาพไม่มีไดสตาร์ต เช็คเอ็นจิ้นโชว์ตลอด และ ไฟถอยไม่ขึ้น โดยช่างอ้างว่าที่ช็คอ็นจิ้นโชว์เพราะไม่มีไดสตาร์ต ไฟไม่ครบ ผมก็ลยไม่ติดใจ วันนี้อารถเข้าไปใส่ไดสตาร์ต ต่อไฟถอย ปรากฏว่าเชคเอนจิ้นไม่ดับ ผมถามช่างก็บ่ายเบี่ยงตอบว่าเพราะเป็นกล่องออโต หรือ เป็นเเพราะเรื่อนไมล์ สรุปคือเชคอนจิ้นค้างอยู๋อย่างนั้น แถมขับออกมา น้ำมันเครื่อง น้ำมันกียร์ รั่วเป็นก็อกน้ำเลยคับ วิ่งออก ตจว ต้องเติมน้ำมันเครื่องเป็นลิตร ผมลยขี้เกียจไปเอาเรื่องกับมัน เลยขอถามว่าจะแก้ไขเรื่องไฟเชคเอนจิ้นยังไงดีคับ แล้วเดี๋ยวผมก็ต้องมาเสียตังยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนซีลอีก เหนื่อยใจจิงๆคับ ทั้งๆที่รถบ้านผมทุกคันทำที่อู๋นี้หมดทำมานานแล้วด้วย แต่เค้าก็ดูท่าทางเหมือนไม่สนใจ ไม่ต็มใจบริการผม อาจห็นว่าผมอายุน้อยมั้ง (20) ผมอายุน้อยแล้วเงินที่ผมจ่ายเค้าไม่มีรูปในหลวงรึไงคับ ต้องมาเสียงินเสียเวลา ซ้ำซ้อน ทีแรกเปิดอู๋ใหม่ๆก็ทำดีมาก พอลูกค้าริ่มเยอะก็เลวเลย เบื่อคับ ขอโทษนะคับที่พิมพ์ยาว แต่ไม่รู้จะทำไงจิงๆคับ
กล่องเกียร์ออโต้ กับเกียร์ธรรมดา มันต่างกันครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ ก็ต้องหลอก หรือแปลงนิดหน่อย จุดสำคัญ อยู่ที่ตัวโซลินอยด์วีเทค ให้เอาตัวต้านทานหรือขดลวดอย่างรีเลย์มาต่อ ก็ใช้ได้แล้วครับ หรือจะแปลงในกล่องก็ได้ครับมีวิธีทำอยู่ ลอง search หาดูครับ น่าจะยังมีอยู่ หรือไม่ต้องการยุ่งยาก ก็เปลี่ยนกล่องใหม่ไปเลยครับ อู่นี้มั่วดีน่าดู ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเถอะ แต่อย่าไปทะเลาะกับมัน เผื่อว่าจะเข้าไปทำเอะไรเล็กๆน้อยๆ ได้ อู่ไหนบอกหน่อยได้ไหม pm ก็ได้ จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล.....
ไดสตาร์ทของ B16 เกียร์ออโต้ กะเกียร์ MT มันไม่เหมือนกัน แต่ของ D15 รอผู้รู้มาตอบคับ ส่วน engine check ขึ้นแน่ๆ ครับ ต้องแก้ที่กล่องครับ ไม่ต้องเปลี่ยน ส่วนวิธีการทำผมเคยลงไว้แล้ว ลองหาดูตามกระทู้เก่าๆครับ + อ้างถึง ตอบกลับ