จุดใล่ลมระบบน้ำหล่อเย็น GA16 ภาพแรกเครื่องหัวฉีด ภาพสองเครื่องคาบู ป. ลิง ควรใล่ลมขณะที่เครื่องร้อน (อุณหภูมิทำงาน) และเปิดฝาหม้อน้ำทุกครั้งที่ทำการใล่ลม(อันนี้สำคัญมาก) ***ระวังน้ำร้อน ๆ ลวกมือ
รถติดแก๊สเรื่องไล่ลมสำคัญมากๆ ครับ มีผลกับความร้อน(ไล่ลมไม่หมดระบายความร้อนไม่ดี)และการวิ่งด้วยครับ(หม้อต้มทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ) เคยมีเพื่อนในคลับวิ่งมาให้ดูเปลี่ยนวาวน้ำ ก็แล้วติดพัดลมเพิ่มก็แล้วไม่หาย สุดท้ายใช้น้ำยาหล่อเย็นและไล่อากาศใหม่ ปกติเลยครับ อ่อถ้ารถใครติดเกจวัดอุณภูมิน้ำจะรู้เลยครับ รถปกติจะขึ้น 80-85เท่านั้น เหยียบมากๆและอากาศร้อนๆก็90
ของใช้วิธีคว่ำขวดครับ เอาขวดน้ำ 1.5ล เปิดฝาหม้อน้ำ คว่ำน้ำเข้าไป มันจะเป็น ศูนยกาศ สตาดเครื่องให้ร้อนวาล์น้ำเปิด น้ำมันจะดูดเข้าไปเอง แต่ช่วงนี้หม้อต้มผมอยู่สูง ผมถอดสายน้ำเข้าหม้อต้ม ตัวบนออกแล้ว ก้อใช้มือบีบขวดช่วยดัน จนน้ำมันดันออกมาเต็มสายและหม้อต้มด้วยแล้วใส่คืนครับ ยากครับ หลายขั้ตอน เห็นพี่ยุทธ ถ่ายรูปมา ให้ดู ถึงบางพลี โอ๊ะ บางออ้ เลยครับก้อว่ายุ ตรงนี้มันมีไว้ทำไม ขอบคุณ พี่ยุทธ มากครับ ท่ช่วยแบ่งปันความรู้
วิธีคว่ำขวดให้เช้คฝาโก่งรั่วได้ด้วยคับ วิธีทำตามลิงค์นี้คับ http://www.civicef.com/webboard/index.php?topic=25117.0;nowap