ต้องถามตัวเองสิครับ ชอบขับแนวใหน ไปเรื่อย ๆ ไม่จี๊ดจ๊าด ก็ออโต้ ตอบโจทย์ได้ สบายขาซ้าย เน้นปรี๊ด พุ่งปรู๊ด ก็แมนนวล แต่ถ้าเจอรถติด ๆ ขยับทีละนิดมีปวดขาซ้าย เกียร์ทั้งสองชนิด ทำความเร็วปลายได้ไม่แพ้กัน ค่าบำรุงรักษาก็พอ ๆ กัน
การใช้งานครับบ รวมถึงค่าบำรุงรักษาต่างกันด้วยย ถ้าขับในกทม. ออโต้น่าจะเป้นทางเลือกที่ดี ถ้าต่างจว กระปุกเรยย
ในฐานะที่ รถเป็น ออโต้แล้วเปลี่ยนมาเป็น ธรรมดา ตอบให้ได้แค่ แล้วแต่คนจะขับคับ ออโต้ ใน nv ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้าการตอบสนองเลยไม่ค่อยสนุกเท่าไรแต่ความสบายพอได้อยู่ ส่วนความประหยัด ที่เคยทำได้สุดๆ เดินทาง 14 กิโล/ลิตร ในเมือง 10 กิโล/ลิตร แก๊ส ดูดจูนบางนะครับ ธรรมดา ก็เหมื่อนทั่วๆไปไม่มีไรมาก ความประหยัดที่เคยทำ เดินทาง 12 กิโล/ลิตร ในเมือง 8-9 กิโล/ลิตร แก๊สดูดจูนพอดีขับมันๆ คงจะงง ทำไมรถผม เกียร์ธรรมดาถึงกินกว่า เป็นเพราะอัตราทดของเกียร์ธรรมดาที่ต้องใช้รอบเครื่องที่สูงกว่า + ขับมันไปหน่อยเลยเหยียบเยอะ ตอบได้เท่านี้ครับ ลอง พิจารนาดู
เมื่อก่อนก็ใช้ธรรมดา เดี่ยวนี้ติดใจออโต้แล้วคับยิ่งเกียรออโต้ CVT ด้วยขับสนุกมากๆคับขับรถติดก็สบาย ขับต่างจังหวัดก็สนุก
CVT ของเอ็นวีมีด้วยหรอครับนึกว่ามีเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ ถ้าจะเปลี่ยนมันต้องมากับเครื่องเลย หรือเปลี่ยนเฉพาะเกียร์แล้วเลือกแบบCVTได้ครับ ราคาประมาณเท่าไหร่เคยถามแบบออโต้เดิมๆประมาณหมื่นหก
cvt ใน nissan มีมานานมากแล้วครับ ตั้งแต่ปี 96 แต่เมืองไทยไม่นิยม ตีนหนักแล้วไปโทษว่าของไม่ดี ประมาณนี้ครับ แต่ต่างประเทศนิยม option และความสบาย ครับ cvt มีทั้ง ธรรมดาและ cvt m6 ที่ใช้ mode กึ่ง mt ครับ เป็นเกียรที่ผลิตออกมาเน้นการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบต่ำและที่มีแรงบิดสูงในรอบต่ำ เวลาใช้จริงๆ จะรู้สึกว่าสบายกับความเร็วสูง แต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ
ส่วนเกียร at ธรรมดาของนิสสันก็ออกแนวเน้นระยะแรงบิด ในช่วงรอบต่ำและกลางไม่ได้เน้น ว่าจะต้องขับซิ่ง เพราะอืดเป็นเรือเกลือ แต่ก็ให้กำลังได้มากกว่ารถตลาด ป้ายแดง ^_^ สุดท้ายขอให้สนุกกับสิ่งที่เลือกครับ
GA16 คาร์บูเปลี่ยนเกียร์เป็นออโต้ธรรมดาได้เลยใช่ไหมครับ แล้วจะใช้ดีป่าว ขึ้นเขาทางชันไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ ราคาหมื่นหกนี่โอเคไหมแพงหรือถูกครับ ปัญหาอีกอย่างของรถผมคืนล้อหน้าฝั่งคนขับมันอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เข้ากลางซุ้มล้อจะกินไปด้านหลังนิดนึง แต่ขับดีไม่เสียศูนย์นะ แต่ดูไม่สวยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด