ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมไปบ่นๆเรื่องราคารถ NV ที่โพสตของพี่ ยุทธนา...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย ราชันย์ สายลม, 30 สิงหาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมไปบ่นๆเรื่องราคารถ NV ที่โพสตของพี่ ยุทธนา ว่ารถราคาถูกมากถูกกว่ามอเตอร์ไซค์บางยี่ห้ออีก จนคนทั่วไปคิดว่ารถNV ราคาถูก คนที่ขับNV ดูเหมือนคนมีเงินน้อย เวลาอยุบนถนนก็เจอรถเก๋งราคาแพงกว่าไล่ให้หลบบ่างละ เจอแยกก็ไม่ให้เราไปก่อนทั้งๆที่เรามาก่อน ขับไปกินข้าวพนักงานรับรถเด็กเสริฟยังไม่คอยอยากบริการ หรือเขามองว่ารถเล็กราคาถูกกันแน่
     
  1. แต่เวลาที่ผมขับA31ไปด้วยลักษณ์ที่คันใหญ่เสียงดัง เจอแยกเขาก็หลบให้ไปก่อน รถเก๋งรุ่นใหม่ก็ไม่คอยไล่เท่าไหร่ ไปกินข้าวเด็กรับวิ่งมาเปิดประตูให้เด็กเสริพก็บริการอย่างดี ร้านเดียวกันนะ ผมเลยงง อาจเป็นที่ราคาNVถูกเกินจนคนทั่วไปคิดว่าใครๆก็ซื้อได้ และรถเล็กคิดว่าไม่แรง แต่ ผมเองคือสาวกนิสสัน จะรถ31หรือNV หรือbig M. ผมขับด้วยใจ เจ็บทุกคัน แต่ผมคือ Tumza Cef Nissan User
     
  2. พรุ่งนี้ผมจะปลุก NV ตื่นหลังจากที่สลบมาหลายวันพร้อมแคมซิ่ง ทำหัวฉีดใหม่ จะได้รู้กัน รถเล็กแต่กัดเจ็บ นัดเทสรันกับมิตซูมิราจหัวฉีดK20 3เกียร์ ระยะ201เมตร
     
  3. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ผมขับก็เฉยๆ นะครับ ใครไม่ให้เราไปก็รอ ถึงราคา ถูกแต่ขับแล้วสบายใจ ไปจอดรถ ไม่ต้องมีคนโบกดีซะอีกจะไม่ต้องเสียตัง ใครไล่ก็หลบให้ไปถ้าเมื่อก่อนใครไล่ได้ดมแต่ควัน เอาเป็นว่าอย่าใส่ใจครับ คนเรามีกำลังทรัพย์ไม่เหมือนกัน พอใจในสิ่งที่เรามี ถ้าเรามีเมื่อไรก็ค่อยว่ากัน
     
  4. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    จริงๆราคาไม่ถูกนะครับ ถ้าเทียบกับรถป้ายแดงสมัยนั้น กะบะ เริ่มที่สี่แสน มีไปถึงห้าแสน แต่ตอนนี้กับตอนนั้น ต้องรับให้ได้ว่ามันเกินสิบปีแล้วครับ การตีราคาก็ผันผวนไปตามค่าการตลาด และเป็นสินค้าที่ต้องซ่อมบำรุง ส่วนตัวผมเองคิดว่า อยู่ที่รสนิยม และการใช้งาน ของเราๆครับ บางทีรถใหม่ๆทำไม่ได้ แถมราคาแพงเกินไป กระบะยกสูง คันนึงเกือบล้าน ถ้าเทียบกับ nv คันนึงไม่กี่หมื่นบาท บรรทุกได้พอๆกัน เดินทางได้ทั่วประเทศ อยากให้มีความสุขเมื่อได้ใช้ nv ครับ อย่าคิดมาก ^_^
     
  5. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ช่วงนี้ nv ถูกดันร่วงตาราง รถปีต่ำ จัดไฟแน้นท์ไม่ได้ เต้นท์ไม่รับ ราคาจึงร่วงลงมาอีกเป็นเงาตามตัว ขนาด nv ตัวสุดท้ายปี 2006 2007 เดี๋ยวนี้ไม่ถึง 2 แสน
     
  6. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ใช่พี่แจ็ค ตัวแวน จัดไม่ได้แล้ว แต่พวกแคปใหญ่ยังจัดได้อยู่ แต่ได้แสนนิดๆครับ ผมถามเพื่อนแล้ว ของผม2002 จัดได้แสนเดียวเอง 555
     
  7. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ผมเชื่อได้เลยว่า สมาชิกเรา บางท่านดูแลรถ 20 ก่าปี ให้มีสุขภาพ ดีเท่ารถป้ายแดงได้ หลายท่านเลย ผมกลับทึ่งซะอีก บางทีเห็นรถที่มีปีเก่ากว่ารถผม วิ่งอยู่บนถนน บนทางด่วน แถมแต่งซิ่งไม่อายใครเลย ^_^ ผมเห็นแล้วก็คิดได้เลยครับ ว่า นั่นไงรถเก่ามากกว่าเราเค้ายังดูแลให้ใช้งานได้ แล้วรถเราหละทำไมจะทำไม่ได้ ^:)
     
  8. Patdaj Kitnu

    Patdaj Kitnu Guest

    0
    0
    0
    คัยพูดงัยช่างเขาแต่ผมมองnvเป็นรถที่โดนจัย
     
  9. เพื่อนผมก็เคยถามนะทำไมไม่ขับป้ายแดง มีอยู่วันนึงผมก็หาคำตอบให้มันได้ มันโทรหาผมแต่เช้าให้เอา nv เก่าๆไปพ่วงแบตให้ซิตี้ใหม่ๆป้ายแดง ผมก็เลยบอกมันไปว่า จะให้ผมซื้อป้ายแดงแพงๆทำไม ในเมื่อรถเก่าผมยังไม่เคยไปเสียหน้าบ้านใครเลย
     
  10. บางคนบอก ถ้ามีตังก็ไม่ขับหรอก แต่บางคนที่มีตังกลับบอก มันเป็นรถที่ทำไห้มีกิน จะขายทำไม
     
  11. Max Jirawat

    Max Jirawat Guest

    0
    0
    0
    ไม่รวยจริงขับ nv ไม่ได้ 95 โซฮอล กิโลละ 5 บาท แย้ว T_T
     
  12. Kritsada Soison

    Kritsada Soison Guest

    0
    0
    0
    ผมขับnvไปไหนมาไหน ผมไม่อายว่าเป็นรถเก่าๆราคาถูกๆ ผมภูมิใจซะมากกว่า รถเล็กๆที่แอร์เย็นเพลงเพราะ ขึ้นทางด่วนยังวิ่งเร็วกว่ารถใหม่ๆบางคันอีกครับ ที่สำคัญที่สุดเลย (ไม่เป็นหนี้) ขี่สบายใจกว่ารุ่นใดๆเลยครับทุกๆคน :)
     
  13. La-On Ped

    La-On Ped Guest

    0
    0
    0
    ผมซื้อเพราะชอบอิอิ แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกะรถเลย พึ่งปริ้นคู่มือซ่อม y10 มาอ่าน ไงต้องรบกวนพี่ๆในคลับเยอะเลย ตอนนี้ซ่อมไปหลายตัง พอขับไปกิ่งแก้วได้ล่ะครับ ปล.ดับทุกแยก ทุกยูเทริน เหอๆ ยังไม่คล่อง
     
  14. Ekkamon Sonthong

    Ekkamon Sonthong Guest

    0
    0
    0
    รถมันเก่าร่วมยี่สิบปีแล้ว มันก็ราคาถูกจริง ๆ นั่นแหละ แต่มันก็ทำหน้าที่เป็น "พาหนะ" นำเราจากที่หนึ่งไปสู่ที่หนึ่งได้ดีพอ ๆ กับรถป้ายแดงราคาสิบยีสิบล้าน คือถ้าเราคิดว่ามันทำหน้าที่แทน "ตีน" และ "บ่า" ของเรา คุณค่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับรถกะบะใหม่ป้ายแดงราคาเป็นล้านหรอกโดยที่เราไม่ต้องเป็นหนี้ผ่อนค่างวด แต่ที่ nv ทำหน้าที่ให้ไม่ได้คือทำหน้าที่แทน "หน้า" ของเรานั่นเอง มันก็ "เบ่ง" สู้คนอื่นไม่ได้จริง ๆ .... แต่ถามหน่อยซิว่า เราจำเป็นต้องไป "เบ่ง" กับชาวบ้านตรงสี่แยกหรือเปล่า ใครรีบก็แซงเราไปถ้ากล้าแซงที่ 100 ก.ม./ช.ม. เราไปแคร์อะไรกับ ยาม บ๋อย เด็กรับรถอะไรมากมาย ชาติหนีึ่งได้เจอหน้ากันกี่ครั้ง โอเคว่า ถ้าคนผู้นั้นเขาทำประโยชน์ให้เรามากแล้วเขาแคร์เรื่องนี้ ....ค่อยคิดมากหน่อย
     
  15. ใครจะว่ายังไงผมไม่สนใจหรอกครับ ยังรักnvเหมือนเดิมเพียงตอนนี้ยังขาดทุนทรัพย์ไม่งั้นคงได้แรงกันอีกแน่นอน แม้ตอนนี้จะขับกระบะสี่ประตูป้ายแดงแต่ก็ยังคิดถึงnvอยู่ครับ
     
  16. ผมจะรักษา3คันนี้ไว้อย่างดีA31 bigM NVครอบครัว นิสสัน เจ็บทุกคัน วันต้องเช็คบิลค่าใช้จ่ายค่าซ้อม NV. ผมหวังแค่รถกลับมาบ้าน คันไหนไม่สบายนอนอู่ ผมก็ต้องจ่ายให้เขากลับมาสภาพพร้อม เพื่อให้เขาพาเราไปไหนต่อไหน เดียวมาดูบิลค่าซ้อมอีกแป็บเดียวครับ
     
  17. มาแล้วบิลผม น้อยกว่าที่คิด
     
  18. Kritsada Soison

    Kritsada Soison Guest

    0
    0
    0
    ขับป้ายแดงกินสเต้กแต่เป็นหนี้ ขับnv หนี้ไม่มี กินอิ่มนอนหลับกว่าเยอะครับ :)
     
  19. ใช่ครับ อันนี้เรื่องจริงตอนใช้nvคิดแค่เรื่องเติมน้ำมันกะค่าซ่อมกินอ่ิมนอนหลับ พอขายnvมาซื้อกระบะป้ายแดงนอนไม่ค่อยหลับเลยครับทั้งค่างวดค่าน้ำมันบานเลยครับ
     
    ถึงจะราคาถูก แต่ผมก็รักยอมจ่ายให้เขากลับมาวิ่งได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้