ต้องการถามผุ้ที่รู้หรือเคยใช้สปริงของแต่ละยี่ห้อคับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง คือว่า ตอนนี้ผมใช้โช้คเดิม สปริงเดิมอยู่ แต่กำลังคิด ที่จะเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดใช้โช้คเดิม เพราะไม่ค่อยเกาะถนนเท่าที่ควร และอีกอย่างสำหรับโช้คเดิมและสปริงเดิม ผมว่ามันค่อน ข้างแข็งอยู่มากแล้ว เลยอยากจะถามว่า มีสปริงยี่ห้ออะไรที่ใส่แล้ว ไม่แข็งมาก ไม่เตี้ยมาก หรือ เด้งจนเกินไป เคยมีคนบอกว่า ยี่ห้อ เอสทีเร่อ ใส่แล้วความแข็งเหมือนสปริงเดิมมากที่สุด (ยังไงช่วยแนะนำด้วยน่ะคับ) ปล... ผมเคยใช้สปริงไอบัคกับโช้คหน้าเดิมล่นเบ้ามา (หนึบแบบสุดยอด) แต่ก็เด้งสุด ๆ เหมือนกัน / แต่ตอนนี้ เลยอยากจะได้แบบ โหลดไม่มากขับไม่เหนื่อยด้วยน่ะคับ...
ตอนนี้ผมใช้ TANABE DF210 คับ ยังไม่ได้เอาไปอัดน้ำมันกะเลื่อนเบ้าหน้าเลยคับ การขับขี่ก้อดีคับ แต่ เพื่อนที่ขับตามหลังบอกว่า เวลาลงเนินท้ายจะ เด้ง เหอะๆ ต้องนำไปอัดน้ำมันอะคับ มะก่อนใช้ APEX ก้อดีเหมือนกันคับ แต่ไม่ต่ำได้ใจเท่า TANABE อะคับ เลยเปลี่ยน
TANABE DF210 เช่นกันครับ... ยังไม่ได้ทำอะไรเหมือนคนข้างบนเลย เวลาขับขึ้นเนินลงเนินเลยยังเด้ง baby เด้ง baby อยู่ครับ เรื่องการขับขี่สบายครับ เตี้ยมากเลย ต้องคอยระวังหน่อย(แล้วถ้ามีสเกิร์ตด้วยละกัน คนจายเย็นๆ) ส่วน Filling ยังเหมือนเดิมครับ
ล อ ง เ ท น้ า เ บ้ ดู คั บ นิ่ ม น ว ล คั บ แ ล้ ว อ ย่ า ลื ม เ อ า โ ช๊ ค ไ ป อั ด น้ำ มั น ด้ ว ย น ะ คั บ
ทานาเบ้ NF210 น่าจะใกล้เดิมมากสุด แต่ยังไงมันก็ทำให้เตี้ยลง ก็คือมันก็จะกระด้างขึ้นตามไปด้วย ถ้าเอาไปอัดน้ำมันมันก็หนึบขึ้นและกระด้างขึ้นอยู่ดี ความรู้สึกแต่ละคนไม่เหมือนกัน การใช้งานก็ไม่เหมือนกัน ดีของคนอื่น ไม่ใช่ว่าจะเหมาะสำหรับเรา จำไว้ให้ขึ้นใจครับ ถ้ามีเพื่อนขอเพื่อนลองก่อนเลยครับดีที่สุด เสียเงินทีเดียวดีกว่า เห็นมาเยอะแล้ว
ใช้ NF210 ไม่เตี้ยมากนัก แข็งกว่าสปริงเดิม 10 เปอเซ็น เตี้ยลงมานิดหน่อย ได้อัดน้ำมันเพิ่ม ก็ โอเชเลย ลองดูครับ
ใช้ H&R อยู่ ไม่ได้อักน้ำมันใหม่เหมือนกัน ท้ายเด้ง ๆ อยู่ เตี้ยลงพอสมควร ส่วนความกระด้าง ก้อเพิ่มขึ้นนิดหน่อยนะครับ
H&R เดิๆเหมือนกันคับ อารมณ์เดียวกับพี่ข้างบน แต่ดูๆแล้วท้ายห้อยไปนิด (ส่วนตัวผมชอบรถท้ายโด่งหน้าทิ่มครับ)
ไม่รู้เคยได้ยินกันรึเปล่าครับ สปริง Mantus ของเนเทอเเลนด์ ลงมา 1.5 นิ้ว ทั้ง หน้าเเละ หลัง ความรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่าง ยกเว้นเตี้ยลงกว่าเดิม เท่านั้นครับ เเละก็ตูดไม่ห้อยด้วย + อ้างถึง ตอบกลับ