ระบบ และความต่าง ค่อยๆแปลนะ vvl ไม่ใช่ vtec มันถูกออกแบบมาให้ ประหยัด เพื่อ...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Jacky Jdm, 19 สิงหาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ระบบ และความต่าง ค่อยๆแปลนะ vvl ไม่ใช่ vtec มันถูกออกแบบมาให้ ประหยัด เพื่อ แรงบิดที่ดีที่สุดในย่านต่างๆของรอบเครื่องยนต์ จากที่แปลผู้บรรยาย จับใจความได้ว่า ช่วงรอบต่ำ 200-5000 rpm วาล์ว จะถูกล็อกให้กดต่ำ เพื่อนแรงบิด ที่มากกว่า แต่หลังจากนั้นรอบสูง กระเดืองวาล์วจะกางออก ทำให้วาล์ว เปิดน้อยลง
    [​IMG]
     
  2. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เค้าบอกว่า มันอาจคร้าย vtec ที่มี 2 stage แต่มันไม่ใช่ แตกต่างกันในเรื่องของกลไก ที่มีถึง 3 stage
     
  3. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    #stage1 low rpm low lift วาล์วลงต่ำ เปิดสุด เพื่อเปิดรับ ไอดีและระบายไอเสีย มากสุด #stage2 mid rpm intake ไอดี ปกติ lift valve รับไอดีปกติ valve ชุดของไอดีไม่กระดิก แต่ low lift ตัว ไอเสีย คือ คายไอเสีย มากกว่าปกติ คือยังคายเท่ากับ stage1
     
  4. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    #stage3 high rpm high lift รับเข้าออก แบบปกติ valve ไม่กระดิก
     
  5. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เค้าทิ้งท้ายว่า เครื่องตัวนี้ออกแบบมา ให้ ทำงานสอดคร้องกับ ความเร็วรอบที่ สัมพันธ กับ ทอร์ค แรงบิด คคือ จะให้แรงบิิด สม่ำเสมอ ในรอบ ต้นถึงปลาย
     
  6. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ไม่เหมือน vtec คือ lift กด วาล์วต่ำเพื่อเปิดช่องไอดีไอเสีย ที่เปิดตามรอบสูง เน้น แรงบิดในรอบสูง
     
  7. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ไม่แปลก ที่จะเป็นเครื่องที่ ติดมากับ เกียร CVT ^_^ เพราะ เทคโนยีนี้ยังใช้อยู่ถึงปัจจุบัน รวมถึงรถ nissan ที่ขายบ้านเรา ปัจจุบัน
     
  8. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ปล. ผมอาจแปลผิด ใคนเก่งช่วยผมแปลนิดนุง จะได้เข้าใจเหมือนกัน ถ้าผมแปลผิด หมายถึง กลับหลังหันเลย ^_^
     
  9. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ฉนั้น ใครที่ ใช้ vvl แล้ว กินแก๊ส บางๆ ระวัง แรงบิดไม่พอแล้วพาเกียร์รวนนะ เพราะเกียร มีเซนเซอร์ แรงบิดของเครื่องยนต์ ถ้า แรงบิดไม่พอเกียร์ไม่เตะเปลี่ยนนะจุ้บๆ
     
  10. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    vvl ไม่ใช่ vtec แต่ กลับไปเหมือน i-vtec ที่ honda เอามาใช้ที่หลังกว่าหลายปี
     
  11. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ทั้งหมด เป็นข้อมูลจากการค้นจากฐานข้อมูล และแปลจากความเข้าใจของผมนะ ใครมีอะไรก็แนะนำได้ครับ
     
  12. เหมือนหรือป่าวก็ไม่รู้สิ
     
  13. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    i-vtec น่าจะเหมือนสุด แต่ฉลาดกว่า
     
  14. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เปิดมิได้แห้ะ
     
  15. สงสัยตอนนี้มีปัญหา ดูไรไม่ได้เลย
     
  16. ผมว่าหลายคน ที่เข้าใจว่าเหมือน vtec ตรง low lift high lift ผมเองก็เข้าใจว่า low lift ยกน้อย (เปิดน้อย) high lift ยกมาก (เปิดมาก) อะครับพี่แจ็ค ^_^
     
  17. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    high lift ยกมาก เปิดน้อย low lift ยกน้อย เปิดกว้าง
     
  18. ถ้าจะให้ รู้ จริงๆ ต้องขอพี่เอ รื้อเครื่องแล้วละ อิอิ
     
  19. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ถ้าผมเข้าใจถูก นะ
     
  20. Kritsada Soison

    Kritsada Soison Guest

    0
    0
    0
    พี่แจ้คครับ แล้วเครื่องhr มันมีลูกเล่นอะไรรึเปล่าครับ ใช้มายังไม่รุ้เลย หรือจะเป็นแค่เครื่อง1600หัวฉีดธรรมดาครับ :(
     
  21. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    แหะ ขอหาข้อมูลก่อนนะครับ
     
  22. Kritsada Soison

    Kritsada Soison Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุนล่วงหน้าครับพี่แจ้ค :)
     
  23. สเปคแคมของเครื่อง ve ดูแล้วจะเข้าใจว่าไม่ได้เปิดเยอะอย่างเดียว แต่เปิดเร็วปิดช้า ด้วย
     
  24. เนี่ยคับ ตามสเปค ด้านบน low lift คือเปิดน้อย 8.4 mm 220 องศา highlift คือเปิดมาก 10.7mm 264องศา
     
    lift ในที่นี้คือ ระยะยก(ระยะที่แคมกดให้วาล์วเปิด)ใช่ไหมครับ ผมเข้าถูกไหม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้