ในขณะที่เครื่องยนต์ยังไม่ทำงาน แกนแว๊คกั้มจะยันชุดจานแม่เหล็กให้ไฟอ่อนเพื่อให้เครื่องยนต์ติดง่ายไม่ใช้แรงจากมอเตอร์สตาร์ทมากเกินไป เมื่อเครื่องติดแล้ว จะมีแรงแว๊คกั้มจากท่อไอดี โดยมีเทอโมสตัทคุมแรงแว็คกั้มมาดูดชุดจานแม่เหล็กให้ไฟแก่ขึ้น เพื่อการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ ส่วนการปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่องจะมาจากชุดลูกตุ้มแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ภายในจานจ่าย ทั้งหมดนี้เป็นจานจ่ายของเครื่องคาบูนะครับ ถ้าเครื่องหัวฉีด กล่องคุมหมด
ผมเพิ่งซื้อมาได้ยังไม่ถึงเดือนครับ เลยต้องขอปรึกษาท่านผู้รู้ทุกท่าน ขอบคุณครับ ไว้โอกาสหน้าค่อยปรึกษาใหม่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ