หลังจากที่เคยเครื่องดับกลางอากาศมา... อาการเครื่อง คือสตาร์ทติดแล้วก็ดับ ช่างที่ทำรถมี...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย น้อง เนย, 13 มิถุนายน 2017

< Previous Thread | Next Thread >
    หลังจากที่เคยเครื่องดับกลางอากาศมา...
    อาการเครื่อง คือสตาร์ทติดแล้วก็ดับ ช่างที่ทำรถมี 3 คนที่ทำให้ก่อนก็ลองล้างคาร์บูดู คนแรกล้างคาร์บู ตั้งไฟใหม่ เปลี่ยนวาวล์ลม เปลี่ยนกะลา พอเทสสตาร์ทติด แต่เครื่องต้องเร่งไว้ตลอด หรือไม่ต้องเปิดแอร์ไว้ แต่เครื่องไม่ดับล่ะ ผ่านไปได้1วัน อาการเดิมกลับมา(แต่ทิ้งท้ายไว้ว่าวาวล์น่าจะรั่ว)
    เอาใหม่ มาถึงช่างคนที่2 มาถึงถอดคาร์บูล้าง ทำเหมือนสเต็ป ช่างคนแรก แต่คนนี้ได้ลองไล่ระบบไฟ บอกว่าปลั๊กไฟเสียจัดการสเต็ปไฟใหม่ ก็ไล่ขึ้นมาถึงตอนสุดท้าย ผมสรุปคืออาการเดิมก็กลับมา เบาสั่นก่อนดับ
    มาถึงช่างคนที่3 มาถึงถอดคาร์บูเปลี่ยนชุดซ่อม ไล่อากาศ ไฟ ใหม่หมด เปลี่ยนหัวเทียน
    ใส่ปั้มติ๊กนอกถัง ตั้งวาวล์ใหม่ ผลที่ได้รับเครื่องตั้งแรงเดิมแต่ไม่ดับ บอกเทสเลย ถ้าผ่านอาทิตย์นี้ไปคือรอดไม่น่าจะต้องเปิดเครื่องเช็ควาวล์ เราเทส ถ้าเราขับเรื่อยๆรถมีอาการสดุดพักๆ แต่ถ้าเหยียบยัน100 km. วิ่งฉิวเครื่องไม่มีสดุด จะสดุดรอบต่ำ แต่ทิ้งท้ายเหมือนช่างคนแรกว่าถ้ายังไม่หายวาวล์แน่นอน ตกเช้ามา ได้เรื่องอาการทุกอย่างกลับมาหมด เลยเอาใหม่ริ่มนับหนึ่งใหม่เลย ได้เวลาเปิดเครื่องเช็ควาวล์ ผมที่ได้ตามรูป วาวล์รั่วจริง....
    นับ1ใหม่ เดี่ยวถ้าเสร็จเมื่อไหร่จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
    เปิดฝาจึงรู้ว่ารถคันนี้ใครเปลี่ยนลูกสูบมาแล้วที่อ่านได้คือไซร์2 หน้าสูบมีรอยเหมือนโดน วาวล์เขก คนที่ประกอบตอนทำหน้าจะมาร์คไม่ตรง
    โดนค่าลากรถ2รอบ 3000
    รื้อคาร์บูเปลี่ยนนู้นนี่ ไม่ต่ำกว่า 5000
    ค่าช่างอื่นๆ อีก 3000++
    เปิดเครื่อง......รอสรุปรอบล่าสุดอีก2-3วัน

    #เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์
    #ถอดเข้าออกเปลี่ยนนู้นนี่
    #ถ้าตัดสินใจยกเครื่องหัวฉีด
    #จะไม่เจ็บแบบผม
    #ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่าน
    #เมื่อก่อนรถคันนี้แก็สเพียวๆ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้