อยากทราบว่า 2 ตัวนี้ (3T-GTE & 4a 16v หรือ 20v )ถ้าจะมาวาง dx ตัวไหนแลจะสมดุล และ เหยียบมันกว่ากันอ่ะคับ ขอความคิดเห็นด้วยคับผม ขอบคุนล่วงหน้าคับ **3T-GTE ตัวนี้เซทโบได้ใช่ป่าวคับผม แล้วถ้าเอา 20v เซทโบ ตัวไหนราคาสูงกว่ากัน ขอบคุนล่วงหน้าคับๆ
แวะมาบอกว่า3T-GTE มันเป็นเครื่องเทอร์โบจากโรงงานเลยครับ เป็นเครื่อง 1,800cc 160 ม้า(โดยประมาณ) ที่นิยมวางในหน้าแหลม และก้อ lift-back ในสมัยก่อน(10-15 ปีที่แล้ว) ปัจจุบัน 3T-GTE ค่อนข้างจะหาตัวเครื่องที่สภาพดี หรือหามาเป็นอะไหล่ยากมากแล้วอ่ะครับ
ผมว่า 4 A เหมาะกว่าครับ ผมเองลองขับ มาแล้ว 3TG แรงกว่า แต่ช่วงล่าง ถ้า SET ไม่ดีมันเอาไม่อยู่ครับ ส่วน 4A มันเบากว่า..เหมาะกับตัวรถ...แต่ตอนนี้...ผมเริ่มเบื่อ...เพราะ มันกินน้ำมัน มากกว่า 4 K แล้วไม่ค่อยเดิม ถ้าเบื่อเครื่อง 4 K ของคุณ เอามาขายผมได้น่ะครับ....ผมอยากซื้อเก็บ แต่ขอเครื่องที่ยังสวยน่ะครับ ไม่อยากเอามาซ่อมมากมาย แลกกะเครื่อง 4A ผมก็ได้น่ะ...แต่ผมขอ ไดชาร์จ กับ คอมแอร์ไว้เพราะ เพิ่งเปลี่ยนมา.....ว่างๆ โทรมาคุยได้ครับ 082-220-7307 หนึ่งครับ..
4K ที่เคยวางในรถผม (KE70) เมื่อ 6 ปีก่อนทำได้ 10 - 12 กิโลเมตร/ลิตร ครับ ยาง 175/70R13 เบนซิน 95 วาง SR20DE มา 6 ปีทำได้ 10 - 12 กิโลเมตร/ลิตรในเมือง นอกเมืองทำได้ 14-15 กิโลเมตร/ลิตร ยาง 185/55R15 เบนซิน 95 4A รอผู้ใช้จริงมาตอบดีกว่าครับ
รบกวนหน่อยครับ แล้วถ้าวาง SR 20 DET ฝาดำหลังหัก หรือว่าฝาแดง มันกินน้ำมันกี่กิโลลิตรครับผม ขอบคุณครับ รบกวนช่วยแยกอัตราของแต่ละตัวก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
ผมเคยวาง3TG GTE ครับ แรงมั่กๆ แต่หน้าทิ่มเลย เครื่องหนัก ควบคุมยากหน่อย อะไหล่หายาก จานจ่ายพังเลยต้องยกออก ถ้าอยากวางแรงๆหาตัวอื่นที่ใหม่กว่ามาแปลงใส่ดีกว่าครับ ตอนนี้วาง 4S 1800 เหมือนกัน พอวิ่งได้