สุดยอดเลยครับอ่านแล้วเกิดกิเลสมาก ถ้าทำจริงๆทำแบบไม่ต้องออโต้จะดีไหมครับ? แล้วมีที่ไหนรับทำบ้าง? งบประมาณเท่าไหร่ครับ?
- ทำแบบไม่ต้องออโต้จะดีไหมครับ? แบบไม่ออโต้ก็ต้องดูครับ ว่าเต็มระบบหรือไม่ ถ้าเต็มระบบก็ OK ครับ ไม่ต้องแปลงอะไร แต่รถช้ำนิดหน่อยและใช้ทุนเยอะกว่า ส่วนไม่เต็มระบบ(ไม่มีฮีตเตอร์) ก็ต้องมีการแปลงให้เป็นระบบแบบแอร์บ้านเราครับ ไม่เช่นนั้นก็หนาวอย่างเดียวปรับอุณหภูมิไม่ได้ - มีที่ไหนรับทำบ้าง? ผมทำที่ช่างเจครับ ที่อื่นก็มีแต่ผมไม่ทราบว่าที่ไหนครับ - งบประมาณเท่าไหร่ครับ? งบก็ขึ้นอยู่กับว่าเต็มระบบหรือไม่ครับ ถ้าทำเต็มระบบก็ต้องรื้อคอนโซนรถ เจาะรถเพื่อใส่ฮีตเตอร์ ฯ ถ้าไม่เต็มระบบ(ไม่มีฮีตเตอร์) ถ้าเป็น 3 ปุ่มก็ต้องยกคอนโซนอยู่ดีเพราะต้องทำท่อแอร์เยื้องด้วย เพราะฉนั้นตอบยากครับ ขึ้นอยู่ว่าทำแบบไหนมากกว่า และอีกอย่างตอนนี้ผมไม่รู้ว่าราคาเป็นยังไงบ้าง เพราะผมเองก็ติดมานานแล้วครับ
ถ้าแบบ 2 din ไม่ auto และไม่เต็มระบบ ต้องใช้ของตามนี้ใช่ป่าวครับ 1.กรอบแอร์ 2din แบบไม่ auto 2.thermostat ( คอยเย็นใช้ของเดิมได้ใช่ป่าว เอาแค่เซ็นเซอร์ตัวนี้มาใส่ก็ได้ใช่ป่าว ) 3.relay ( ถ้าไม่มีจะเป็นอะไรมั้ยครับ ) 4.power trasistor ( ตัวนี้เป็นตัวปรับสปีดความแรงลมใช่มั้ย ) 5.ชุดสายไฟ ( เราใช้ชุดสายไฟเดิมตัดต่อเอาก็ได้ใช่ป่าวครับ ) รบกวนตอบด้วยนะครับ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกป่าว
2. อันนี้ก็คือการแปลงระบบควบคุมความเย็นมาใช้แบบของบ้านเราครับ 3. Relay ควรจะมีครับ ตัวนึงไม่น่าเกินกี่บาท หน้าตาเป็นยังไง ลองไปเปิดกล่องฟิวล์ที่ใต้คอนโซน (ตัวหัวเข่าขวาคนขับ) แผงฟิวส์จะมีอยู่ 3 แถว รีเลย์นั้นอยู่ด้านขวาตรงกับแถวฟิวล์แถวบนครับ ตัวสี่เหลี่ยมผืนผ้าสูงๆนั่นล่ะ ก็ไม่น่าจะแพง 4. เรียกเป็น Gate ให้กับพัดลมโบเวอร์ดีกว่า ปริมาณไฟที่จ่ายให้ Power Transistor ก็จะเป็นตัวกำหนดความเร็วของโบเวอร์ครับ 5. ใช่ครับ (ของผมก็ทำแบบนี้)