ไม่ทนก็ต้องทำคับ เพราะถ้าตัวใดตัวหนึ่ง ขันไม่ได้ค่าทอร์ก สิ่งที่ตามมา คือ ความร้อนขึ้น/ ประเก็นฝาแตก / น้ำรั่วปนกะน้ำมันเครื่อง/กำลังอัดรั่ว ฝาสูบไม่จำเป็นจิงๆ อย่าเปิดบ่อยคับ เพราะค่าทอร์ก ในการขันน็อท สูงมาก ขันเข้าออกบ่อยๆ เกลียวรูดทุกคัน (บางคนคิดว่าช่างไม่ดีแต่มันคือโรคประจำตัว) ทนไหมดีไหม?? อยู่ที่คนทำและวัสดุที่ใช้คับ
ขัดพอร์ท แต่ไม่มีเฮด มีเฮดแต่ไม่ขัดพอร์ท งง กับเงื่อนไข ถ้าเป็นไปได้ ขอให้ทำสองอย่าง พร้อมกันไปเลยได้ไหม ?
เกลียวของน๊อตมันป็นอลูมีเนียม ส่วนน๊อตมันเป็นเหล็ก เวลาขันเข้าตามสเป็คของฝาสูบจะอยู่ประมาณ 85 - 100 ปอนด์ ขันบ่อย ๆ หรือใช้ค่า Over Torque เกลียวมัน ก็จะรูดได้ครับ เครื่องฮอนด้า ถ้าเคยเปิดฝามาสัก 2 - 3 ครั้ง ส่วนมากจะเจอปัญหานี้กันแทบทุกคัน แก้ไขโดยการฝัง พุกเหล็กลงไป คราวนี้ก็ใช้กันลืมไปเลย
ผังผุกเหล็กที่เสื้อสูบรึครับ อันนี้ต้องรื้อเครื่องเอาไปกลึงผังผุกใช้ไหมครับแค่รือฝาสูบ คงไม่ได้รึปล่าวครับ