รบกวนสอบถามเรื่องน้อง nv ของผมหน่อยครับเรื่องความร้อน เป็น nv กระบะ ติดแก๊ส...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Porawat Pantarot, 24 เมษายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Porawat Pantarot

    Porawat Pantarot Guest

    0
    0
    0
    รบกวนสอบถามเรื่องน้อง nv ของผมหน่อยครับเรื่องความร้อน เป็น nv กระบะ ติดแก๊ส ซื้อต่อเค้ามา เดิมความร้อนจะขึ้นประมาณ 60% บางครั้งขึ้นถึง 80% เช็คดู พัดลมไม่ค่อยหมุน 1 ตัว ซื้อพัดลมเปลี่ยน ช่างบอกพัดลมหมุนผิดด้าน (ทั้งสองตัว) เลยจัดการสลับสายไฟให้ ตอนนี้ความร้อนจะขึ้นประมาณแค่ 10-30% ไม่เคยถึงครึ่ง อยากทราบว่ามันเย็นเกินไปหรือปกติครับ และ พัดลมตอนนี้เป่าเข้าที่ตัวเครื่องถูกต้องมั๊ยครับ ปล. ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นะครับ
     
  2. JaBz Inception

    JaBz Inception Guest

    0
    0
    0
    ของผมบางครั้ง ขึ้นครึ่งนึง บางทีขึ้นประมาณ 20 % เปิดแอร์ ใช้แก๊ส น่าจะปกตินะครับ แต่บางครั้ง เปิดหม้อน้ำดู มีแห้งๆไปเหมือนกัน ถ้าความร้อนขึ้นถึง 50 %
     
  3. พัดลมต้องเป่าหม้อน้ำนะครับ
     
  4. Tae Ling Supawan

    Tae Ling Supawan Guest

    0
    0
    0
    เย็นเกินไปก็ไม่ดีครับ วาล์วน้ำน่าจะเสียครับ พัดลมต้องดูดเข้าเครื่องครับ
     
  5. สรุปมากะรถผิดครับแก้ไขใหม่ถูกแล้วอาการปกติครับ
     
  6. Wichai B. Keng

    Wichai B. Keng Guest

    0
    0
    0
    ปรกติครับ ถ้าขับใช้ความเร็วจะเกินครึ่งหน่อยนึง
     
  7. JaBz Inception

    JaBz Inception Guest

    0
    0
    0
    ใช่เลย ผมก็ ขับเร็วๆ 100 ขึ้นไป ก็ประมาณ ครึ่งนึง พอผมขับ 40-60 มันขึ้นมานิดเดียว แต่ขับไปไกลๆ สัก 60 โล ความเร็ว 80-100 มันขึ้นมาประมาณครึ่ง น่าจะปกตินะครับ
     
  8. ของผมมันขึ้นแค่นี้อ่ะครับ จะขับช้าขับเร็วมันก็อยู่แค่เนี๊ย..!
     
  9. พัดลมจะดูดลมผ่านแผงแอร์ ผ่านหม้อน้ำ ผ่านพัดลม แล้วเป่าลมร้อน ๆ ให้เครื่องครับ
     
  10. วาวล์น้ำยังดี อิอิ
     
  11. Apichat Uttrapun

    Apichat Uttrapun Guest

    0
    0
    0
    พัดลมต้องเป่าเข้าเครื่องคับ แบบพี่ยุทธว่าเลยคับ
     
  12. พัดผมไม่หมุนผิดด้านนะครับการออกแบบใบพัดมันจะตักลมคนละทิศทางกันนะครับผม พัดลมจะมีแบบเป่าอัดเข้าแผงกับดูดจากแผง ถ้าเราดัดแปลงจริงๆก็ตามความเหมาะสมในการใส่ครับ ส่วนมากแผงหม้อน้ำจะใช้แบบดูดผ่านแผง ส่วนแอร์จะใช้เป่าอัดแผง แต่จากที่เล่ามาประเด็นคือการสลับขั้วถ้าใบพัดลมมีทิศทางเดียวส่วยนมากจะทิศทางเดียวจะไม่สามารถสลับขั้วให้หมุนกลับทางได้ เว่นแต่จะพัดลมเสริมที่ขายตามร้านทั่วไปสลับขั้วแล้วสามารถกลับทิศทางใบได้คัรบผม
     
  13. Porawat Pantarot

    Porawat Pantarot Guest

    0
    0
    0
    ไม่รู้ว่าที่มากะรถเป็นพัดลมแบบเดิมๆ หรือเอาของรุ่นอื่นมาใส่นแทนแต่ปลั๊กเสียบกันได้เป๊ะ แต่กลายเป็นว่าหมุนกลับด้านซะงั้น ช่างชี้ให้ดูจะมีสัญลักษณ์ลูกศรกำกับไว้ที่ใบพัด พอตัดสายไฟสลับขั้วใหม่ดันหมุนถูกครับ สรุปตอนนี้ก็ดูอาการไปก่อนครับ ที่กังวลกลัวมันเย็นเกินไปครับ55 ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับมีประโยชน์มาก
     
  14. พัดลมบางทีเปลี่ยนตัวมอเตอร์มันได้นะครับซื้อจากเชียงกงมา บางทีตัวโครงใหญ่มันไม่เหมือนกัน ก็ดูเอาว่าทิศทางใบพัดมันไปทางที่มอเตอร์หมุนรึเปล่านะครับ
     
    งั้นแสดงว่าของผมหมุนผิดด้าน เพราะเป่าแผงหม้อน้ำทั้งสองตัวเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้