วันนี้ระหว่างการเดินทางเปลื่ยนฝาแล้ว คงไปหาจุดอื่นต่อไปครับ เอ...วาวล์อยู่ข้างล้างตรงกับฝาใช่ไหมครับ อยากทำเองจริงๆครับ
หลังเครื่องด้านซ้าย ที่มีท่อยางต่ออยู่ ตรงนั้นแหล่ะ ฝาครอบวาล์ว น้ำ ไปหาช่างเปลี่ยน ง่ายกว่า ต้องทากาว และเช็ครั่วด้วย
เอาวาล์วมาต้มสปริงก็เปิดทำงาน...หากปั๊มเสียเราจะเช็คอย่างไรครับ หากผมคิดจะไม่ใส่วาล์วน้ำจะมีผลเสียไหมครับ
สรุป...ปิดงาน สาเหตุมาจากBATT. !! ลูกเล็กเกินไป(30A) ไร่เช็คอุปกรณ์ระบบระบายความร้อนตามคำแนะนำของเพื่อนสมาชิกแล้วผ่านครับไม่มีสิ่งใดเสียหายหรือเสื่อมคุณภาพ แผงไม่รั่วหรือตันวาล์วน้ำทำการเปิดที่75.6คาดเลื่อน5องศา(ถือว่ายังได้แฮ่ๆ) ทดสอบจากการใช้งานจริงคือ หากเราขับไปเรื่อยๆโดยมีแรงลมปะทะแผงหม้อน้ำอุณหภูมิปกติไม่เกินครึ่งเกย์แต่หากเราจอดไม่นานไม่เป็นไร เลยทดสอบวัดเเรงดันBatt.ไปด้วยผมปล่อยรถเดินเครื่องเฉยๆไม่ขับไปไหน1ชั่วโมงเริ่มมาแล้วอุณหภูมิขึ้นอยู่ที่ตำแหน่งเดิมตามภาพ เเรงดันBatt. เหลือ11.25 โดยที่ผมเปิดวิทยุเปิดพัดลมเเอร์ในห้องโดยสารเบอร์3ทิ้งไว้เลย Batt.ลดต่ำอย่างรวดเร็ว พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำความเร็วต่ำลงจนเห็นได้ชัดพร้อมๆกับอูณหภูมิขึ้นสูง ต่อมาผมเริ่มเอาเครื่องชาร์จBatt.มาจั๊มชาร์จเลย(ในขณะเครื่องยังติดอยู่)ไฟหม้อBatt. เพิ่มขึ้นพัดลมเริ่มหมุนเร็วขึ้นอุณหภูมิเครื่องยนต์ลดลงมาตามลำดับจนเหลือที่ครึ่งเกย์ปกติเช่นเดิม...เฮ่ย...รู้สาเหตุเสียที เล่นเอานอนไม่หลับเลยเมื่อคืน 55 เพื่อไว้เป็นข้อมูลในการแก้ไขให้แก่เพื่อนสมาชิกพี่ๆน้องๆ NV Club Thailand ต่อไป ซึ้งเคสนี้ดันไม่เกี่ยวกับระบบอุปกรณ์ความร้อนโดยตรงแต่กับเป็นของพลังงานBatt.สำรองไม่พอให้แก่พัดลมหม้อน้ำ...โอ้ย..มึนเลยครับ