อยากถามว่าแผ่นคลัทช์..แบบสามก้อน..กับ..สี่ก้อน..อันไหนจับแรงกว่ากันคับ..ขอบคุณคับผม

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Slowmotion no.05, 21 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Slowmotion no.05

    Slowmotion no.05 New Member Member

    24
    0
    0
    อยากถามว่าแผ่นคลัทช์แบบสามก้อน และ แบบสี่ก้อน อันไหนจับ
    แน่นกว่ากันคับ
     
  2. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ผมว่า จับแรงไม่แรง อยู่ที่หวีมากกว่า ถ้าหวีกดแรง ก็น่าจะจับแน่นกว่า

    ส่วนผ้าครัช แบบ 3 ก้อน กับ 4 ก้อน ถ้าเป็นผ้าชนิดเดียวกัน

    น่าจะอยู่ที่ว่า ใครพื้นที่หน้าสัมผัสเยอะกว่า ก็น่าจะจับดีกว่าอ่ะครับ

    สรุปว่า ขึ้นอยู่ทั้ง หวี และผ้าครัชครับ ช่วยกันกด ช่วยกันจับ

    ปล. แค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ ไม่รู้ว่าถูกต้องประการใด

    รอความเห็นจากผู้อื่นด้วยดีกว่าครับ

     
  3. p_ek

    p_ek New Member Member

    90
    9
    0
    ไม่รุ้เหมือนกน แต่เข้ามาแล้วอย่าให้เสียเที่ยว ผู้รู้ว่ามาครับ อยากรุ้ด้วยคน
     
  4. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    คุณภาพของวัสดุที่ทำแผ่นคลัชทองแดงกับค่าK.Spring..น่าจะสำคัญกว่านะ...
     
  5. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    รถสวยจังครับ
     
  6. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    พอดีไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องนี้คับ เข้ามาชมว่ารถสวยมากคับ
     
  7. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,296
    79
    0
  8. Slowmotion no.05

    Slowmotion no.05 New Member Member

    24
    0
    0
    ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำคับ..แล้วตอนนี้ผมได้ส่งคลัทช์ไปทำแล้วคับ
    ทำเป็นแบบทองแดงสามแฉกหกก้อน..ส่วนหวีก็ส่งไปพร้อมกัน ตามคำแนะนำคับ
    ขอบคุณคับผม
     
  9. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    มีทั่งชุดครับ คลัชทองแดงสามแฉก หวี ไฟวีล ลดน้ำหนัก ยังใส่อยู่ในรถมาลองขับได้ ว่าจาถอดแล้ว เพราะมีชุดเดิมกองอยู่ที่บ้านอีกชุดนึง ใครสนใจเบอร์อยู่ด้านซ้ายครับ


    ขอญาติผู้ดูแลบร์อดนะครับแค่บอกกล่าว :D
     
  10. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    ดูดู๊ ดู ดูเธอทำ ทำไมถึงขายในนี้ได้:D:D:D
     
  11. Damonz

    Damonz New Member Member

    81
    13
    0
    รถเท่ ดีจังคับ
     
  12. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    จั บ ไ ม่ จั บ อ ยู่ ที่ ห วี ค รั บ

    ถ้ า ห วี จั บ ดี เ เ ล้ ว ค่ อ ย ม า ดู ผ้ า

    เ เ ต่ โ ด ย ร ว ม ผ้ า เ ย อ ะ ใ ช่ ว่ า จ ะ ดี เ ส ม อ ไ ป เ พ ร า ะ ยิ่ ง เ ย อ ะ เ เ ร ง ต้ า น ก็ เ ย อ ะ กิ น เ เ ร ง เ ค รื่ อ ง

    เ เ ต่ ถ้ า ผ้ า เ ย อ ะ มั น ก็ ดี ต ร ง ที่ ว่ า มี ตั ว ม า ช่ ว ย เ เ บ่ ง เ เ ร ง เ ค้ น ทำ หั้ ย สึ ก ช้ า ล ง
     
  13. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    สามก้อนหรือสี่ก้อน มันต่างกันที่พื้นที่หน้าสัมผัส แบบสี่ก้อนมันจะมีพื้นที่หน้าสัมผัสมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะจับได้ดีกว่า เพราะแรงกดถูกกระจายไปตามหน้าสัมผัส ถ้าใช้แรงกดจากหวีคลัชท์อันเดียวกัน แรงกดจากคลัทช์สามก้อนจะมีมากกว่า แต่ก็อีกแหละ เมื่อหน้าสัมผัสน้อย ความร้อนที่เกิดขึ้นเวลาจับแรงๆ ก็เกิดขึ้นได้มากกว่าด้วย ..... นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมถึงได้ใช้ทองแดง(หรือคาร์บอน)ในการทำคลัทช์รถแข่ง ทั้งที่ความฝืดน้อยกว่าแผ่นคลัทช์แบบผ้าผสม เมื่อความร้อนสูงๆ ก็เหมือนการใช้เบรคบ่อยๆ มันก็เกิดอาการเฟดเบรคไม่อยู่ ผ้าคลัทช์ทองแดงจะทนความร้อนได้ดีโดยที่สัมประสิทธิ์แรงเสียดทานไม่ตกลงมากนัก ส่วนแรงกดก็ต้องใช้หวีคลัทช์ที่มีแรงกดมากกว่าผ้าคลัทช์ธรรมดาจึงจะได้แรงกดที่เท่ากัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้