วันนี้ไปเอารถมาครับรถที่ช่างบอก"ทำเสดแล้ว" ไปถึงเห็นจอดอยู่ผมลองไปสตาทดูอืม...ติดจริง...

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย Numchoke Kunmunwong, 30 เมษายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    วันนี้ไปเอารถมาครับรถที่ช่างบอก"ทำเสดแล้ว" ไปถึงเห็นจอดอยู่ผมลองไปสตาทดูอืม...ติดจริง ๆ แหละ แต่โคตรสะดุดเลยทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ตอนแรกก่อนไปทำแก๊สไม่มีปัญหานะส่วนน้ำมันสะดุด ไอ้น้ำมันที่สะดุดอะช่างได้เปลี่ยนหัวฉีดชุดใหม่(ใหม่ผมเก่าคนอื่น) แต่ของเก่า ผมก็ว่ามันไม่เสียนะ แล้วใส่อันใหม่ไปยังเป็นเหมือนเดิมอีก ผมก็เอ๊ะยังไง แล้วก็เปลี่ยนปั๊มติกผมอีก อันเดิมใส่ของJ อยู่ผมเพิ่งเปลี่ยนได้เมื่อปลาย ๆ ปีที่แล้ว น้ำมันก็มาแรงดีนะแต่ช่างบอกแรงไม่พอ อะเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้คิดมาก สรุปบอกว่าให้เอาไว้ก่อนยังไม่ต้องเอาไป ทั้ง ๆ ที่บอกผมเสร็จแล้วทีแรกว่าจะขับมาส่งด้วยซ้ำไป ผมเกรงใจเลยไปรับเอง ผมขอดูบิล ยอด 5XXX ค่าหัวฉีด ก็ 500x4 = 2000 ซึ่งไม่ได้ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นเลย ผมเลยว่าจะลองคุยว่าใส่ตัวเดิมกลับให้ผมได้มั้ยผมไม่อยากจ่ายตรงจุดนี้ แต่เห็นช่างบอกมาว่าถอดมาแล้วใส่กลับมันจะไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ อันนี้ผมก็ไม่รู้จริงไม่จริงยังไง เพราะเห็นตอนถอดออกมาใช้คีมล็อกดึงแรงอยู่ ไม่รู้พวกยางมันจะขาดหรืออะไรแตกรึเปล่า บอกตามตรงครับรู้สึก fail มาก แล้วยังไม่รู้ว่าจะจบลงยังไง อาทิตนึงแล้วเนี่ย ขอระบายหน่อยเถอะครับ....Thank
     
  1. ทีหลังติดต่ออู่แพนด้าเลยคับ
     
  2. อู่ใครอยู่ตรงไหนหว่า
     
  3. ถามพี่นิวเลยคับ
     
  4. พี่ NonNymph Pungsuwan ปะครับ ผมดูในโปรไฟล์มีรูปอู่อยู่ด้วย เรียน ร.ร. เดียวกับผมด้วยสิ
     
  5. อิอิ ติดต่อเลยคับ
     
  6. แอดไปไม่รับผมซักที 55+
     
  7. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    ผมไม่รู้ว่ายังไงนะครับ ผมแค่ comment ในเรื่องที่ผมรู้แล้วกัน - หัวฉีด ถ้าเสียหรือไม่ดี ถอดออกมาดู หรือดูที่สีของหัวเทียนได้ - pump benzene ของ SR20DE ต้องการแรงดันพื้นฐานอยู่ที่ 2.2-2.5bar ที่ปริมาณการบริโภคของหัวฉีด 200กว่า CC. เช็คได้ด้วย Pressure Guage - วิธีการถอดออก ใส่เข้าไปของหัวฉีดกับเบ้า o-ring. หัวฉีดจะใช้การถอดใส่แบบยกรางเข้าออกเพื่อป้องกันขอบหรือเสื้อของหัวฉีดเสียหาย ถ้าผิดแปลกไปจากนี้ ผมว่าไม่ใช่วิธีการที่ตรงไปตรงมาและไม่ถูกต้องครับ...
     
  8. ตอนถอดหัวฉีด ก็ยกรางออก จากนั้นก็ไปดึงทีละหัว ครับ
     
  9. แย่จังเจอช่างแบบนี้
     
  10. ผมไม่รู้ว่าเค้าไม่ค่อยได้ทำ SR รึเปล่า เห็นบอกว่าเป็นช่างศูนย์นิสสัน มา 10 กว่าปี ในอู่ส่วนมากมีแต่ A32 กับ พวกSunny เครื่อง6สูบเต็มเลย
     
  11. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    ยกรางหัวฉีดออก หมายถึงยกออกทั้งรางและหัวฉีดที่ติดอยู่กับรางออกพร้อมกันในเวลาเดียวกันครับ
     
  12. จบข่าวๆ ช่างเน๊ะ ผมไม่คอมเม้นครับวิธีการและความเข้าใจต่างกันครับ
     
  13. Sukitt Passakul

    Sukitt Passakul Guest

    0
    0
    0
    สรุปแล้วคือยังไม่หาย สะดุดทั้งน้ำมันทั้งแก๊สใช่ไหมครับ
     
  14. สะดุดทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส ครับ ผมสงสัย Air Flow อยู่ ...
     
  15. แก็สนี้เป็นระบบหัสชีดป่าวคับ
     
  16. ถ้า มิกผมว่าไม่หน้าเกี่ยวกับ air flow นะคับ เพราะว่าถ้าตอนที่ใช่แก็สระบบนามมันก็จะถูกตัดการทำงานของนามมัน นะคับ
     
  17. เพราะ air flow เป็นตัวกำหนด ความหนาของนามมันกับอากาศ
     
  18. ถ้าอยู่ในกรุงเทพ ไปหาแพนด้า จบ.... ผมอยู่สระบุรี บางทียังต้องวิ่งเข้าไปเลย.... อาการสะดุด ผมเคยเป็น ของผมคือกล่องพัง สิ่งที่ผมทำเช่น ล้างแอร์โฟล์ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ล้าง acc มันไม่ได้ดีขึ้นเลย... เข้าไปอู่ จบ เพราะมี sr เยอะมาก ลองเทสตัวนู้น ตัวนี้ง่าย ถ้ายังอยู่กรุงเทพ คงเป็นขาประจำไปแล้ว รถผมวางเครื่องที่อู่ มาใช้งานสระบุรี ไม่มีปัญหาจุกจิกมาก จบๆครับลองดู เป็นกำลังใจให้ ...
     
  19. กล่อง กับ แอร์โฟล์ ต้องสัมพันธ์กัน เอาคนละเบอร์มาใส่ไม่ได้ รู้แค่นี้แหละ...
     
  20. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    หัวเทียนหรือเปล่าครับที่เป็นปัญหา
     
  21. เปลี่ยนใหม่ยกชุดครับ
     
  22. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    ได้ตั้งเขี้ยวหัวเทียนไหมครับ
     
  23. ไม่ทราบเหมือนกันครับอันนี้
     
  24. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    รีบคุยกับอู่เถอะครับ... เพราะดูเหมือนอาการจะหนักกว่าก่อนเข้าอู่อีกอ่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้